มูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล มอบพัดลมติดผนังให้ศูนย์พัฒนาการเด็กพิเศษพระมหาไถ่ ร.ร.เด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ พัทยา

ข่าวทั่วไป Wednesday June 19, 2024 10:29 —ThaiPR.net

มูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล มอบพัดลมติดผนังให้ศูนย์พัฒนาการเด็กพิเศษพระมหาไถ่ ร.ร.เด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ พัทยา

มูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศล นำโดย คุณอมราพร สังข์ทอง ผจก.ฝ่ายสื่อสารองค์กร และ พัน พลุแตก เดินทางไปมอบพัดลมติดผนัง ขนาด 18 นิ้ว จำนวน 30 ตัว ให้กับศูนย์พัฒนาการเด็กพิเศษพระมหาไถ่ ร.ร.เด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2567 โดยมีบาทหลวงก่อเกียรติ ดีศรี ประธานมูลนิธิคุณพ่อเรย์ เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยนักเรียนโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ ที่มารอต้อนรับและโชว์การแสดงให้ได้ชมกัน อาทิ การแสดงกลองสะบัดชัย การแสดงพื้นบ้านชุดเซิ้งกระติ๊บ รีวิวประกอบเพลงรักข้ามคลอง นอกจากนี้พัน พลุแตกได้ร่วมร้องเพลงกับน้อง ๆ อย่างสนุกสนาน

ศูนย์พัฒนาการเด็กพิเศษพระมหาไถ่ เป็นหน่วยงานภายใต้การบริหารงานของมูลนิธิพระมหาไถ่ เพื่อการพัฒนาคนพิการ จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2550 จัดการศึกษาและฝึกอาชีพเด็กพิเศษ ซึ่งได้แก่ เด็กที่บกพร่องทางสติปัญญาและออทิสติก ที่มีอายุระหว่าง 1-30 ปี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ปัจจุบันมีเด็กพิเศษที่อยู่ในการดูแล จำนวน 170 คน และที่ผ่านมาก็สามารถช่วยให้เด็กพิเศษจำนวนมากที่เข้ามารับการศึกษา การฝึกอาชีพและทักษะการช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวัน ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้มากขึ้นและใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข

บาทหลวงก่อเกียรติ ดีศรี ประธานมูลนิธิคุณพ่อเรย์ กล่าวว่า "ขอบคุณมูลนิธิเวิร์คพอยท์เพื่อการกุศลที่เล็งเห็นการสร้างคุณค่าและศักดิ์ศรีให้กับเด็กพิเศษ ถึงแม้จะมีความแตกต่างแต่ก็สามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้ และขอขอบคุณที่นำพัดลมติดผนัง ขนาด 18 นิ้ว จำนวน 30 ตัว มามอบให้ เพื่อนำไปติดตั้งในห้องเรียนแทนตัวเดิมที่ชำรุด เมื่อสภาพแวดล้อมดีขึ้น เด็ก ๆ ก็จะมีสมาธิรับรู้ในสิ่งที่ครูสอนได้ดีขึ้น เพื่อความสะดวกในการเรียนการสอน สำหรับบุคคลทั่วไปก็สามารถบริจาคช่วยเหลือโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ได้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค การเลี้ยงอาหาร การสมทบทุนการศึกษาให้กับเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ ซึ่งทางโรงเรียนเปิดสอนให้ฟรี และยังต้องการการสนับสนุนเพื่อให้เด็กพิเศษเพื่อให้มีโอกาสทางการศึกษามากยิ่งขึ้น"

พัน พลุแตก กล่าวด้วยความดีใจว่า "วันนี้ก็รู้สึกดีใจที่มาร่วมมอบพัดลมให้กับศูนย์พัฒนาการเด็กพิเศษพระมหาไถ่ ทางโรงเรียนเด็กพิเศษก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ในใจเราเหมือนผู้มาให้ แต่สุดท้ายแล้วเรารู้สึกว่าเหมือนเราเป็นผู้มารับความสุข แลกความสุขให้แก่กันและกัน ซึ่งทางโรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ก็ยังต้องการอุปกรณ์อีกหลายอย่าง ผู้ที่ใจบุญสามารถนำสิ่งของมาร่วมบริจาคนะครับ"

ขอขอบคุณ บ.สยามยูไนเต็ดไฮเทค จำกัด ผู้ผลิตพัดลมมิร่า ที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรมดี ๆ ครั้งนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ