'วัตสัน เดย์ไวต้า' นวัตกรรมวิตามินหลากหลาย พร้อมพกพาตอบโจทย์การใช้ชีวิตตามเพศและวัย

ข่าวบันเทิง Wednesday June 19, 2024 10:48 —ThaiPR.net

'วัตสัน เดย์ไวต้า' นวัตกรรมวิตามินหลากหลาย พร้อมพกพาตอบโจทย์การใช้ชีวิตตามเพศและวัย

รู้หรือไม่? ประเทศไทยของเราได้ก้าวสู่สังคมสูงอายุอย่างเป็นทางการแล้ว จากสถิติประชากรไทยของสำนักงานสถิติแห่งชาติปี 2565 เผยให้เห็นว่าภาพสังคมไทยได้เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุมาจากอัตราการเกิดที่ต่ำลง ประกอบกับการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ปัจจุบันคนไทยวัยทำงาน ซึ่งเป็นกลุ่มช่วงอายุหลักที่มีสัดส่วนมากที่สุดถึง 42,785,7491 คน หรือร้อยละ 64.74 ของประชากรไทย ต่างให้ความสำคัญกับหน้าที่การงานและความสำเร็จในชีวิต อย่างไรก็ตาม อายุคาดเฉลี่ยของคนไทยกลับมีแนวโน้มลดลง ซึ่งเป็นผลมาจากโรคระบาดที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชากร

ในฐานะผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย วัตสัน เข้าใจถึงวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของคนไทย และให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยเป็นอันดับแรก และเพื่อเป็นการเน้นย้ำพันธกิจนี้ วัตสัน ประเทศไทย ได้คิดค้นกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมรูปแบบใหม่ "Watsons Dayvita" ซึ่งเป็นอาหารเสริมเพื่อสุขภาพที่เหมาะสำหรับทุกเพศ โดยเฉพาะช่วงอายุ 30 ปี ถึง 40 ปีขึ้นไป ด้วยสูตรที่แตกต่างกัน 4 สูตร ได้แก่:

  • เพศหญิงวัย 30 ปีขึ้นไป: วิตามินบีรวม, วิตามินซี, แอสตาแซนธิน, แอลกลูต้าไธโอน, ซีบัคธอร์น, คอลลาเจน
  • เพศชายวัย 30 ปีขึ้นไป: วิตามินบีรวม, วิตามินซี, แอสตาแซนธิน, ไบโอซิงค์, แร่ธาตุ และโปรตีนจากพืช
  • เพศหญิงวัย 40 ปีขึ้นไป: วิตามินบีรวม, วิตามินซี, แอสตาแซนธิน, น้ำมันปลา, คาโมมายล์, โคคิวเท็น, คอลลาเจน
  • เพศชายวัย 40 ปีขึ้นไป: วิตามินบีรวม, วิตามินซี, แอสตาแซนธิน, น้ำมันปลา, เห็ดหลินจือ, โสม, โปรตีนจากพืช

Watsons Dayvita ได้รับการพัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีล้ำสมัย ที่มาพร้อมกับส่วนผสมที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของร่างกายในแต่ละช่วงอายุ โดยสำหรับช่วงอายุ 30 ปี ผลิตภัณฑ์ถูกออกแบบมาเพื่อจะเน้นการชะลอวัยและดูแลสุขภาพผิว ในขณะที่ช่วงอายุ 40 ปีขึ้นไป จะมุ่งเน้นที่การดูและเรื่องสมดุลฮอร์โมนและบำรุงสุขภาพโดยรวม เนื่องจากเพศและวัยที่แตกต่างกันย่อมมีความต้องการในการดูแลและบำรุงที่ไม่เหมือนกัน

ด้วยวิถีชีวิตของคนไทยที่มุ่งเน้นการทำงานเป็นส่วนใหญ่ หลายคนต้องใช้เวลาต่อวันส่วนใหญ่ไปกับการเดินทางและบนท้องถนน ทำให้มีเวลาในการทานอาหารที่ควรได้รับและดูแลสุขภาพน้อยลง ซึ่งผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Watsons Dayvita จะมาช่วยแก้ปัญหานี้ ด้วยสูตรที่หลากหลายและคิดมาแล้วว่าเหมาะสมต่อร่างกาย มัดรวมสารอาหารที่ควรได้รับต่อวันไว้ในซองเดียว ทั้งในรูปแบบซอฟต์เจล เม็ด และแคปซูล ที่สะดวกต่อการบริโภค เหมาะกับการใช้ชีวิตในปัจจุบันที่เร่งรีบและมีเวลาจำกัด หรือเมื่อต้องการพักผ่อน ท่องเที่ยว ไม่ว่าจะในประเทศหรือนอกประเทศ ก็พกพาสะดวก ตามจำนวนวันที่เดินทาง แก้ปัญหาที่ต้องเตรียมวิตามินหลายกระปุกไปด้วย หรือเลือกที่จะไม่ทานวิตามินในระหว่างทริปนั้นเพราะยุ่งยากไปเลย

เทรนด์สุขภาพที่เติบโตขึ้นได้แสดงให้เห็นว่าคนไทยตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพมากขึ้น ส่งผลให้เทรนด์การดูแลสุขภาพด้วยวิตามิน และอาหารเสริมเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพทั่วไป รองลงมาคือ ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวพรรณและโปรตีน นอกจากนี้ รูปแบบการบริโภคที่สะดวก ตัวอย่างเช่นแบบซองชงน้ำเป็นที่นิยมสูงสุด จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบเม็ดหรือแคปซูลบรรจุซองพร้อมทานเป็นที่นิยมในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะง่ายต่อการพกพาและรับประทาน รวมไปถึงการดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการทานวิตามินและอาหารเสริมควบคู่กับการทานอาหารครบ 5 หมู่ ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง ฟื้นฟูร่างกายได้รวดเร็วเมื่อป่วยไข้

วัตสันมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำทางความคิดในวงการสุขภาพและความงาม โดยนำเสนอนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยในทุกช่วงอายุ การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมจากภายในสู่ภายนอกคือกุญแจสำคัญในการสร้างอนาคตที่แข็งแรงและยั่งยืนสำหรับทุกคน

[1] สำนักงานสถิติแห่งชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ