ACC ปลูกป่าชายเลน ณ คลองโคน

ข่าวทั่วไป Wednesday June 19, 2024 12:35 —ThaiPR.net

ACC ปลูกป่าชายเลน ณ คลองโคน

อาสาทำดีปีที่ 10 เดินหน้าลุยกิจกรรม อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ปลูกป่าชายเลน ณ.ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท เอเชี่ยน เคมิคัล จำกัด (ACC) โรงงานผู้ผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ (คอปเปอร์ซัลเฟต) ที่ใช้ในกลุ่มของแร่ธาตุอาหารสัตว์ ผลิตภัณฑ์เคมีบำบัดน้ำเสีย ( เฟอร์ริกคลอไรด์ ) และกลุ่มเคมีในกลุ่มอุตสาหกรรมอิเลคทรอนิคส์

เป็นโรงงานที่ได้รับการรับรองระบบมาตรฐานสากล อาทิ ISO9001 14001 45001 ISO/IEC 17025 FAMI QS HACCP และ GMP ซึ่งมีฐานลูกค้าชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้จัดกิจกรรม CSR ภายใต้ชื่อกิจกรรม

" ACC ปลูกป่าชายเลน ณ คลองโคน " นำโดย นายทยุติ ศรีรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการ นางมัลลิกา ศรีรุ่งโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการส่วนบริหาร พร้อมด้วยตัวแทนพนักงานจิตอาสา ได้ร่วมมือกับทีมเจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน จังหวัดสมุทรสงคราม ได้ร่วมกันปลูกป่าชายเลน เพื่อเป็นการฟื้นฟู อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติป่าชายเลน ให้คงสภาพสมบูรณ์ยิ่งขึ้นสร้างที่อยู่อาศัยและแหล่งอาหารของสัตว์น้ำที่อาศัยบริเวณป่าชายเลน ทั้งยังส่งเสริมให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นายธวัชชัย กีรติราคาวิศิษฏ์ ผู้บริหารโครงการ กล่าวว่า นอกจากกิจกรรมที่ช่วยฟื้นฟูอนุรักษ์ป่าชายเลนให้อุดมสมบูรณ์แล้ว กิจกรรมดังกล่าวยังช่วยส่งเสริมรายได้ให้กับชุมชนในเรื่องของการนั่งเรือและการซื้ออาหารทะเลจากชาวบ้านอีกด้วย และปี 2567 ซึ่งครบ 10 ปี ที่มุ่งมั่นเดินหน้าดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ในหลายๆด้าน ภายใต้โมเดล CH2E (Community, Humanity, Education, Environment) เพื่อสร้างประโยชน์มอบโอกาสสู่สังคม อีกทั้งส่งเสริมด้านเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้เกิดการพัฒนา ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับสังคมยิ่งๆขึ้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ