EATER ปักมุดความอร่อยย่านถนนทรงวาด

ข่าวบันเทิง Wednesday June 19, 2024 16:45 —ThaiPR.net

EATER ปักมุดความอร่อยย่านถนนทรงวาด

ร้านอร่อยที่รายการ "EATER THE JOURNEY" โดยพิธีกรสอง-นพเก้า โกเจริญกิจ จะพาเล่านักชิมไปจดไกด์บุ๊คความอร่อยกันวันนี้ เป็นร้านของคาวและร้านของหวานครบมื้อของย่านถนนทรงวาด กับร้าน "อุไร ห่านพะโล้" และร้าน "หนูรี่ เกาลัดหิมะและไอกรีม"

เริ่มที่อาหารคาวจากร้าน "อุไร ห่านพะโล้" ตำนานความอร่อยยาวนานกว่า 60 ปี โดยเฮียวัลลภ เจ้าของร้านรุ่นที่ 3 เล่าให้ฟังว่าทีเด็ดของร้าน เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกห่าน ต้องเป็นห่านสีเทา อายุ 3 เดือนหรือ 90 วันเท่านั้น จะทำให้ห่านพะโล้ไม่มีกลิ่นสาบ และสั่งเจ้าประจำที่คุมคุณภาพได้เสมอ และเคล็ดลับการตุ๋นยาจีนจากซัวเถา และใช้หม้อเดิมที่อุ่นเดือดตลอดเวลาไม่เปลี่ยน ใช้วิธีเติมน้ำ ช้อนฟอง ใส่เครื่องตุ๋นยาจีนและห่านวนไป ทำให้น้ำพะโล้ซึมเข้าเนื้อห่านได้ดี เฉลี่ยตุ๋นไม่ต่ำกว่า 2 - 3 ชั่วโมง เมนูซุปแต่ละวันจะไม่ซ้ำกันตามแต่อารมณ์เฮียวัลลภ อาทิ ต้มเกี้ยมฉ่ายกระดูกหมู, แกงจืดใบจิงจูฉ่ายหมูสับ, แกงจืดหมูสับเห็ดหูหนู, ต้มมะระซีโครงหมูและอื่นๆ แนะนำเมนูเด็ดต้องสั่ง เกาเหลาเนื้อตุ๋นจักรพรรดิ

ร้านอุไร ห่านพะโล้ : เปิดขายทุกวัน แค่วันละ 3 ชั่วโมง ตั้งแต่ 10.00 - 13.00 น. หยุดทุกวันพระจีน อัพเดทแจ้งในเพจ Facebook ของร้าน แนะนำโทรจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน ได้ที่เบอร์ 02-221-4413

ทานคาวแล้วต้องทานหวานต่อกับร้าน "หนูรี่ เกาลัดหิมะและไอกรีม" ร้านนี้เริ่มจากการเปิดบริษัทนำเข้าเกาลัดจากเมืองจีนเป็นเจ้าแรกๆ ในเยาวราช และนำเข้าเกาลัดมากว่า 40 ปี จึงนำเกาลัดมาต่อยอดทำเป็น Topping หรือเกาลัดซอง Frozen ซึ่งขั้นตอนการผลิตต้องใช้เกาลัดพรีเมียมและขั้นตอนผลิตนานเป็นเดือน ลูกค้าที่ซื้อเกาลัดซองไปนำไปทานกับไอกรีมแล้วชอบ จีนมาบอกร้านจนกลายมาเป็น ไอกรีมท็อปปิ้งเกาลัดในเวลาต่อมา ตอนนี้ร้านขายไอกรีมเกาลัดมาแล้ว 20 ปี เป็นการเปลี่ยนความเชื่อในการทานเกาลัด ที่ปกติต้องทานร้อน ต่อมาพัฒนาเพิ่มรสชาติด้วยไซรัปน้ำผึ้งและวอดก้า ยิ่งวอดก้ามีหลายรสชาติ ทำให้เข้ากับไอกรีมได้ดี เมนูเด็ดต้องลองแนะนำให้สั่งไอกรีมกาแฟใส่วอดก้า

ร้านหนูรี่ เกาลัดหิมะและไอกรีม : ร้านเปิดจันทร์ - เสาร์ เวลา 8.00 - 16.30 น. วันอาทิตย์ เวลา 8.00 - 11.30 น. ติดต่อสอบถามโทร 081-647-8826 ตามมาชิมความอร่อยไปกับรายการ "EATER THE JOURNEY" วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ติดต่อข้อมูลข่าวสารรายการได้ทาง Facebook : THEEATERTH หรือรับชมรายการย้อนหลังเพื่อเก็บ Guide book ความอร่อยได้ทางช่อง YouTube : 411PLAY


แท็ก พิธีกร   ตำนาน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ