OR สนับสนุน 3 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก มุ่งพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยสู่สากล

ข่าวกีฬา Thursday June 20, 2024 08:35 —ThaiPR.net

OR สนับสนุน 3 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก มุ่งพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยสู่สากล

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน รับมอบเงินจำนวน 60 ล้านบาท สนับสนุน 4 ปีต่อเนื่อง (ปี 2567 - 2570) จาก นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เพื่อสนับสนุนงบประมาณให้แก่สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 3 สมาคม ได้แก่ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย โดยมี นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย พันตำรวจโท กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายไตรรัตน์ ฉัตรแก้ว อุปนายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และพลโท อิสระ วัชระประทีป ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ณ ห้องมัลติเวิร์ส ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคารซี ชั้น 10

นายดิษทัต เปิดเผยว่า OR ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาวงการกีฬาอย่างยั่งยืน พร้อมร่วมขับเคลื่อนกีฬาให้เป็น Soft Power ของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาที่ยังไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวาง จึงได้มอบเงินจำนวนทั้งสิ้น 60 ล้านบาทให้แก่สมาคมกีฬาทั้ง 3 สมาคมดังกล่าว ถือเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของ OR ที่สนับสนุนกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดย OR มุ่งหวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก โดยช่วยพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาไทยให้ก้าวสู่ความสำเร็จในระดับสากล นอกจากนี้ ยังเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนศักยภาพ และพัฒนามาตรฐานการกีฬาของทั้ง 3 สมาคมให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับนักกีฬาไทยในอนาคต พร้อมส่งเสริมความเป็นเลิศด้านกีฬา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ

การสนับสนุนทั้ง 3 สมาคมกีฬาในครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับแนวทางการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนของ OR (OR SDG) ที่มุ่งดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมและชุมชน สร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก ยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของ OR ที่พร้อม "เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน" หรือ "Empowering All toward Inclusive Growth" โดย OR มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนวงการกีฬาไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ เพื่อสร้างคุณค่าให้กับคนไทยในทุกภาคส่วน และพร้อมที่จะเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ