เปิดแล้ว งาน "แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024" นักอุตสาหการทั่วโลกตบเท้าเข้าชม 7 งานแสดงเครื่องจักรสุดล้ำกว่า 2,000 แบรนด์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 20, 2024 10:34 —ThaiPR.net

เปิดแล้ว งาน

"แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป (Manufacturing Expo) 2024" เปิดให้นักอุตสาหการภาคการผลิตเข้าชมเครื่องจักรอุตสาหกรรมรวมกว่า 2,000 แบรนด์จาก 30 ประเทศทั่วโลก พร้อมเติมอาหารสมองด้วยสุดยอดสัมมนาทางวิชาการกว่า 50 หัวข้อ มั่นใจมีคนเข้าชมงานปีนี้ไม่ต่ำกว่า 95,000 คน

งาน "แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024" เปิดให้เข้าชมงานแล้วเมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก นายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024" และงาน "ออโตโมทีฟ ซัมมิท" พร้อมกันนี้ยังได้แสดงปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "มุ่งสู่นวัตกรรมการขับเคลื่อนแห่งอนาคตเพื่อความยั่งยืน" ภายในงานนี้อีกด้วย

ดร.เกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ กล่าวว่าในงานสัมมนากว่า 50 หัวข้อที่อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ จัดขึ้นมานั้น หนึ่งในไฮไลท์คือ "ออโตโมทีฟ ซัมมิท" สุดยอดงานสัมมนาด้านวิชาการแห่งวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่สถาบันยานยนต์จัดร่วมกับอาร์เอ็กซ์เทรดเด็กซ์มานานถึง 11 ปีแล้ว ในปีนี้ได้นำเสนอองค์ความรู้ด้านยานยนต์ที่ครอบคลุมทุกมิติแห่งความยั่งยืน เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม ที่จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายของ Sustainable Development Goals ต่อไป

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ กล่าวว่า จากการที่อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ต้องการช่วยยกระดับอุตสาหกรรมไทยให้แข่งขันในตลาดโลกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ผ่านการจัดแสดงสินค้าและนวัตกรรมใหม่ล่าสุด พร้อมเวทีเสวนาที่แบ่งปันองค์ความรู้และแง่คิดจากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา ที่จะเป็นศูนย์รวมของนักอุตสาหการจากทั้งประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ที่จะมาเพิ่มศักยภาพสู่ความสำเร็จ พร้อมรับทุกความท้าทายทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืน โดยงาน "แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป Manufacturing Expo 2024" มหกรรมเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่อการผลิตและอุตสาหกรรมสนับสนุนที่ครบครันที่สุดในอาเซียนที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 มิถุนายน และงาน "ออโตโมทีฟ ซัมมิท" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 มิถุนายนนี้

งาน "แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป" ในปีนี้ เป็น 7 งานแสดงเฉพาะทางที่ครอบคลุมการผลิตในอุตสาหกรรมสาขาต่าง ๆ ได้แก่

  • งานอินเตอร์พลาสไทยแลนด์ (InterPlas Thailand 2024) งานแสดงเครื่องจักร เทคโนโลยี เคมีภัณฑ์ วัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมพลาสติก
  • งานอินเตอร์โมลด์ไทยแลนด์ (InterMold Thailand 2024) งานแสดงเทคโนโลยีการผลิตแม่พิมพ์และชิ้นส่วนแม่พิมพ์
  • งานออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง (Automotive Manufacturing) งานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่อการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ครบวงจร
  • งานแอสเซมบลี แอนด์ ออโตเมชั่น เทคโนโลยี (Assembly & Automation Technology) งานแสดงระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์เพื่อภาคการผลิตและภาคบริการ
  • งานเซอร์เฟส แอนด์ โค้ทติ้งส์ (Surface & Coatings) งานแสดงเทคโนโลยีการเตรียมพื้นผิว ชุบเคลือบ และทำสีชิ้นส่วน
  • งานเนปคอนไทยแลนด์ (NEPCON Thailand) งานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีสำหรับการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์
  • งานแฟ็กเทค (FacTech) งานแสดงเดียวในอาเซียนเพื่อการออกแบบและก่อสร้าง การบริหารจัดการพลังงานความปลอดภัย และระบบเครือข่ายในโรงงานและอาคาร
  • ภายในงาน จะได้ชมเครื่องจักร ที่มีนวัตกรรม เทคโนโลยี ใหม่ๆ กว่า 2,000 แบรนด์จาก 30 ประเทศทั่วโลก ที่ยังคงเน้นความสำคัญของความยั่งยืน ตอบรับโมเดลธุรกิจ BCG Economy (Bio-Circular-Green Economy) อีกทั้งยังมี 7 โซนแสดงพิเศษที่กระจายอยู่ทั่วทั้งงาน ครอบคลุมพื้นที่ทุกฮอลล์ของไบเทค รวมทั้งหมด 45,000 ตารางเมตร ได้แก่

  • "Sustainovation Showcase" เวทีที่เปิดกว้างสำหรับทุกอุตสาหกรรมที่จะได้มานำเสนอนวัตกรรมสินค้า และเทคโนโลยีที่สนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน ที่จะได้เห็นไอเดียใหม่ๆ เพื่อ Sustainability
  • "FacTech Focus" เวทีแลกเปลี่ยนความรู้สำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาโรงงาน และอาคารพาณิชย์ โดยกูรูผู้เชี่ยวชาญจะมาให้ความรู้ภายใต้ธีม "อัปเลเวลโรงงานใหม่ เพิ่มความทันสมัยให้อาคาร" และ อีก 16 หัวข้อย่อยเกี่ยวกับกลยุทธ์การลดคาร์บอนในโรงงาน, การใช้เทคโนโลยี 5G, การใช้ AI, Smart Factory, Cybersecurity, มาตรฐาน ISO ฯลฯ นับว่าเจ้าของและผู้บริหารโรงงาน และอาคารในทุกอุตสาหกรรมพลาดไม่ได้
  • "Future Mobility" แหล่งพบปะของคนในวงการที่ต้องการก้าวไปสู่ยุคยานยนต์แห่งอนาคตไปด้วยกัน ประกอบไปด้วยสองส่วน โดยส่วนแรกนำเสนอผลงานของผู้ประกอบการไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับการสนับสนุนในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้าน EV มานำเสนอผลงาน และส่วนสองจัดแสดงผลงานด้าน EV ฝีมือคนไทย พร้อมรถยนต์ รถโฟล์คลิฟท์ ที่ใช้เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน รวมถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับพลังงานไฮโดรเจน
  • "Service Robot Zone" ส่วนแสดงที่เผยความล้ำหน้าของหุ่นยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อช่วยยกระดับภาคบริการและภาคอุตสาหกรรมไทยให้ทัดเทียมสากล
  • "Tools & Tooling Pavilion" ผู้ให้บริการเครื่องมือและอุปกรณ์ด้านทูลลิ่งจากแบรนด์ชั้นนำจะมาผนึกกำลังเพื่อช่วยกันเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้การผลิตแม่พิมพ์ได้คุณภาพสูงตรงตามต้องการ
  • "Surface & Coatings Innovation Prize 2024" การประกวดผลงานเพื่อแจ้งเกิดในวงการงานชุบเคลือบของคนรุ่นใหม่ จัดร่วมกับสมาคมเครือข่ายอุตสาหกรรมชุบโลหะไทย (TEPNET) ผู้ที่เข้ารอบสามอันดับแรกจะได้ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท โล่ประกาศเกียรติคุณ และได้จัดแสดงผลงานที่งาน Surface & Coatings
  • การแข่งขันค้นหาสุดยอดช่างเชื่อมใน "IPC Hand Soldering & Rework Competition" ผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนภูมิภาคอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขัน IPC Hand Soldering World Championship ที่ประเทศเยอรมนี และในช่วงวันสุดท้ายของการจัดงาน จะมีการอบรม IPC Forum หัวข้อ "คุณภาพผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์เริ่มต้นด้วยการเรียนโดยผ่านการอบรมด้านคุณภาพ"
  • นอกจากนี้ภายในงานยังมีงานสัมมนาอีกกว่า 50 หัวข้อ จากวิทยากรกว่า 120 ท่าน โดยเฉพาะสัมมนาวิชาการ "ออโตโมทีฟ ซัมมิท" ที่จัดร่วมกับสถาบันยานยนต์ เพื่อส่งเสริมความรู้ที่อัปเดตแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยและอาเซียน ในปีนี้จัดขึ้นในหัวข้อ "มุ่งสู่นวัตกรรมการขับเคลื่อนแห่งอนาคตเพื่อความยั่งยืน"

    "จากความสำเร็จของการจัดงานแมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป ที่จัดมาก่อนหน้านี้ถึง 13 ครั้ง ทำให้เรามั่นใจว่างานในปีนี้จะยังได้รับความสนใจจากนักอุตสาหการทั่วโลกมาใช้เป็นพื้นที่รวมตัวกันเพื่อมองหาแนวทางหรือโอกาสใหม่ ๆ ของธุรกิจ ตลอดจนโอกาสในการขยายตลาด คาดว่าจะมีเงินสะพัดจากการเจรจาทางธุรกิจในปีนี้ สูงถึง 6,500 ล้านบาท และมั่นใจว่าจำนวนผู้เข้าชมงานในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 95,000 คนอย่างแน่นอน" นางวราภรณ์สรุป

    งาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 22 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.manufacturing-expo.com งานแมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป เป็นงานเจรจาธุรกิจ ผู้เข้าชมงานโปรดแต่งกายสุภาพ สวมกางเกงขายาวหรือกระโปรงและรองเท้าหุ้มส้นเท่านั้น ไม่อนุญาตให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปีเข้าชมงาน และผู้จัดงานสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธให้ผู้หนึ่งผู้ใดเข้าชมงานได้โดยไม่ต้องแจ้งเหตุผล สอบถามเพิ่มเติมติดต่อโทร. 0 2686 7222 หรืออีเมล contactcenter@rxtradex.com.


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ