"พอแล้ว(แต่อีกแล้ว)" ความคิดถึงที่มีแค่น้ำตา เพลงเศร้าที่มีมากกว่าความเหงา จาก "SHERRY"

ข่าวบันเทิง Friday June 21, 2024 08:58 —ThaiPR.net

ส่งเพลงเศร้าให้ได้น้ำตาแตกแข่งกับสายฝนในช่วงนี้กันไปเลยสำหรับศิลปินวงนี้ SHERRY (เชอร์รี่) จากค่าย SPICYDISC (สไปร์ซซี่ ดิสก์) ซึ่งก่อนหน้านี้ส่งเพลงปลอบใจให้ทุกคนไปหยกๆ ล่าสุดกลับมาร้องไห้อีกครั้งกับเพลง พอแล้ว(แต่อีกแล้ว) ที่ยังคงติดอยู่ในวงวนของความคิดถึงที่รู้ตัวดีว่าไม่มีวันที่เราจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ รู้ทั้งรู้ว่าการไปคิดถึงคนที่ไม่ควรคิดนั้นยิ่งทำให้เจ็บปวดแต่ก็ทำไม่ได้ แต่คงจะดีไม่น้อยหากมีสักวินาทีที่ทำให้ลืมความรู้สึกนี้อย่างน้อยก็บรรเทาความเจ็บปวดไปได้สักพัก ซึ่งเพลงนี้ SHERRY ได้ร่วมงานกับศิลปิน - นักแต่งเพลงมากมายไม่ว่าจะเป็น ก้อ ณฐพล, โต้ แนป อะ ลีน, เบนซ์ Dept, เฟิร์ส Television off มาช่วยเติมแต่งเนื้อร้องให้สมบูรณ์ และยิ่งได้ไลน์กีต้าร์ของจีน ที่ให้ความรู้สึกถึงความเศร้าในจิตใจเหมือนวันฟ้าหม่น เสริมด้วยเครื่องสายมาช่วยสร้างอารมณ์ค่อยๆ ไต่อารมณ์จากศูนย์ไปถึงจุดพีคของความเจ็บปวด ทำให้ยิ่งฟังยิ่งอิน?.และตอนนี้สามารถฟังเพลงนี้ได้ทุกสตรีมมิ่งรวมถึงชมมิวสิกวิดีโอได้ทาง YouTube Channel: SPICYDISC

ซึ่งก่อนที่จะไปฟังเพลงนี้กันเราลองไปฟังเรื่องราวก่อนจะมาเป็นเพลงดีดีแบบนี้นั่นมีที่มาอย่างไรแล้วทำไมถึงได้นำเรื่องนี้มาเขียน รวมถึงมิวสิกวิดีโอที่บอกได้คำเดียวว่ามีน้ำตาแน่นอน โดย แจ็ค ได้เล่าให้ฟังว่า "จุดเริ่มต้นของเพลงนี้ผมแต่งร่วมกันกับเฟิร์ส และเบนซ์ ครับซึ่งเขียนเอาไว้สักพักหนึ่งแล้วแต่ก็ยังเขียนไม่เสร็จสักทีอาจจะเป็นเพราะเป็นเรื่องราวที่ตัวผมเองไม่เคยเขียน ประกอบกับช่วงนั้นผมได้นำเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาพี่ก้อ ณฐพล และพี่โต้ แนป อะ ลีน นั่นก็เป็นครั้งแรกที่แจ็คกับจีนได้ร่วมเขียนเพลงกับพี่ๆ ทั้งคู่ครับ เรียกได้ว่ามีคนมาร่วมเขียนเนื้อกันเยอะถึง 5 คนเลยครับ (หัวเราะ) และก็ได้ผลลัพท์ที่ดีเยี่ยม มีประโยคหนึ่งที่ผมชอบมากคือ สักวินาทีก็ดี ไม่ทรมานอย่างนี้ ประโยคนี้เหมือนเป็นการปลดล็อคให้เพลงนี้ออกมาเป็นอย่างที่ทุกคนฟังกัน นอกจากการเล่าเรื่องที่โตขึ้นในพาร์ทดนตรีก็มีการพัฒนาจากเดิมด้วยการเพิ่มลูกเล่นมากขึ้นด้วยไลน์กีต้าร์ใหม่ๆ ของจีนมาไล่ลำดับความรู้สึกของความคิดถึงที่รู้ว่ายิ่งคิดก็ยิ่งเจ็บ มาในส่วนของ มิวสิกวิดีโอเป็นการขยายจากเพลงมาเล่าเป็นภาพให้ได้เห็นถึงคนคนหนึ่งที่เฝ้าคิดถึงใครบางคนที่จากไปแล้วแต่ก็ยังคงคิดถึง พยามเอาทุกอย่างที่มีความทรงจำร่วมกันออกไปสักเท่าไหร่ก็ยังหนีไม่พ้นกลับมาสู่วังวนเดิมๆ สุดท้ายแล้วเรื่องนี้จะจบแบบไหนก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคนว่าจะก้าวออกมาจากตรงนั้นอย่างไร"

แล้วมานั่งฟังเพลง พอแล้ว(แต่อีกแล้ว) จาก SHERRY (เชอร์รี่) ไปด้วยกันบางทีอาจจะพบเจอกับคำตอบที่ทำให้หลุดออกจากความรู้สึกนี้ได้อาจจะใช้เวลาเสียหน่อยแต่ก็อาจจะทำให้ความคิดถึงนี้เจือจางลงไปได้บ้าง โดยฟังได้ในทุกสตรีมมิ่ง และชมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ทาง YouTube Channel: SPICYDISC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ