อินเทรนง่าย ๆ แบบได้กุศล: Seeing is Believing ริสท์แบนด์ให้โอกาสผู้ด้อยโอกาสให้กลับมามองเห็นอีกครั้ง

ข่าวทั่วไป Wednesday June 1, 2005 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--ธ.สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน
ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทยและธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวริสท์แบนด์ ฟ้าเขียว Seeing is Believing ภายใต้โครงการ Seeing is Believing ที่ก่อตั้งโดยกลุ่มธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดโดยมีเป้าหมายที่จะระดมทุนช่วยเหลือผู้ที่มีความพิการทางสายตา 1 ล้านคนทั่วโลกให้สามารถมองเห็นได้อีกครั้ง
ในประเทศไทย Seeing is Believing ริสท์แบนด์ ได้ถูกจัดขึ้นโดยมีปัตถุประสงค์ที่จะระดมทุนจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาสำหรับผู้ที่มีความพิการทางสายตาที่มีฐานะยากจน โดยริสท์แบนด์ฟ้าเขียวนี้จะมีจำหน่ายในจำนวนจำกัด ที่สาขาของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน และที่ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย ในราคาคู่ละ 200 บาท
นางแอนมารี เดอร์บิน ประธานเจ้าหน้าที่ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน กล่าว “เรามีความยินดีและภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้และอยากให้คนไทยร่วมช่วยกันในการบริจาคเพื่อเป็นเจ้าของ Seeing is Believing ริสท์แบนด์ เพื่อมอบโอกาสในการมองเห็นโลกที่สดใส และมีสีสันให้กับผู้พิการให้พวกเขาจะสามารถมองเห็นได้อีกครั้ง"
ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เป็นต้นมา ธนาคารฯ ได้ร่วมกับศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทยในการสนับสนุนค่าใช้จ่ายการผ่าตัด เปลี่ยนกระจกตาสำหรับผู้พิการที่มีฐานะยากจน ปัจจุบันธนาคารฯ และศูนย์ดวงตาประสบความสำเร็จในการระดมทุนมากถึง เกือบ 4 ล้านบาท
“ปัจจุบันมีผู้ป่วยรอการผ่าตัดเปลี่ยนแก้วตาที่ขึ้นบัญชีอยู่กับศูนย์ดวงตาเป็นจำนวน 4,108 คน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่มีฐานะยากจนและไม่สามารถแบกรับภาระในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่สูงได้ อย่างไรก็ตามโดยความร่วมมือระหว่างศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย และธนาคารฯ ภายใต้โครงการ Seeing is Believing เราสามารถผ่าตัดเปลี่ยนแก้วตาให้ผู้ป่วยที่มีฐานะยากจนได้ในจำนวนมากขึ้น โดยเราได้ทำการผ่าตัดแก้วตาให้ผู้ป่วยไปแล้วเป็นจำนวนมากกว่า 50 ราย และในอนาคตเราเชื่อว่าเราจะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้มากขึ้นโดยการสนับสนุนของโครงการ Seeing is Believing ของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน” ผศ.พญ.ลลิดา ปรินายก ผู้อำนวยการศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อาร์ชวัส เจริญศิลป์
ผู้จัดการ องค์กรสัมพันธ์
โทร.0-2724-8024 แฟกซ์ 0-2724-8018
อีเมล: Archawat.Chareonsilp@th.standardchartered.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ