กลุ่ม KTIS จับมือ Suntory และโครงการความยั่งยืนระดับโลก VIVE รุกโครงการเกษตรคาร์บอนต่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 21, 2024 11:16 —ThaiPR.net

กลุ่ม KTIS จับมือ Suntory และโครงการความยั่งยืนระดับโลก VIVE รุกโครงการเกษตรคาร์บอนต่ำ

กลุ่ม KTIS จับมือ Suntory Holdings บริษัทเครื่องดื่มระดับโลก และ VIVE Programme โครงการความยั่งยืนระดับโลก เปิดตัวโครงการเกษตรคาร์บอนต่ำ ซึ่งมีกำหนดระยะเวลา 3 ปี สะท้อนความมุ่งมั่นของกลุ่ม KTIS ในการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนการทำไร่อ้อยอย่างยั่งยืน

นายประพันธ์ ศิริวิริยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม KTIS เปิดเผยว่า กลุ่ม KTIS ร่วมกับ Suntory Holdings Limited ผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มที่มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ตั้งแต่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม และ VIVE Programme โครงการความยั่งยืนชั้นนำที่ดำเนินการโดย Czarnikow และ Intellync ในโครงการเกษตรคาร์บอนต่ำ เป็นระยะเวลา 3 ปี เพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและกำลังเป็นปัญหาสำคัญของโลก

"โครงการนี้ถือเป็นโครงการนำร่อง ตามเจตนารมย์ของกลุ่ม KTIS ที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยบริษัทในกลุ่ม KTIS ได้รับการรับรองด้านการจัดการที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม เช่น iso14001 และยังรวมไปถึงการใส่ใจให้เกิดมาตรฐานตลอดทั้ง supply chain ตั้งแต่ในไร่อ้อยจนนำอ้อยเข้าสู่โรงงาน จนได้รับการรับรองมาตรฐาน VIVE Claim Level Award รวมถึงการได้รับรางวัลอ้อยรักษ์โลกจากภาครัฐต่อเนื่องหลายปี ซึ่งการเข้าร่วมในโครงการเกษตรคาร์บอนต่ำนี้ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่วยตอกย้ำว่า กลุ่ม KTIS มีความจริงใจและจริงจังในการสนับสนุนการทำไร่อ้อยอย่างยั่งยืน" นายประพันธ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ