"เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง" DEK บริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม บุกงาน SME Synergy Expo 2024 เรียนรู้การทำธุรกิจยุค AI จากผู้ประกอบการกว่า 250 ร้าน

ข่าวทั่วไป Monday June 24, 2024 08:48 —ThaiPR.net

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SBS SPU) จัดกิจกรรม "เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง" ต้อนรับเปิดเทอมใหม่ นำนักศึกษาสาขาวิชาบริหารธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ พร้อมด้วยคณาจารย์ เข้าร่วมงาน "SME Synergy Expo 2024" ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567

กิจกรรมครั้งนี้ มุ่งเน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้การทำธุรกิจผ่านประสบการณ์จริง โดยนักศึกษาได้มีโอกาสเข้าศึกษาเรียนรู้และเยี่ยมชมการเปิดงาน และ ร้านค้าของผู้ประกอบการ SMEs ที่ถูกคัดสรรโดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ มากกว่า 250 ร้าน นักศึกษาได้พูดคุยสัมภาษณ์ผู้ประกอบการจริง เรียนรู้กลยุทธ์ เทคนิค และประสบการณ์การทำธุรกิจในหลากหลายสาขา อาทิ อาหาร แฟชั่น ของใช้ในบ้าน ของตกแต่งบ้าน ผลิตภัณฑ์ OTOP  และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีการจัดบรรยายพิเศษเกี่ยวกับการทำธุรกิจในยุค AI  โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งนักศึกษาได้รับความรู้และแนวทางในการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจยุคใหม่

"กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้การทำธุรกิจจากประสบการณ์จริง  นักศึกษาได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ประกอบการจริง เรียนรู้กลยุทธ์ เทคนิค และประสบการณ์จากผู้ประกอบการมืออาชีพ  ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษาอย่างมากในการต่อยอดความรู้และนำไปประกอบอาชีพในอนาคต"

นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างรู้สึกประทับใจและได้รับประโยชน์อย่างมาก กิจกรรม "เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง" ถือเป็นกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก นักศึกษาได้รับความรู้ ประสบการณ์ และแนวทางในการประกอบอาชีพในอนาคต  ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างมากต่อไป

สำหรับนักเรียนที่สนใจศึกษาต่อในคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม 

สามารถลงทะเบียน Campus Visit ได้ที่ https://www.spu.ac.th/campusvisit67/

สมัครและลงทะเบียนได้ที่ https://www.spu.ac.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ