สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน รับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จังหวัดลำพูน จากเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน

ข่าวทั่วไป Monday June 24, 2024 09:07 —ThaiPR.net

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน รับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จังหวัดลำพูน จากเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน

วันที่ 20 มิถุนายน 2567 ที่ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน นายสมเกียรติ เจษฎารมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ และผู้รับการฝึกอบรมโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จังหวัดลำพูน ให้การต้อนรับ คณะเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน โดยนางดวงกมล ยิ้มละมัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน เป็นผู้แทนเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งของที่จำเป็นให้กับผู้รับการฝึกอบรมฯ จำนวน 19 คน เพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่เรียนจบการศึกษาภาคบังคับซึ่งมีฐานะครอบครัวยากจน ขาดโอกาสในการศึกษาต่อ และมีความจำเป็นต้องเข้าสู่ตลาดแรงงานเพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว ให้มีทักษะด้านอาชีพก่อนที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงาน ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีทักษะด้านอาชีพช่างติดตัว มีโอกาสได้งานทำสูง สามารถเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ "แรงงานมีฝีมือ" มีรายได้ ซึ่งได้ดำเนินการจัดฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกเตรียมเข้าทำงาน โดยฝึกอบรม ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ระหว่างวันที่ 24 เมษายน 2567 - 24 มิถุนายน 2567 และเข้ารับการฝึกในสถานประกอบกิจการ ระหว่างวันที่ 1 - 31 กรกฎาคม 2567 พร้อมทั้งได้เยี่ยมชมการฝึกอบรมของผู้เข้ารับการฝึกในโครงการดังกล่าว

ในการนี้ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ได้เข้าเยี่ยมชมและให้กำลังใจแก่เยาวชนที่เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ WorldSkills "สาขา เทคโนโลยีระบบทำความเย็น" ที่ เมืองลียง สาธารณรัฐฝรั่งเศส และให้กำลังใจผู้เข้าแข่งขันฝีมือแรงงาน สาขา แฟชั่นเทคโนโลยี ซึ่งเป็นตัวแทนจังหวัดลำพูน เพื่อแข่งขันฝีมือแรงงาน ระดับภาค โดยจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 8 - 12 กรกฎาคม 2567 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ