จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับ ททท.นครสวรรค์ เปิดน่านฟ้าจัดงาน "NAKHONSAWAN DRONE LIGHT SHOW" ตระการตา สร้างสีสันเมืองนครสวรรค์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวนับหมื่นคน

ข่าวท่องเที่ยว Monday June 24, 2024 10:13 —ThaiPR.net

จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับ ททท.นครสวรรค์ เปิดน่านฟ้าจัดงาน

วันที่ 20 มิถุนายน 2567 จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสนง.นครสวรรค์-พิจิตร พร้อมด้วย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ เปิดน่านฟ้าจังหวัดนครสวรรค์ จัดงาน "NAKHONSAWAN DRONE LIGHT SHOW" โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ พร้อมด้วย นางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ นางสาวสุชารัตน์ แสงอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.นครสวรรค์-พิจิตร ร่วมในพิธีการเปิดงาน พร้อมด้วยผู้บริหารภาคจังหวัด ผู้ทรงคุณวุฒิจากวช. สื่อมวลชน และภาคประชาชน ร่วมในงาน "NAKHONSAWAN DRONE LIGHT SHOW" ณ บริเวณพาสาน สัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. สนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์เพื่อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคม และการพัฒนาประเทศ เทคโนโลยีโดรนและซอฟต์แวร์ควบคุมโดรนแปรอักษร ช่วยสร้างโอกาสใหม่ในการนำนวัตกรรมมาใช้ในด้านการท่องเที่ยวระดับจังหวัด "โดรนแปรอักษร" ฝีมือคนไทยนี้ แสดงถึงการยกระดับการพัฒนาเทคโนโลยีของไทยให้ทัดเทียมนานาประเทศ

นางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรม "NAKHONSAWAN DRONE LIGHT SHOW" จังหวัดนครสวรรค์ ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก วช. และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ซึ่งในครั้งนี้เป็นการแสดงบินโดรนแปรอักษร ที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของพื้นที่และแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ โดยกิจกรรมนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวและชาวนครสวรรค์ได้ชม และสามารถจัดขึ้นต่อเนื่องในโอกาสสำคัญของจังหวัดนครสวรรค์ในช่วงต่อไป

นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรี จังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ขอขอบคุณ วช. พร้อมด้วย ททท. และสมาคมกีฬาฯ ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในครั้งนี้ และได้เล็งเห็นว่าจังหวัดนครสวรรค์ มีพื้นที่ที่สามารถกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ประชาชนอย่างแท้จริงได้ การจัดงานในครั้งนี้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดนครสวรรค์ได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวแก่จังหวัดนครสวรรค์ให้ประชาชนภายในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียง ได้มาชมการจัดแสดงโดรนดังกล่าว

การแสดงบินโดรนแปรอักษรเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในครั้งนี้ เป็นการแสดงบินโดรนแปรอักษรมากกว่า 500 ลำ เพื่อสร้างสีสันและความประทับใจ ผ่านเทคโนโลยี AI สุดล้ำ โดยมีการแสดงโดรน 2 รอบต่อวัน ระหว่างวันที่ 19-21 มิถุนายน2567 ในกิจกรรม "NAKHONSAWAN DRONE LIGHT SHOW" เป็นการแสดงบินโดรน ที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของพื้นที่และแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ อาทิ มังกร อุทยานสวรรค์ จระเข้ บึงบอระเพ็ด เจ้าแม่ทับทิม แห่งศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์ และตราสัญลักษณ์จังหวัดนครสวรรค์ ณ พาสาน สัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ