มาสด้าเดินหน้ายกระดับศักยภาพบุคลากรผู้จำหน่ายทั่วประเทศ จัดสัมมนา Make the move to a sustainable future

ข่าวยานยนต์ Tuesday June 25, 2024 08:49 —ThaiPR.net

มาสด้าเดินหน้ายกระดับศักยภาพบุคลากรผู้จำหน่ายทั่วประเทศ จัดสัมมนา Make the move to a sustainable future

มาสด้าจัดงานรวมพลคนแถวหน้า Mazda National Dealer Leadership Seminar 2024 งานสัมมนาเพื่อพัฒนาบุคลากรของผู้จำหน่ายมาสด้าในระดับผู้บริหาร ประจำปี 2024 ภายใต้แนวคิด "Make the Move to a Sustainable Future" โดยได้รับความร่วมมือจากบุคลากรระดับผู้นำทีมของผู้จำหน่ายมาสด้าทั่วประเทศในทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ ฝ่ายซ่อมตัวถังและสี เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 250 คน เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และสร้างความแข็งแกร่งให้แก่บุคลากรผู้จำหน่าย โดยเฉพาะการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้สัมผัสในทุก touchpoint ไปตลอดช่วงระยะเวลาที่เป็นเจ้าของรถยนต์มาสด้า ตามแนวทาง Retention Business Model ที่ให้ความสำคัญกับเสริมสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ อันเป็นแนวทางที่มาสด้าประเทศไทยและมาสด้าทั่วโลกได้เน้นย้ำ ยึดมั่นเป็นนโยบายหลักสำคัญตลอดมา โดยให้ความสำคัญต่อการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าและยกระดับความเป็นเลิศในการส่งมอบความสุขให้กับลูกค้าแบบครบวงจร

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งานสัมมนาจัดขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเกิดแรงบันดาลใจให้กับบุคลากรของผู้จำหน่าย แสดงให้เห็นถึงการทำงานเป็นหนึ่งเดียวกันภายใต้ One Mazda Team ที่พร้อมผนึกกำลังทำงานร่วมกันเป็นทีม เพื่อผลักดันองค์กรให้เกิดความแข็งแกร่งและก้าวสู่การเติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืน โดยเฉพาะการบริหารคุณค่าหลักของแบรนด์ หรือ P.P.V. ประกอบด้วย Purpose การสร้างคุณค่าและเติมเต็มความมีชีวิตชีวาให้กับผู้คนที่ได้สัมผัสกับแบรนด์มาสด้าในทุกประสบการณ์และทุกช่วงเวลาของชีวิต ตามด้วย Promise คำมั่นสัญญาจากมาสด้า คือการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าให้ครบทุกมิติได้อย่างสมดุลทั้งทางด้านอารมณ์ความรู้สึกและกายภาพ รวมถึงชุมชนและสังคม และคุณค่าหลักที่สำคัญอย่างยิ่งที่บุคลากรมาสด้าทุกคนยึดมั่น คือ Values หรือ คุณค่า ทัศนคติ แนวคิด และพฤติกรรม อันเป็นค่านิยมที่แบรนด์ยึดมั่น โดยให้ความสำคัญกับมนุษย์อย่างแท้จริง มีจิตวิญญาณนักสู้ ส่งมอบประสบการณ์ความประทับใจด้วยความใส่ใจและเป็นมิตรโดยไม่คาดหวังรางวัลตอบแทน โดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกบริบท

การพัฒนาและยกระดับศักยภาพบุคลากรคือหนึ่งในวิถีทาง Thai Mazda Way ที่มาสด้าให้ความสำคัญสูงสุด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มาสด้ามีการจัดอบรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรอย่างสม่ำเสมอ หลังจากที่ได้ประกาศนโยบายที่เน้นย้ำการทำงานเพื่อมุ่งสู่ความยั่งยืน ตามแนวทาง Retention Business Model ที่ยึดมั่นการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าให้ดีที่สุดในทุกองค์ประกอบ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ลูกค้าและมอบสิทธิประโยชน์ที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า มาสด้าจึงได้ใช้โอกาสนี้ในการถ่ายทอดแนวทางปฏิบัติ ด้วยการถ่ายทอดแนวคิดและวิถีการทำงานพร้อมทั้งเป้าหมายที่บุคลากรมาสด้าต้องถือปฏิบัติร่วมกัน ผ่านการทำ Visual Storytelling หรือ การสร้างสรรค์ภาพวาดที่เป็นบทสรุปจากการสัมมนา พร้อมกับนำเสนอทักษะความรู้ โดยเฉพาะการยกระดับประสบการณ์ที่ดีและความประทับใจให้กับลูกค้า ด้วยแบรนด์ที่ส่งมอบบริการอันเป็นอัตลักษณ์ ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรรับเชิญพิเศษมากมาย ผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์การสร้างแบรนด์ (CEO - VML Thailand) การตลาดในยุคดิจิทัล (CEO - Content Shifu) ให้กับบุคลากรของผู้จำหน่ายในระดับผู้นำองค์กรให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสามารถนำเอาหลักการเหล่านี้ไปถ่ายทอดให้กับทีมเพื่อประโยชน์สูงสุดในการทำงาน เพื่อส่งมอบการดูแลลูกค้าได้อย่างดีที่สุด และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้บุคลากรของผู้จำหน่าย โดยเฉพาะการสร้างแบรนด์มาสด้าให้แข็งแกร่งและยั่งยืนตลอดไป เพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในด้าน Top Customer Retention และ Top Service Retention เพื่อแทนคำมั่นสัญญาว่ามาสด้าจะเป็นแบรนด์ที่มอบความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้า Joy Drives Lives แทนคำขอบคุณที่ลูกค้าไว้วางใจและเลือกใช้รถมาสด้าให้เป็นรถคู่ใจไปตลอดการเดินทาง


แท็ก มาสด้า   mazda  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ