สโมสรนักศึกษา SPU'67 ชุดใหม่ รับโอวาทจากผู้บริหาร มุ่งเน้นทำกิจกรรมจิตอาสาอย่างยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Tuesday June 25, 2024 09:10 —ThaiPR.net

สโมสรนักศึกษา SPU'67 ชุดใหม่ รับโอวาทจากผู้บริหาร มุ่งเน้นทำกิจกรรมจิตอาสาอย่างยั่งยืน

กลุ่มงานกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดการประชุมคณะกรรมการสโมสรนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จรรยา พุคยาภรณ์ รองอธิการบดี ให้เกียรติเป็นประธาน พร้อมทั้งให้โอวาทและคำแนะนำในการปฎิบัติหน้าที่ของ คณะกรรมการบริหาร สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม (ชุดใหม่) ที่มี นางสาววฤนท์ธร น้ำเพ็ชร นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ ในฐานะนายกสโมสรนักศึกษาและคณะกรรมการบริหารสโมสรนักศึกษา ทุกคน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกลุ่มงานกิจการนักศึกษาเข้ารับฟังโอวาทฯ ในครั้งนี้  ณ ห้องประชุมบงกช ชั้น 6 อาคาร 10 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จรรยา พุคยาภรณ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับคณะกรรมการสโมสรนักศึกษา ม.ศรีปทุม ประจำปีการศึกษา 2567 (ชุดใหม่) ทุกคน เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีโอกาสพบกับผู้นำนักศึกษาตัวจริงเสียงจริง จากที่ได้เห็นการรายงานของ นายกสโมสรฯ ในปีนี้ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีของการเป็นผู้นำที่ดี ผู้นำที่ดีนั้นย่อมมีอะไรที่แตกต่างแต่ไม่แตกแยก การกล่าวรายงาน น้ำเสียง การพูดใช้วาจาต่างๆ ชัดเจนดีมาก และก็ขอกล่าวสวัสดีกับผู้นำทั้ง 30 คนอีกครั้ง

ต่อจากนี้ไปอีกหนึ่งปี คณะกรรมการบริหารสโมสรนักศึกษาชุดใหม่นี้เราจะต้องทำงานร่วมกัน ใช้ชีวิตร่วมกัน ดังนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเสมือนเหรียญที่มีสองด้าน เราจะต้องรู้จักปรับตัวเข้าหากัน รู้จักการแสดงออกที่เหมาะสม และรับฟังคำเสนอแนะจากผู้อื่นให้มาก กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นจากนี้ไป สโมสรนักศึกษา คือ ผู้นำการทำกิจกรรมให้กับนักศึกษาทั้งมหาวิทยาลัย ฟังดูมันเป็นภาระที่หนักบนพื้นฐานของความภาคภูมิใจ เพราะนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม สามหมื่นกว่าคน แต่มีเพียง 30 คนเท่านั้นที่จะได้รับโอกาสเช่นนี้ โอกาสที่จะได้ทำงานจริงๆ ได้พบกับประสบการณ์จริงๆ มันคือสิ่งที่จะทำให้ทุกคนมีประสบการณ์ที่หาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว จงภูมิใจและตั้งมั่นว่าเราคือ สโมสรนักศึกษา ที่เรามีจิตอาสาเข้ามาทำงานเพื่อนักศึกษาแล้ว การเป็นผู้นำที่ดีจะต้องนำในแบบของความซื่อสัตย์ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว รู้จักพอประมาณบนความพอเพียง ไม่โลภ ไม่หลง ไม่ใช้โอกาสแสวงหาผลประโยชน์แอบแฝง ดังนั้นขอให้ทุกคนมีพลังมีความสุข และพบแต่ความสำเร็จ เก็บเกี่ยวและเรียนรู้ให้มากในโอกาสที่ได้รับ และจงมีความเจริญรุ่งเรืองสืบต่อไปในอนาคตทุกคนค่ะ รองอธิการบดี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ