ไทยยูเนี่ยน เปิดตัว ECOTWIST(R) นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์เปลี่ยนโลก ภายใต้แบรนด์จอห์น เวสต์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 25, 2024 10:55 —ThaiPR.net

ไทยยูเนี่ยน เปิดตัว ECOTWIST(R) นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์เปลี่ยนโลก ภายใต้แบรนด์จอห์น เวสต์

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำอุตสาหกรรมอาหารทะเลระดับโลก ประกาศเปิดตัว ECOTWIST(R) ของแบรนด์จอห์น เวสต์ (John West) ซึ่งเป็นโซลูชันบรรจุภัณฑ์ที่ปฏิวัติวงการออกแบบ เพื่อให้ใช้งานง่าย ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และลดจำนวนขยะบรรจุภัณฑ์ให้มากที่สุด โดยจะเริ่มเปิดตัวที่สหราชอาณาจักรเป็นแห่งแรก เพราะเป็นหนึ่งในตลาดหลักของไทยยูเนี่ยน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้บริโภคชาวอังกฤษสามารถหาซื้อ John West ECOTWIST(R) ได้ที่ร้าน Asda ทุกสาขา และจะมีวางจำหน่ายในร้านค้าปลีกขนาดใหญ่อื่น ๆ ในเร็ว ๆ นี้ ทั้งนี้กลุ่มบริษัทกำลังอยู่ระหว่างพิจารณานำ ECOTWIST(R) ไปใช้ในประเทศอื่น ๆ ต่อไป

ECOTWIST(R) ถือเป็นการเดินหน้าสร้างนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ครั้งใหญ่สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ปลาทูน่ากระป๋องของ สหราชอาณาจักร ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา โดย ECOTWIST(R) เป็นอีกก้าวสำคัญของ John West ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทูน่าคุณภาพเยี่ยม ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เพราะช่วยลดปัญหาจากบรรจุภัณฑ์ส่วนเกินและช่วยลดขยะได้อย่างยั่งยืน

นายพอล รีแนน ประธานกรรมการบริหาร ไทยยูเนี่ยน ภูมิภาคยุโรป กล่าวว่า "แบรนด์ John West ใช้เวลากว่า 3 ปี ในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์แบบยั่งยืน จนประสบความสำเร็จออกมาเป็นนวัตกรรม ECOTWIST(R) ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครในอุตสาหกรรม ช่วยให้การดำเนินชีวิตของผู้บริโภคสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยบรรจุลงในรูปแบบมัลติแพ็ค ที่ล้ำสมัย สะดวกต่อการใช้งาน การจัดเก็บ และนำไปรีไซเคิลได้ง่าย นอกจากนี้ การที่สามารถผลิตบรรจุภัณฑ์ของเราในสหราชอาณาจักรได้ส่งผลให้สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น สอดคล้องกับความต้องการของร้านค้าปลีกมากขึ้น ตลอดจน สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งและแบรนด์สินค้ารายอื่น ๆ "

ไทยยูเนี่ยนเดินหน้ากลยุทธ์ความยั่งยืน SeaChange(R) 2030 อย่างต่อเนื่อง

ECOTWIST(R) ที่ใช้นวัตกรรม SmartStrip(R) ในการนำกระป๋องมาวางต่อกันในแนวสูง ซึ่งอยู่ระหว่างการจดสิทธิบัตร มีจุดเด่นของนวัตกรรมดังนี้

  • กระป๋องดีไซน์ใหม่ น้ำหนักเบา: บรรจุทูน่าคุณภาพได้ในปริมาณเท่าเดิม แต่ใช้กระป๋องขนาดเล็กและเบากว่า ลดการใช้เหล็กเพื่อผลิตบรรจุภัณฑ์ได้กว่า 400 ตันต่อปี
  • ลดการใช้วัตถุดิบส่วนประกอบ / ทรัพยากร: จากขนาดกระป๋องที่ลดลง ทำให้ปริมาณน้ำมันทานตะวัน น้ำแร่ หรือน้ำเกลือภายในกระป๋องลดน้อยลง ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่นิยมบริโภค สามารถลดการใช้ทรัพยากรได้ถึง 1,500 ตันต่อปี
  • ลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก shrink wrap ได้มากถึง 65 ตันต่อปี
  • ลดการใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษ: ได้ถึง 300 ตันต่อปี
  • รีไซเคิลง่าย: ผู้บริโภคสามารถนำกระป๋องเหล็กไปรีไซเคิลได้ง่าย โดยไม่ต้องแยก SmartStrip(R) ออกจากกระป๋อง

นายอดัม เบรนนัน ผู้อำนวยการด้านความยั่งยืน บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "นวัตกรรม ECOTWIST(R) จะช่วยให้เราสามารถบรรลุ 3 พันธกิจสำคัญภายใต้กลยุทธ์ความยั่งยืน SeaChange(R) 2030 ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์สินค้าของบริษัททั้งหมด จะต้องใช้บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนภายในปี 2568 และการลดน้ำหนักบรรจุภัณฑ์ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 42 เปอร์เซ็นต์ ตลอดห่วงโซ่อุปทานภายในปี 2573 การเปิดตัว ECOTWIST(R) ของแบรนด์ John West ในครั้งนี้ ยังเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองจาก Marine Stewardship Council หรือ MSC ได้มากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามพันธกิจของไทยยูเนี่ยนที่ต้องการให้ผลิตภัณฑ์ปลาทูน่ากระป๋องทั้งหมดได้การรับรองจาก MSC, อยู่ในขั้นตอนการประเมินของ MSC และหรือเป็นโครงการพัฒนาการประมงปลาทูน่า (Fishery Improvement Project: FIP) เพื่อเข้าสู่การประเมินของ MSC ภายในปี 2568"

ผลิตภัณฑ์แบรนด์ John West จากนวัตกรรม ECOTWIST(R) ในกลุ่ม "No drain" เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้การรับรองตามมาตรฐาน MSC เรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ กำหนดให้ผลิตภัณฑ์จากนวัตกรรม ECOTWIST(R) ทั้งหมดต้องได้การรับรองตามมาตรฐาน MSC ภายในปี 2568 นอกจากนี้ John West ยังตั้งเป้าหมายที่จะให้ผลิตภัณฑ์ทูน่าทั้งหมดได้การรับรองมาตรฐาน MSC เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำแบรนด์อาหารทะเลแบบกระป๋องที่ยั่งยืนของสหราชอาณาจักร ปัจจุบัน John West เป็นแบรนด์ปลาทูน่ากระป๋องชั้นนำของสหราชอาณาจักร ที่มีผลิตภัณฑ์ที่ได้การรับรองจาก MSC มากที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่งในกลุ่ม Great Britain คือ อังกฤษ สก๊อตแลนด์ และเวลส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ