แอร์เอเชีย คว้ารางวัล "สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 พร้อมให้บริการผู้โดยสารด้วยความปลอดภัย ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday June 25, 2024 11:13 —ThaiPR.net

แอร์เอเชีย คว้ารางวัล

แอร์เอเชีย ได้รับการโหวตให้เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกจากงาน Skytrax World Airline Awards 2024 นับเป็นชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ที่ 15 ติดต่อกัน ตอกย้ำความสำเร็จจากการเป็นผู้นำในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ และการสร้างมูลค่าอย่างไม่หยุดยั้งของแอร์เอเชียในกลุ่มสายการบินราคาประหยัด

แอร์เอเชียเริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2544 โดยนายโทนี่ เฟอร์นันเดส และนายคามารูดิน เมรานัน ด้วยเครื่องบิน 2 ลำ พร้อมกับพนักงาน 200 คน จากวันนั้นถึงวันนี้แอร์เอเชียได้กลายเป็นสายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ในเอเชียด้วยเครื่องบินมากกว่า 200 ลำและพนักงาน 21,000 คนทั่วมาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการกำหนดนิยามการเดินทางทางอากาศรูปใหม่ให้กับภูมิภาคอาเซียนด้วยการมอบความคุ้มค่า ความครอบคลุม และการเข้าถึง แอร์เอเชียเป็นหนึ่งในสายการบินชั้นนำในภูมิภาคที่สนับสนุนการเชื่อมต่อและการฟื้นฟูการท่องเที่ยวทั่วทั้งภูมิภาค เมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มแอร์เอเชียได้เปิดตัวสายการบินลำดับที่ 5 ในเครือ แอร์เอเชียกัมพูชา ซึ่งเป็นความสำเร็จอันน่าทึ่งที่พิสูจน์ให้เห็นถึงการเติบโตและความสามารถในการฟื้นตัวของสายการบิน

ในพิธีประกาศผลรางวัล ณ กรุงลอนดอน นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มแคปปิตอล เอ กล่าวว่า "การได้รับรางวัล Skytrax ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำมาตรฐานระดับโลกในด้านคุณภาพและความเป็นเลิศของสายการบิน และเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้ครองรางวัลแห่งมาตรฐานนี้เป็นปีที่ 15 ติดต่อกัน ไม่มีหน่วยงานอื่นใดในความคิดของผมที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ และเราภูมิใจกับมันมาก ผู้โดยสารของเราทุกคนมีความหมายมากที่สุดสำหรับเรา และการกลับมาแข็งแกร่งยิ่งขึ้นของเราครั้งนี้ พร้อมกับความมั่นใจที่สะท้อนให้เห็นจากการที่พวกเขาได้ลงคะแนนโหวตให้เราอีกครั้ง เราตั้งตารอที่จะให้บริการผู้โดยสารอีกหลายล้านคนต่อไป ด้วยคุณภาพสูงในราคาที่คุ้มต่าที่สุดดังเช่นเคย"

สายการบินแอร์เอเชียมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสบการณ์ของผู้โดยสารด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกและการปรับปรุงการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากระบบนิเวศของหน่วยธุรกิจในเครือที่แข็งแกร่งที่สร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนธุรกิจของสายการบิน ได้แก่ บริการด้านวิศวกรรม อาหารบนเครื่องบิน บริการด้านการขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ การปฏิบัติงานภาคพื้นดิน และอีกมากมาย

ด้วยประสบการณ์กว่า 23 ปีในการดำเนินงานแบบหลายฐานปฏิบัติการในเอเชีย แอร์เอเชียยังคงนำเสนอประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้าอย่างไม่หยุดนิ่ง ด้วยการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องในทุกจุดให้บริการ ตั้งแต่ขั้นตอนการจองและการเดินทาง ตลอดจนบริการเสริมที่เป็นนวัตกรรมใหม่ นอกจากนี้ การกลับมาให้บริการของฝูงบินอีกครั้งและการส่งมอบเครื่องบินใหม่อย่างต่อเนื่องในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจะช่วยให้แอร์เอเชียสามารถนำพาผู้คนไปสู่จุดหมายปลายทางใหม่ๆ และอาจขยายเส้นทางออกไปถึงแอฟริกาและยุโรป

นอกจากนี้ โทนียังกล่าวเสริมเพื่อขอบคุณผู้โดยสาร และพนักงานของสายการบินว่า "แอร์เอเชียประกอบด้วยคนช่างฝันหลายพันคนที่ทำงานภายใต้วิสัยทัศน์เดียว ได้แก่การทำให้การเดินทางด้วยเครืองบิน เป็นสิ่งที่เข้าถึงได้และเป็นไปได้สำหรับทุกๆคน นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท แอร์เอเชียมุ่งมั่นที่จะก้าวออกนอกกรอบ ด้วยการโอบรับความท้าทายในการกำหนดนิยามใหม่และทำให้การเข้าถึงการเดินทางทางอากาศเป็นเรื่องที่ง่ายดาย และเป็นแรงบันดาลใจที่ได้เห็นการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมต้องขอขอบคุณ Skytrax สำหรับรางวัลนี้ ที่สะท้อนถึงความพยายามของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ที่นำพาให้เราเป็นองค์กรที่ดีที่สุดในโลก นั่นก็คือพนักงาน Allstars ทั้ง 21,000 รายและผู้โดยสารกว่า 800 ล้านคนของเราที่ยังคงให้การสนับสนุนเราต่อไป ท่ามกลางความท้าทายที่เราเผชิญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

"เรารับทราบถึงความท้าทาย แต่นั่นไม่สามารถขัดขวางการกลับมาของสายการบินเราให้ผ่านพ้นจากวิกฤตที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์การบิน และวันนี้เราแข็งแกร่งขึ้นแล้ว การเดินทางกลับมาแล้ว ท้องฟ้าเป็นเพียงขีดจำกัดเดียว และเรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้ยิ่งใหญ่และดียิ่งขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา แล้วพบกันบนเที่ยวบินของเราเร็วๆ นี้"

นายเอ็ดเวิร์ด เพลสเต็ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสกายแทร็กซ์ กล่าวว่า "ผมขอแสดงความยินดีกับแอร์เอเชียที่ได้รับการยอมรับผ่านรางวัลอันทรงเกียรตินี้ในงาน World Airline Awards ประจำปี 2567 การได้รับเลือกให้เป็นทั้งสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกและสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในเอเชียเป็นครั้งที่ 15 ติดต่อกัน ถือเป็นการสะท้อนถึงความทุ่มเทในการให้บริการด้านคุณภาพอย่างแท้จริง ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการที่นำเสนอทางเลือกการเดินทางในราคาที่เอื้อมถึงให้กับลูกค้าทั่วเอเชีย นี่เป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงและเติบโตอย่างรวดเร็วสำหรับสายการบินราคาประหยัด ซึ่งตอกย้ำถึงความสำเร็จของแอร์เอเชีย"

สกายแทรกซ์ ถือเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับและยกให้เป็นรางวัลมาตรฐานระดับโลก ที่สะท้อนคุณภาพและความเป็นเลิศในแวดวงธุรกิจการบิน ทั้งนี้การประกาศรางวัลดังกล่าว แอร์เอเชียยังคงได้รับการโหวตสูงสุดจากสายการบินประเภทเดียวกัน ผ่านการคัดเลือกและเปิดโหวตจาก 325 สายการบินทั่วโลก จากนักเดินทางกว่า 100 สัญชาติ กว่า 21.42 ล้านคนที่เข้าร่วมการสำรวจแบบออนไลน์ ตั้งแต่เดือนกันยายน 2566 ถึงพฤษภาคม 2567 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่แอร์เอเชียกลับมาให้บริการและขยายเครือข่ายบินอย่างต่อเนื่องจนมีจุดหมายปลายทางกว่า 130 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ