ไฮเออร์ ประกาศความสำเร็จครองแชมป์ IOT Ecosystem Brand ที่ดีที่สุด 6 ปีซ้อน จัดอันดับโดย Kantar BrandZ 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 25, 2024 13:51 —ThaiPR.net

ไฮเออร์ ประกาศความสำเร็จครองแชมป์ IOT Ecosystem Brand ที่ดีที่สุด 6 ปีซ้อน จัดอันดับโดย Kantar BrandZ 2024

ไฮเออร์ แบรนด์อันดับหนึ่งประเภทเครื่องใช้ในครัวเรือน ประกาศความสำเร็จในเวทีระดับนานาชาติอีกครั้งในฐานะ Internet of Things Ecosystem Brand เพียงแบรนด์เดียวที่อยู่ในการจัดอันดับของ Kantar BrandZ Most Valuable Global Brands 2024 โดยไฮเออร์ ได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับติดต่อกันเป็นปีที่ 6 ตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกและนวัตกรรมของไฮเออร์ในการผสานเทคโนโลยีเข้ากับโซลูชันที่เน้นความต้องการของผู้ใช้งานเป็นหลัก

ผลการจัดอันดับจาก Kantar ตอกย้ำถึงเทรนด์ของยุคปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับการผสานเทคโนโลยีเข้ากับการสร้างแบรนด์อย่างลึกซึ้ง รวมถึงการเร่งสร้างแบรนด์ให้มีความเป็นสากล ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับการประเมินความยั่งยืนมากขึ้น ทั้งนี้ มูลค่ารวมของแบรนด์ระดับโลก 100 อันดับแรก มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยมีมูลค่าสูงถึง 8.3 ล้านล้านดอลลาร์ (303 ร้อยล้านล้านบาท) เข้าใกล้สถิติสูงสุดที่บันทึกไว้ได้ในปี 2565 และนับตั้งแต่เริ่มจัดอันดับในปี 2549 มูลค่ารวมของแบรนด์องค์กรชั้นนำระดับโลกเหล่านี้เติบโตขึ้นโดยอย่างก้าวกระโดด โดยมีอัตราการเติบโตสูงถึง 474% ขณะที่เกณฑ์ขั้นต่ำของแบรนด์ที่ติดอันดับเพิ่มขึ้นจาก 4 พันล้านดอลลาร์ (14.6 หมื่นล้านบาท) เป็น 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์ (6.9 แสนล้านบาท) หรือพุ่งขึ้นถึง 354%

นายโจว หยุนเจี๋ย ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ไฮเออร์ กรุ๊ป กล่าวว่า "การไต่อันดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องของ Haier ในตารางจัดอันดับ นับจากการเปิดตัวครั้งแรกด้วยอันดับที่ 89 ในปี 2562 ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 58 ในปีนี้ สะท้อนให้เห็นถึงมูลค่าแบรนด์เติบโตอย่างมาก เป็นผลมาจากการมุ่งพัฒนาระบบอีโคซิสเต็มที่ขับเคลื่อนด้วย IoT โดยในปีงบประมาณ 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งรายงานผลประกอบการทางการเงินของไฮเออร์ ทำรายได้ทั่วโลกสูงถึง 3.718 แสนล้านหยวน (5.23 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 1.9 ล้านล้านบาท) และกำไรรวม 2.67 หมื่นล้านหยวน (3.76 พันล้านดอลลาร์ หรือ 137 แสนล้านบาท) ให้กับกลยุทธ์ Ecosystem Brand Strategy ที่ช่วยสร้างเสถียรภาพ การขับเคลื่อน และเร่งให้เกิดการพัฒนาองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ"

ดอรีน หวัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Kantar China และประธานของ BrandZ กล่าวว่า "ไฮเออร์นับเป็นองค์กรชั้นนำในระดับแนวหน้าของระบบอีโคซิสเต็ม โดยมุ่งมั่นสร้างสรรค์และพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ จากเทคโนโลยีดั้งเดิม รวมถึงการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมการใช้งานด้านนวัตกรรมทางอุตสาหกรรมในการกำหนดทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมทั่วโลก นอกจากนี้ ไฮเออร์ยังเป็นเจ้าแรกที่นำเสนอเทคโนโลยีอัจฉริยะในอุตสาหกรรม ซึ่งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน รวมถึงเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมร่วมกับพันธมิตรในระบบอีโคซิสเต็ม ซึ่งนำไปสู่การยกระดับมูลค่าแบรนด์และอันดับที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

ไฮเออร์เป็นผู้นำแบรนด์ในการสร้างระบบอีโคซิสเต็มรูปแบบระดับโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างฐานลูกค้าที่ยั่งยืน ด้วยการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการครองตำแหน่ง IoT Ecosystem Brand ระดับโลกเพียงแบรนด์เดียวในการจัดอันดับของ Kantar BrandZ Most Valuable Global Brands 2024 ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 6 ไฮเออร์ไม่เพียงแสดงให้เห็นศักยภาพขององค์กรในการเป็นผู้นำด้านอีโคซิสเต็มเท่านั้น แต่ยังพิสูจน์ให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดการเดินทางอันยาวนาน 40 ปี ในโลกธุรกิจนับตั้งแต่ปี 2527

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชัน และกิจกรรมต่าง ๆ จากไฮเออร์ได้ที่ Facebook: Haier Thailand, Instagram: @haierthailand_official, X (Twitter): @ThailandHaier, YouTube: @HaierThailandOfficial, TikTok: @haier_thailand และ Line Official : @haierthailand หรือดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.haier.com/th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ