Samyan Mitrtown Lantern Art Festival 2024 #เพราะชีวิตติดอาร์ต ปลุกไอเดียสร้างสรรค์ ฉลอง Tanabata Festival ชวนมิตรตื่นตากับโคมญี่ปุ่นเพ้นท์มือกว่า 3,000 ดวง

ข่าวทั่วไป Tuesday June 25, 2024 17:29 —ThaiPR.net

Samyan Mitrtown Lantern Art Festival 2024 #เพราะชีวิตติดอาร์ต ปลุกไอเดียสร้างสรรค์ ฉลอง Tanabata Festival ชวนมิตรตื่นตากับโคมญี่ปุ่นเพ้นท์มือกว่า 3,000 ดวง

กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลงานชมโคมสุดอาร์ตแห่งปี Lantern Art Festival 2024 #เพราะชีวิตติดอาร์ต ยิ่งใหญ่และพิเศษกว่าที่เคย เพราะปีนี้ สามย่านมิตรทาวน์ เล่นใหญ่ ผุดไอเดียฉลอง Tanabata Festival และต้อนรับการเดินทางครั้งสำคัญของงาน MARUYA ครั้งที่ 40: Tanabata Festival นำเสนอความเป็นญี่ปุ่นแบบอาร์ตๆ ด้วยการเนรมิตกองทัพโคมญี่ปุ่นเพนท์มือกว่า 3,000 ดวง ที่นอกจากฉายให้เห็นความคิดสร้างสรรค์และความอาร์ตที่อยู่เบื้องหลังโคมแต่ละดวง ยังส่องประกายความสวยงาม ให้ฟีลงานฉลองเทศกาลโคมไฟของญี่ปุ่น ในบรรยากาศใจกลางเมือง พร้อมแท็กทีมเหล่ามิตรมาใช้ชีวิตติดอาร์ต ด้วยการร่วมสนุกและปลดปล่อยไอเดียความคิดสร้างสรรค์แบบไร้ขีดจำกัด กับหลากหลายกิจกรรมที่ออกแบบมาเพื่อคอมมูนิตี้สายอาร์ต สัมผัสประสบการณ์วัฒนธรรมป็อปที่น่าประทับใจแบบครบรส ตลอด 11 วันเต็ม 4 - 14 กรกฎาคมนี้

ธีรนันท์ กรศรีทิพา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพัฒนาธุรกิจ รีเทล เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) กล่าวถึงความพิเศษของการจัดเทศกาล Lantern Art Festival 2024 #เพราะชีวิตติดอาร์ต อย่างยิ่งใหญ่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ว่า ปีที่ผ่านมาสามย่านมิตรทาวน์ประสบความสำเร็จในการสร้างประสบการณ์เสพงานศิลป์รูปแบบใหม่ ภายใต้บรรยากาศสวนใจกลางเมืองในเทศกาลนี้ ปีนี้จึงตั้งใจตอกย้ำการเป็น Creative Place Making Space พื้นที่สร้างสรรค์สำหรับทุกคน เปิดโอกาสเติมเต็มประสบการณ์ให้กับทุกคนได้มีพื้นที่แสดงความสามารถ นำเสนอประสบการณ์ด้านศิลปะที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น โดยยังไม่ทิ้งซิกเนเจอร์ของเทศกาลโคมอาร์ต

"หนึ่งในเหตุผลที่เราเลือกนำเสนอความเป็นญี่ปุ่น เพราะงานในปีนี้จัดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่งาน MARUYA ครั้งที่ 40: Tanabata Festival มหกรรมออกร้านสินค้าทำมือของชุมชนคนรักการ์ตูน อนิเมะ เกม คอสเพลย์ และ POP Culture ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จะจัดขึ้นที่สามย่านมิตรทาวน์ โดยเป็นอีกหน้าประวัติศาสตร์สำคัญ เพราะเป็นครั้งแรกที่จะมีการจัดกิจกรรมถึง 2 วันเต็ม มีเกสต์คอสเพลย์เยอร์ จากนานาประเทศมาร่วมงาน โดยธีมหลักของงานคือการยกเทศกาลทานาบาตะที่งดงาม และเป็นเทศกาลสุดโรแมนติกของญี่ปุ่น มาไว้ที่มิตรทาวน์ฮออล์ ชั้น 5 และ Sky Garden ทางศูนย์ฯ จึงใช้โอกาสนี้ เติมเต็มประสบการณ์ให้เหล่ามิตรที่ชอบความอาร์ต รวมถึงเหล่าสาวก Japanese Culture ได้   ดื่มด่ำไปกับวัฒนธรรมป็อปและกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแบบเต็มอรรถรส ด้วยการจัดเทศกาล Lantern Art Festival 2024 #เพราะชีวิตติดอาร์ต ให้ล้อไปกับความเป็นญี่ปุ่น มีการประดับและตกแต่งศูนย์ฯ สไตล์ญี่ปุ่น รวมถึงการออกแบบกิจกรรม ที่ทั้งสร้างสรรค์และมีความบันเทิงให้ตอบโจทย์สายอาร์ต"

สำหรับ ไฮไลต์ของเทศกาลปีนี้ คือ การเนรมิตซุ้มโคมไฟและกิจกรรมความยาวกว่า 100 เมตร บริเวณลานด้านหน้าศูนย์ฯ ให้ประดับด้วยโคมญี่ปุ่นเพนท์มือกว่า 3,000 ดวง มากที่สุดเท่าที่เคยมีการจัดงานแสดงโคมในกรุงเทพฯ โดยโคมส่วนหนึ่งที่นำมาจัดแสดง เป็นผลงานจากโครงการ CSR ร่วมกับ กทม. ที่ได้รับความร่วมมือจากเหล่านักเรียน นักศึกษา ในเขตปทุมวัน และเขตสัมพันธวงศ์ มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ วาดจินตนาการลงบนโคม โดยหลังจากจบงาน ทางศูนย์ฯ จะทำการส่งต่อโคมเหล่านี้ให้ กทม. ได้นำไปใช้ประดับประดากรุงเทพฯ ให้สวยงามต่อไป

งานนี้ นอกจากเหล่ามิตรจะมาเช็กอินความอาร์ตกับ โคมไฟญี่ปุ่นเพนท์มือ ระหว่างวันที่ 4 - 14กรกฎาคม 2567 เวลา 16.00 - 22.00 น. แล้ว เพื่อตอบโจทย์ The Living Library รองรับชีวิตไนท์ไลฟ์ ทางศูนย์ฯ จะมีการเปิดไฟโคม ตั้งแต่ 17.00 น. จนถึง 24.00 น. เพื่อปลุกชีวิตให้โคมมีมิติที่แตกต่าง และหาที่ไหนไม่ได้ ให้เหล่ามิตรที่มาเช็กอิน ถ่ายรูป และทำคอนเทนต์แบบป็อป ๆ ไปกับ POP Culture

นอกจากนี้ สำหรับเหล่ามิตรที่อยากปลุกความอาร์ตในตัว มีกิจกรรม Workshop เพนท์โคม ที่ได้เจบีพี (JBP) ผู้นำสีเพื่อความยั่งยืน ส่งต่อแนวคิดการรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อโลก มาร่วมสนับสนุนความอาร์ต โดยเหล่ามิตรที่สนใจ สามารถมาปลดปล่อยไอเดียสุดยูนีคได้เลย ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมทางศูนย์ฯ ยังจัดเตรียมอุปกรณ์ให้ระเบิดอารมณ์ศิลป์ ระบายไอเดียได้ตามจินตนาการ ใครที่อยากลองเทคนิคพ่นสีสเปรย์ ก็จัดเตรียมแม่แบบสไตล์ญี่ปุ่นไว้ให้ร่วมกิจกรรมได้ ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคมนี้ เวลา 16.00 - 22.00 น บริเวณลานหน้าสามย่านมิตรทาวน์

ปล่อยไอเดียไปกับโคมสุดอาร์ตแล้ว อย่าลืมแวะมาชิม มาช็อปที่ Japan Community Art Space ที่ตั้งใจเนรมิตให้เป็นคอมมูนิตี้สายอาร์ตสไตล์ญี่ปุ่น ครบเครื่องด้วยกิจกรรม Art Market ตลาดงานอาร์ตจากศิลปินและครีเอเตอร์ไทยหน้าใหม่ ช็อปสินค้าจากนักเรียน นักศึกษา หรือ บุคคลทั่วไปที่หลงรักในงานอาร์ต ใครที่เป็นสายกิน พลาดไม่ได้ Japan Food Truck เติมพลังด้วยหลากหลายเมนูญี่ปุ่นจากร้านดัง พร้อมเพลิดเพลินไปกับศิลปินเปิดหมวก ที่จะพาทุกคนเข้าสู่บรรยากาศของโลกแห่งความอาร์ต กับ Street Performance ให้เหล่ามิตรพาเพื่อนมานั่งชิว ฟังเพลง ดูแสงไฟ บริเวณลานหน้าศูนย์การค้า ตั้งแต่วันที่ 4 - 14 กรกฎาคมนี้ หรือถ้าหิวเมื่อไหร่ ก็แวะไปรวมมิตรเติมพลังกันได้ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นภายในศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ มากกว่า 20 ร้าน อาทิเช่น Oishi, Eaterium, Sushihiro, Muteki, Aka, Shabushi, Shinkanzen ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม นอกจากกิจกรรมที่จัดเต็มเพื่อตอบโจทย์ชีวิตติดอาร์ต ใครที่มีดีเอ็นเอความอาร์ตในตัวแล้ว ยังเป็นสาวกอนิเมะ พลาดไม่ได้กับกิจกรรม MARUYA ครั้งที่ 40: Tanabata Festival ซึ่งครั้งนี้ตั้งใจจัดงานให้แกรนด์กว่าครั้งไหน พบกับเหล่าคอสเพลย์เยอร์ที่มาสร้างสีสันตลอดงาน และปังสุดๆ พบกับการปรากฏตัวของเหล่าเกสต์คอสเพลเยอร์ ตัวท็อปจากนานาประเทศรวมกว่า 20 ชีวิต ที่จะมาประชันโฉมในงาน

ตื่นตาตื่นใจกับความอลังการของกองทัพเกสต์คอสเพลเยอร์แล้ว ไปเพลิดเพลินกับกิจกรรมบนเวทีที่จะมาเติมความสนุกสนาน และความประทับใจแบบไม่มีกั๊ก ไม่ว่าจะเป็น ทีมนักพากย์อนิเมะสุดโดดเด่นแห่งปี "สูตรลับตำรับดันเจี้ยน" เวอร์ชันภาษาไทย พบกับบูธ Thaiger Uppercut คอมมูนิตี้ของผู้ชื่นชอบเกมต่อสู้ และกิจกรรม Free Stage ที่ส่งเสริมการกล้าแสดงออกในความชื่นชอบ POP Culture ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมวงโคฟเวอร์สาย J-POP และ Anime ไปจนถึงการร้องเพลงประกอบอนิเมะ เกม หรือเพลงออริจินัลของโวคัลลอยด์ วีทูปเบอร์ ฯลฯ

ถ้ายังไม่จุใจ ไปฟินกันต่อกับกิจกรรม Stage Performance ที่มีทั้งโชว์การ Mix เพลงอนิเมะสไตล์ EDM ของ DJ France ML, โชว์การเต้นประกอบเพลงอนิเมะจาก Akumai พบกับวงไอดอล REQUILL, Happy Tail, Layer!Z และ Stellar ที่จะมาสร้างสีสันแจกความสดใสบนเวที จากนั้นไปท่องจักรวาล World of VTubers มหกรรมรวมพล Performance Show ของค่ายและสังกัดวีทูปเบอร์ไทยยอดนิยม

โดยกิจกรรมในงาน MARUYA ครั้งที่ 40: Tanabata Festival นี้จะมีขึ้นระหว่าง 6 - 7 กรกฎาคมนี้ เวลา 11.00 - 20.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ไฮไลต์ที่ไม่อยากให้พลาด คือ กิจกรรม Anime Flash Mob เตรียมพบกับขบวน Anime Flash Mob Troop จากเหล่าสาวกนักคอสเพลย์ที่จะมาสร้างสีสันภายในศูนย์การค้า และ Anime Flash Mob Dance ในช่วงท้ายงาน ที่จะเชิญชวนเหล่าสาวก Anime มาแบทเทิล โชว์สเตปแดนซ์กันแบบไม่มีกั๊ก บริเวณลาหน้าศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ตั้งแต่เวลา 18:00 - 20:00 น.

เหล่ามิตรชีวิตติดอาร์ตที่ไม่อยากพลาดเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ ที่ชวนให้ราวกับได้วาร์ปไปญี่ปุ่น เคลียร์คิวให้พร้อม แล้วไปเจอกันในงาน Lantern Art Festival 2024 #เพราะชีวิตติดอาร์ต จัดขึ้นระหว่าง 4 - 14 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 น. ถึง 22.00 น. สำหรับโซน 24 ชม. เปิดให้บริการตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ