มิติใหม่คนไทย! เตรียมก้าวสู่สังคมไร้เงินสด สะดวก ปลอดภัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 26, 2024 08:30 —ThaiPR.net

มิติใหม่คนไทย! เตรียมก้าวสู่สังคมไร้เงินสด สะดวก ปลอดภัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล

เรียกว่าเป็นมิติใหม่ของคนไทย ที่จะก้าวไปสู่การเป็นสังคมไร้เงินสดแบบจริงจังสักที เพราะล่าสุด ABSS บริษัท แอดวานซ์ บิสซิเนส โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้นำด้านการจัดการ Smart Warehouse และระบบ Barcode Solution ที่ก้าวเข้าสู่ปีที่ 25 ในปีนี้ ได้เปิดตัว CCL Tech บริการเครื่องรับชำระเงินด้วยตัวเอง ซึ่งเป็น Smart Payment โซลูชั่นใหม่แทนการรับเงินสด ซึ่งช่วยให้กลุ่มธุรกิจ SME สามารถก้าวทัน Cashless Society (สังคมไร้เงินสด) และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทยได้อย่างสะดวกสบาย โดยทางผู้บริหาร ABSS ได้ตอกย้ำจุดเด่นของ CCL Tech ว่าช่วยให้ธุรกิจร้านค้าต่างๆสามารถเปลี่ยนมาใช้โซลูชั่นแบบ Cashless ได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย ด้วยการติดตั้งที่รวดเร็ว ใช้พื้นที่น้อย สามารถติดตั้งเสร็จ ภายใน 24 ชม. พร้อมงานบริการหลังการขายแบบ Onsite Service รองรับ Cashless Society แบบครบวงจร

หากย้อนอดีตไปประเทศไทยเราก้าวเข้าสู่สังคม Cashless society จากการเปลี่ยนแปลงจากกระแสดิจิทัล (Wave of Digital Disruptive) ปี พ.ศ. 2538 ซึ่งอินเทอร์เน็ตได้เข้ามาพัฒนาโลกไปอย่างก้าวกระโดด ส่งผลไปถึงวงการการเงินโลกที่เปลี่ยนแปลงจากรูปแบบการใช้เงินกระดาษไปสู่เงินอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงประเทศไทยของเราด้วย ที่เปอร์เซ็นต์การใช้จ่ายผ่าน Smart Payment สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 ถึงปัจจุบัน

สำหรับประเทศที่ใช้ระบบ Cashless Society อย่างเต็มตัว ก็คือสวีเดนที่ปัจจุบันเหลืออัตราการใช้เงินสดเพียง 2% เท่านั้นเอง และอย่างประเทศจีนที่กว่า 50% ของการใช้จ่ายทั้งประเทศ เปลี่ยนจากเงินสดเป็นผ่าน QR Code และ App ชำระเงิน และใช้จ่ายได้ถึงระดับแม่ค้าแผงลอย หรือแม้แต่การทำบุญก็ทำได้ด้วย QR Code เช่นกัน และยิ่งไปกว่านั้นห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ ในประเทศจีนปัจจุบัน มีจำนวนพนักงานแคชเชียร์ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งส่วนใหญ่เปลี่ยนเป็นเครื่องรับชำระเงินแบบ Cashless หรือที่เรียกว่าระบบชำระเงินด้วยตนเอง (CCL Tech)

ซึ่งข้อดีของระบบชำระเงินด้วยตัวเองนี้ ก็คือความปลอดภัย, ถูกต้องและรวดเร็วกว่าเดิม แก้ปัญหาเรื่องความผิดพลาดในทุกมิติทั้งเหตุสุดวิสัยและการโจรกรรม ช่วยให้ห้างร้านใช้พนักงานเท่าที่จำเป็นซึ่งเป็นการลดค่าใช้จ่าย และระบบ CCL ยังสามารถออนไลน์เชื่อมโยงกับระบบการจัดการสต็อกสินค้าได้อย่างแม่นยำ

จากผลสำรวจพบว่าในมุมมองของลูกค้า Gen Y, Gen Z ปัจจุบันชื่นชอบการชำระเงินด้วยตนเองแบบ Cashless มากกว่าการชำระเงินด้วยเงินสดแบบเดิมๆ อีกทั้งเปอร์เซนต์การชำระเงินทางออนไลน์ที่สูงขึ้นของกลุ่ม Gen X และ Babyboomer แสดงให้เห็นว่าไทยกำลังก้าวสู่สังคม Cashless Society อย่างเต็มตัว ทำให้ทุกธุรกิจต้องก้าวให้ทันการเปลี่ยนแปลงทางการเงินครั้งนี้

ปัญหาสำคัญในอดีตของการเปลี่ยนแปลงจากระบบพนักงานรับชำระเงินเป็นระบบเครื่องรับชำระเงิน ก็คือ ความรู้สึกว่ามันจะต้องยุ่งยากในการเปลี่ยนแปลง และมีปัจจัยมากมายที่ห้างร้าน SME ยังเห็นภาพไม่กระจ่างทำให้ลังเลในการเริ่มต้น ซึ่งในจุดนี้ทาง ABSS ผู้นำด้านการจัดการ Smart Warehouse และ ระบบBarcode Solution เข้าใจปัญหาเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นที่มาของการเปิดตัว CCL Tech ที่มาพร้อมบริการ 3 เฟส โดยเฟส 1 จะมีทีมเข้าช่วยเหลือ On-site ในการวางแผนการเปลี่ยนผ่านอย่างเป็นระบบ ซึ่งห้างร้านยังรับชำระเงินด้วยระบบเดิมได้ปกติ เฟส 2 คือการติดตั้งเครื่องรับชำระเงินด้วยตนเอง ซึ่งสามารถทำได้เสร็จภายในคืนเดียว หรือจะใช้คำว่า(ภายใน24 ชม.) และเฟส 3 คือการติดตามช่วยเหลือบริการหลังการขายที่จะทำให้การเปลี่ยนผ่านเป็นไปอย่างราบรื่นและเรียบร้อย โดยพร้อมเปิดให้บริการสำหรับลูกค้ากลุ่ม ห้างร้านขนาดเล็กรวมไปถึงห้างร้านขนาดใหญ่ ได้แก่กลุ่มธุรกิจค้าปลีก,โรงพยาบาล, อุตสาหกรรมการผลิต,ระบบขนส่งสินค้าโลจิสติกส์ ฯ

เครื่องรับชำระเงิน CCL Tech คือ โซลูชั่นที่ช่วยจะให้หลายธุรกิจ ให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในสังคมไร้เงินสดยุคใหม่ พร้อมช่วยให้ธุรกิจก้าวกระโดดได้ทันใจ หากใครที่ยังมีข้อสงสัยอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมประกอบพิจารณาตัดสินใจเปลี่ยนเป็นระบบเครื่องรับชำระเงิน ช่วงเปิดตัวสินค้านี้ ABSS มีบริการให้คำปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อสอบถามได้ที่ E-mailSales@abss.co.th, Marcom@abss.co.th โทรศัพท์: 02 822 9656 Line: @abssFacebook: @ABSS18 เว็บไซต์: www.abss.co.th

นอกจากนี้ ABSS ยังพร้อมลุยตลาด Warehouse Automation Systems (ระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ) ขับเคลื่อนการเติบโตเพิ่มโอกาสให้กับ SME ด้านระบบการบริหารจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้กระบวนการจัดเก็บและเรียกใช้สินค้าในคลังสินค้าเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยใช้เครื่องจักรและระบบคอมพิวเตอร์ในการทำงานแทนมนุษย์หรือลดการใช้แรงงานมนุษย์ในบางส่วน ซึ่งรวมถึงการรับสินค้าเข้าคลัง, การจัดเก็บ, การเตรียมส่งสินค้า, และการจัดการสินค้า โดยมีส่วนประกอบหลัก3 ส่วน ดังนี้ 1. ระบบจัดเก็บอัตโนมัติ (Automated Storage and Retrieval Systems, AS/RS), 2. ระบบรถยกอัตโนมัติ (Automated Guided Vehicles, AGVs) และ 3. รถยกไร้คนขับ (Autonomous Mobile Robots, AMRs) และ ระบบการจัดการอุปกรณ์อัตโนมัติ (Automate Equipment Handling) ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ลดขั้นตอนการทำงานที่ซ้ำซ้อนให้สะดวกรวดเร็วประหยัดเวลาช่วยลดต้นทุน, ลดค่าใช้จ่ายมีความแม่นยำและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบคลังสินค้าให้มากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจยุคใหม่ที่กำลังเติบโตด้านการขนส่งสินค้า และระบบการบริหารการจัดเก็บสินค้าจำนวนมากได้เป็นอย่างดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ