"Ramssol Group Berhad" ทุ่มงบผนึกกำลัง "Geekstart" เพื่อยกระดับการเป็นผู้นำด้านดิจิทัล พร้อมขยายสู่ Generative AI ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 26, 2024 08:49 —ThaiPR.net

บริษัท แรมโซล กรุ๊ป เบอร์ฮาด (Ramssol Group Berhad) ผู้นำด้านให้บริการโซลูชันและที่ปรึกษาเทคโนโลยีการพัฒนาคน (People Tech) ที่เน้นสมดุลทั้งพัฒนาศักยภาพและการทำงานไปพร้อม ๆ กัน ทั้งในด้านทรัพยากรมนุษย์ ทรัพยากรองค์กร การทำงานแบบอัตโนมัติ ผสมผสานกับโซลูชันด้านเทคโนโลยีที่แตกต่างกันอย่างเหมาะสม จากประเทศมาเลเซีย ที่มุ่งเน้นตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยล่าสุดประกาศเข้าซื้อกิจการของ บริษัท กี๊คสตาร์ท จำกัด (Geekstart Company Limited หรือ Geekstart) บริษัทซอฟต์แวร์ที่ให้คำปรึกษาด้านการขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ซึ่งการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์เพื่อขยายธุรกิจของ Ramssol โดยเพิ่มศักยภาพความสามารถทางด้านดิจิทัล ปัญญาประดิษฐ์ และยืนยันในการเป็นผู้นำในเอเชียตะวันออกฉียงใต้ในตลาดดิจิทัลที่ปัจจุบันกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

โดยมี นายกิติพัทธ์ วีระเชียร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กี๊คสตาร์ท จำกัด และนายดาโต๊ะ เชอรี เคลเมน ทัน กรรมการผู้จัดการกลุ่มและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรมโซล กรุ๊ป เบอร์ฮาด ร่วมลงนามเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ ณ ห้อง The Conference ชั้นเอ็ม เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ โดยภายในงานมี นายธนศักดิ์ ตันติธารทอง Chief Technology Officer, นางสาวรุจิรัฐ ช่วงสูงเนิน Chief Relationship Officer จากบรษัท กี๊คสตาร์ท จำกัด และ นายไบรอัน หลิว Executive Director / GCOO จาก บริษัท แรมโซล กรุ๊ป เบอร์ฮาด ร่วมแสดงความยินดี

กี๊คสตาร์ท (Geekstart) ผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟแวร์ที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี โดยวางแนวทางร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่ อาทิ Microsoft, Google และ OpenAI รวมถึงมีความโดดเด่นและเป็นที่รู้จักในด้านให้บริการโซลูชันดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น แพลตฟอร์ม IOT (Internet of Thing) ระบบ ERP (Enterprise Resource Planning) และการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับธุรกิจทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมถึงพอร์ตโฟลิโอของบริษัทต่าง ๆ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ พร้อมทั้งสร้างชื่อเสียงที่ดีในการส่งมอบโซลูชันที่เหมาะสมสำหรับโครงการที่ซับซ้อนในหลายอุตสาหกรรม เช่น ธนาคาร การบริหารจัดการสินทรัพย์ โทรคมนาคม ซอฟต์แวร์ และโซลูชันดิจิทัล โดยประสบการณ์ที่ผ่านมาประกอบด้วย CPI Trading, Sansiri Plus, SCG Group, True Digital, GH Bank, และ Pine Wealth Solution Security Company Limited

นายกิติพัทธ์ วีระเชียร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กี๊คสตาร์ท จำกัด ได้กล่าวถึงการผนึกกำลังระหว่าง Ramssol และ Geekstart ว่า "การรวมตัวของสองบริษัทในครั้งนี้ จะสามารถช่วยกันพัฒนาและนำเสนอโซลูชันด้าน AI ผ่าน Digital Experience and Transformation as a Service (DXaaS) ของ Geekstart ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ ในการเติบโต ขยายธุรกิจ และฐานลูกค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น อีกทั้งทาง Ramssol ยังสามารถนำจุดแข็งของเราไปช่วยเสริมความแข็งแกร่งได้ยิ่งขึ้นไปอีก ครอบคลุมทั้งด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม จัดการอสังหาริมทรัพย์ การจัดการพลังงาน การศึกษาและการเกษตร ที่มีประสิทธิภาพด้านการให้บริการสู่ระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในทุกภาคส่วน" นายกิติพัทธ์ กล่าว

นายดาโต๊ะ เซอรี เคลเมน ทัน (Datuk Seri Ts. Cllement Tan Chee Seng) กรรมการผู้จัดการกลุ่มและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรมโซล กรุ๊ป เบอร์ฮาด กล่าวเสริมว่า "ในการเข้าซื้อกิจการ Geekstart ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการเพิ่มศักยภาพทางด้านดิจิทัล และขยายการดำเนินงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการดึงลูกค้าใหม่ ๆ ซึ่งในอนาคต AI กำลังจะถูกนำมาใช้ให้กลายเป็นมาตรฐานสากล และด้วยความเชี่ยวชาญของ Geekstart และความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริการของเราอย่างมีนัยสำคัญ และมอบความคุ้มค่าที่เหนือชั้นให้กับลูกค้าของเรา ด้วยแนวโน้มการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาด Digital Experience and Transformation as a Service (DXaaS) ในประเทศสำคัญ เช่น ประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ซึ่งอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) Compound Annual Growth Rate: อัตราการเติบโตของรายได้) ที่คาดการณ์ไว้จะอยู่ระหว่าง 19% ถึง 25% ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2027 เราพร้อมที่จะคว้าโอกาสและขับเคลื่อนนวัตกรรมในภูมิภาคนี้

การร่วมมือในครั้งนี้บริษัท Geekstart คาดว่าจะมีกำไรสุทธิแล้วประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36,000,000 บาท ภายในสิ้นปี 2567 และไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ หรือประมาณ 54,000,000 บาท สำหรับสิ้นปี 2568 ณ วันที่ 12 มิถุนายน 2567 ตามใบสัญญาสั่งซื้อของ Geekstart" นายดาโต๊ะ เซอรี เคลเมน ทัน กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ