โครงการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง ที่พึ่งแรกของประชาชน

ข่าวทั่วไป Wednesday June 26, 2024 11:13 —ThaiPR.net

โครงการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง ที่พึ่งแรกของประชาชน

มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี โดยคณะนิติศาสตร์ ร่วมกับสำนักงานศาลยุติธรรม จัดโครงการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง ที่พึ่งแรกของประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ที่ห้องเรียน ร.155 อาคารคณะนิติศาสตร์ อาจารย์ทรัพยสิทธิ์ เกิดในมงคล คณบดีคณะนิติศาสตร์ พร้อมคณะทำงาน ให้การต้อนรับ นายมงคล สงปรางค์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดอุดรธานี ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดจันทบุรี และทีมงาน ในการร่วมโครงการและให้เกียรติให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องที่พึ่งแรกของประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

โครงการนี้สืบเนื่องจากสำนักงานศาลยุติธรรมได้กำหนดให้ศาลยุติธรรมทั่วประเทศจัดกิจกรรมเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในหมู่ประชาชน ศาลจังหวัดจันทบุรีจึงร่มกับคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีจัดโครงการดังกล่าว เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้มีอรรถคดีได้เจรจายุติข้อพิพาทที่เกิดขึ้นด้วยความสะดวก รวดเร็ว พร้อมรับฟังและเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาในการยุติข้อพิพาท เพื่อให้คู่ความสามารถเจรจากันได้อย่างมีประสิทธิภาพและสัมฤทธิ์ผล งานนี้ได้รับเกียรติจากนายภัทรพล พลรังสิต ผู้พิพากษาศาลจังหวัดจันทบุรี มาบรรยายให้ความรู้ โดยมีนักศึกษาสาขาวิชานิติศษสตร์และสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์เข้าร่วมโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ