มหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 ประสบความสำเร็จใน การหวนคืนสู่ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 26, 2024 13:27 —ThaiPR.net

มหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 ประสบความสำเร็จใน การหวนคืนสู่ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่

งานมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ปิดฉากลงด้วยการค้นพบอันน่าทึ่งและโอกาสทองมากมายสำหรับอุตสาหกรรมและบุคคลทั่วไป หลังจากการกลับคืนสู่ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ในรอบ 17 ปี พร้อมนำเหล่าผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม ผู้ผลิตสินค้าชั้นนำของโลก และบุคคลทั่วไป มาร่วมสำรวจเทรนด์ล่าสุดและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนอนาคตของอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยว และสะท้อนถึงศักยภาพของประเทศไทยในฐานะจุดหมายการท่องเที่ยวที่สำคัญซึ่งเป็นผลจากการผลักดันของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการบริการที่กำลังเฟื่องฟู

ตลอดระยะเวลาสี่วันของการจัดงาน ฮอลล์แสดงสินค้าหลักของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ได้ถูกปรับโฉมเป็นพื้นที่จัดแสดงสินค้าและบริการรวมกว่า 7,800 ตารางเมตร อัดแน่นไปด้วยผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี โซลูชันล้ำสมัย และบริการต่าง ๆ จากบรรดาผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลก โดยมีบริษัทที่เข้าร่วมจัดทัพแสดงนวัตกรรมและบริการต่าง ๆ ทั้งสิ้น 352 ราย (เพิ่มขึ้น 23% จากปี 2023) พร้อมนำเสนอให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายกว่า 3,187 ราย จาก 2,480 บริษัท (เพิ่มขึ้น 16% จากปี 2023) และงานมหกรรมครั้งนี้ยังให้การต้อนรับผู้เยี่ยมชมรวมกว่า 4,623 คนจากทั่วโลก

นอกจากนวัตกรรมล้ำยุคที่หลายบริษัทต่างขนมาร่วมจัดแสดงแล้ว ภายในงานยังอัดแน่นด้วยกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้และทัศนศึกษาตลอดทั้งสัปดาห์ รวมถึงโอกาสในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่เปิดให้องค์กรต่าง ๆ ที่เข้าร่วมงานได้หาโอกาสในการประสานความร่วมมือกับเพื่อนร่วมอุตสาหกรรมและพันธมิตรทางธุรกิจในอนาคต

แม้งานมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 จะสิ้นสุดลงแล้ว แต่มีช่วงเวลาอันน่าจดจำที่ทำให้งานในปีนี้เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าสำหรับทุกฝ่าย

เปิดพื้นที่เพื่อสำรวจกองทัพนวัตกรรมจากผู้จัดแสดงระดับโลก

งานแสดงสินค้าระดับภูมิภาคของสมาคมผู้ประกอบการด้านสวนสนุกและสถานที่ท่องเที่ยว หรือ IAAPA (The International Association of Amusement Parks and Attractions) เปิดพื้นที่ให้ผู้จัดแสดงสินค้าชั้นนำของโลกได้มารวมตัวกันเพื่อนำเสนอนวัตกรรมล้ำยุคที่สะท้อนถึงความชาญฉลาดของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องผลิตหิมะสุดไฮเทค เทคโนโลยีแอนิมาโทรนิกส์ (Animatronics) ที่สร้างหุ่นยนต์ให้มีความสมจริง ไปจนถึงเทคโนโลยีการสร้างประสบการณ์เสมือนจริงด้วย VR รวมถึงการจัดแสดงสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมต่าง ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้จัดแสดงและธุรกิจที่ต้องการใช้งานเทคโนโลยีเหล่านี้ได้ทำความรู้จักและสานต่อความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกัน

ในการจัดงานครั้งนี้ สมาคม IAAPA ยังได้ประกาศผลรางวัล IAAPA Brass Ring Best Exhibit Awards อันทรงเกียรติ ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้จัดแสดงสินค้าที่โดดเด่นที่สุดของงาน โดยพิจารณาจากความเป็นเลิศในการดำเนินงานและเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จในอุตสาหกรรม ผู้ชนะในปีนี้ได้รับการประเมินจากการออกแบบบูธ การสร้างแบรนด์ ทีมงาน ผลิตภัณฑ์ที่จัดแสดง และความน่าสนใจโดยรวม สำหรับผู้ชนะใน IAAPA Expo Asia 2024 มีดังนี้

  • LightUpToys.com
  • Smartec Hotel Supplies Limited
  • ShowTex Hong Kong Limited
  • HB Leisure
  • DOF Robotics
  • Jinma Rides

สำหรับผู้ชนะในประเภทบูธยอดเยี่ยมโดยรวมได้แก่ Brogent Technologies Inc. ซึ่งมีการใช้เอฟเฟกซ์ 3D และออกแบบกราฟฟิกได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งยังมีการใช้โมเดลผลิตภัณฑ์ สีสัน และธีมในการตกแต่งบูธได้อย่างสวยงาม จึงสามารถคว้ารางวัล IAAPA Image Award ได้อีกด้วย IAAPA ขอแสดงความยินดีกับ Brogent Technologies และผู้ชนะในปีนี้ทุกท่าน

ภายในงานมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 สมาคม IAAPA ยังได้ประกาศการจัดพิธีมอบรางวัลอันทรงเกียรติอีก 2 งาน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ยกย่อง และเฉลิมฉลองความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยว ได้แก่ งาน IAAPA Hall of Fame Awards Celebratory Affair ซึ่งจะจัดขึ้นภายในงานมหกรรม IAAPA Expo 2024 ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2567 และ งาน IAAPA Honors ที่ Europa-Park ประเทศเยอรมนี ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 มีนาคม 2568

เรียนรู้จากผู้นำผ่านกิจกรรมให้ความรู้และทัศนศึกษาเชิงวิชาการ

งานมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 ที่ผ่านมายังอัดแน่นด้วยกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ การประชุมเชิงปฏิบัติการ และกิจกรรมทัศนศึกษาเชิงวิชาการซึ่งดำเนินงานโดยผู้ทรงคุณวุฒิที่เป็นที่นับถือในอุตสาหกรรม ซึ่งครอบคลุมหลากหลายประเด็นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาบุคลากร เทรนด์ในภาคธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มและสินค้าที่ระลึก กลยุทธ์การสร้างรายได้เพิ่มจากการกระจายธุรกิจ และการยกระดับประสบการณ์แขกและลูกค้า เป็นต้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่เพียงจะได้รับความรู้ล้ำค่าแต่ยังได้เรียนรู้หลากหลายวิธีการในการปลดล็อคศักยภาพธุรกิจของตนเอง ไม่ว่าจะในอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมอื่นๆ

นอกจากนี้ กิจกรรมทัศนศึกษาเชิงวิชาการ 'EDUTour' ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เข้าชมเบื้องหลังความสำเร็จของสวนสนุกและสถานที่ท่องเที่ยวและความบันเทิงชั้นนำของไทย พร้อมมอบประสบการณ์เรียนรู้แบบเสมือนจริงโดยผู้บริหารระดับสูงของสวนสนุก ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับความรู้เชิงลึกในด้านการปฏิบัติการและแนวทางในการดึงดูดและรักษาลูกค้าให้กลับมาใช้บริการอีก รวมถึงกลยุทธ์ของธุรกิจเหล่านั้นในการก้าวผ่านความท้าทายต่าง ๆ ของอุตสาหกรรมทั้งปัจจุบันและอนาคต จึงเป็นโอกาสของการเรียนรู้ที่ล้ำค่า ซึ่งเป็นผลมาจากการผสมผสานกิจกรรมเชิงวิชาการเข้ากับการสำรวจและการสร้างความสัมพันธ์โดยตรงกับผู้ทรงคุณวุฒิในอุตสาหกรรม

สำหรับปีนี้ ผู้ร่วมกิจกรรม EDUTour ได้เดินทางไปเยี่ยมชมกิจการและสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ 4 แห่งในประเทศไทย ได้แก่

  • BEAT Active
  • Playmondo
  • Siam Amazing Park
  • สถานที่ท่องเที่ยวและความบันเทิงต่าง ๆ ในเมืองพัทยา

สร้างสะพานสู่โอกาสของการเชื่อมความสัมพันธ์ทางธุรกิจ

สำหรับ IAAPA นั้น การสร้างเครือข่าย (networking) ไม่ใช่แค่การแลกเปลี่ยนนามบัตร แต่หมายถึงการสร้างพันธมิตรและความสัมพันธ์ที่จะเป็นรากฐานความสำเร็จให้กับธุรกิจ ภายในงานมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 ที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมงานมีโอกาสได้พบกับผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลก สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลการติดต่อ รวมถึงการสานสัมพันธ์เบื้องต้นที่นำไปสู่ความร่วมมือเพื่อยกระดับธุรกิจให้กันและกัน โดยมีบริษัทผู้ซื้อเข้าร่วมงานถึง 2,480 บริษัท (เพิ่มขึ้น 335 บริษัทเมื่อกับปีที่ผ่านมา) ทำให้งานในครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้จัดแสดงสินค้าในการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น งานมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 ยังเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้สร้างเครือข่ายอันมีค่า
สานสัมพันธ์ และแลกเปลี่ยนมุมมองกับเพื่อนร่วมวงการและผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงธุรกิจอย่างใกล้ชิด รวมถึงบรรดาผู้ขับเคลื่อนอนาคตให้กับอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นช่วงก่อนพิธีเปิดงาน ซึ่งจัดโดย BEAT Active (พร้อมด้วยการแสดงมวยไทย) ช่วงกิจกรรมรับประทานอาหารเช้าร่วมกับผู้นำขององค์กร
ต่าง ๆ ซึ่งดำเนินการโดย เกรก ย่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Coast Entertainment Holdings Group หรือในระหว่างกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการ 'Career Slam' ที่จัดขึ้นสำหรับนักเรียนและบุคลากรรุ่นเยาว์

สัญญาณสู่อนาคตและการเตรียมความพร้อมสำหรับ IAAPA Expo Asia 2025

งานมหกรรม IAAPA Expo Asia 2024 นับเป็นการหวนคืนกลับสู่ประเทศไทยอย่างสง่างามของสมาคม IAAPA สะท้อนให้เห็นถึงความเข้มแข็งของอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถฟื้นตัวจากความท้าทายต่างๆ ได้อย่างแข็งแกร่ง ตอกย้ำคุณค่าที่ยั่งยืนของภาคธุรกิจและเครือข่ายพันธมิตร อุตสาหกรรมนี้
ไม่เพียงแต่สามารถอยู่รอดได้เท่านั้น แต่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงในอนาคต

งานมหกรรมประจำปีของ IAAPA นับเป็นโอกาสอันล้ำค่าสำหรับผู้ประกอบการในทุกระดับชั้น ที่จะได้ค้นพบแนวทางใหม่ ๆ ในการพัฒนาธุรกิจและศักยภาพของตนเอง ในฐานะงานแสดงสินค้าชั้นนำของอุตสาหกรรมสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก สมาคม IAAPA มุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงเครือข่าย สร้างความสัมพันธ์อันดี และเป็นเวทีสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตของสมาชิกและอุตสาหกรรมโดยรวมอย่างยั่งยืน

ขณะที่ IAAPA ได้อำลาประเทศไทยชั่วคราว ทางสมาคมฯ กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับงาน Expo Asia ในปีหน้า ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 เดือนกรกฎาคม 2568 ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และหวังว่าจะได้พบคุณที่นั่น ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.iaapa.org/expos/iaapa-expo-asia.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ