เปิดแล้ว งาน "GFT 2024" งานสำหรับคนสิ่งทอ เสื้อผ้า แฟชัน อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ จัดโชว์เครื่องจักรรุ่นใหม่กว่า 200 แบรนด์

ข่าวทั่วไป Wednesday June 26, 2024 16:40 —ThaiPR.net

เปิดแล้ว งาน

งานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีการผลิตเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอที่ครอบคลุมที่สุดในอาเซียน หรือ "จีเอฟที 2024" เปิดให้ชมเครื่องจักรครบวงจรรุ่นใหม่กว่า 200 แบรนด์ ตั้งแต่ 26-29 มิ.ย.นี้ ที่ ฮอลล์ 103 ไบเทค บางนา คาดคนในวงการสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม แฟชัน ดีไซเนอร์ และอื่น ๆ จะเข้าชมงานปีนี้ไม่น้อยกว่า 10,000 คน

งาน จีเอฟที (GFT 2024) ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "The Right Match ถักทอธุรกิจกับพันธมิตรที่ใช่" เพื่อส่งมอบโอกาสทางธุรกิจที่สมบูรณ์แบบผ่านเทคโนโลยีและเครื่องจักรทันสมัย จากทั้งในและต่างประเทศ ครอบคลุมตั้งแต่จักรปัก จักรเย็บ เครื่องพิมพ์ลาย ผ้าคุณสมบัติพิเศษ อุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์ ระบบอัตโนมัติและ AI ไปจนถึงผู้รับผลิตเสื้อผ้าในวันที่ 26 - 29 มิถุนายน นี้ ที่ไบเทค บางนา ผู้เข้าชมงานจะได้ชมเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากผู้แสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศจำนวนรวมกว่า 200 รายโดยเทคโนโลยีเด่นที่ผู้ผลิตสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มไม่ควรพลาด อาทิ

  • เครื่องพิมพ์ TEXTURE PRINT หรือเครื่องพิมพ์อุตสาหกรรมรูปแบบจิตรกรรมหมึกยูวี 3D จากบริษัท THANASARN INTERGROUP สามารถพิมพ์งานหน้ากว้างสูงสุด 180 cm. ความละเอียดสูงสุด 2400 Dpi. ระบบหมึกพิมพ์ UV 3D ลักษณะคล้ายน้ำยางมีความยืดหยุ่นสูง รองรับวัสดุที่มีความหนาสูงสุด 3.5 mm. ใช้งานง่ายทำงานเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ งานพิมพ์ให้ผิวสัมผัสคล้ายภาพพิมพ์ 2 มิติ และ 3 มิติ สร้างเอฟเฟกต์ให้ภาพมีความโดดเด่นมากขึ้น
  • เส้นด้าย NYL-ONE (นิล-วัน) จากบริษัท NYL-ONE PROJECT ซึ่งเป็นเส้นใยรีไซเคิลจากอวนจับปลาที่ชาวประมงไม่ใช้งานแล้ว สามารถนำไปผลิตเสื้อผ้า กระเป๋า หมวก สร้างทางเลือกใหม่ให้กับเจ้าของแบรนด์สินค้าและผู้บริโภคที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม
  • นวัตกรรมการย้อมผ้า DryDye จากบริษัท ZS INTERNATIONAL ซึ่งถือว่าเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมการย้อมผ้า โดยการไม่ใช่น้ำแม้แต่หยดเดียวเป็นเจ้าแรกของโลกและเจ้าเดียวในไทย นอกจากไม่ต้องบำบัดน้ำเสีย ยังสามารถลดพลังงานและนำของเสียจากคาร์บอนไดออกไซด์และผงย้อมกลับมารีไซเคิลได้กว่า 95%
  • PAD System Cloud จาก PAD System International ซึ่งเป็นระบบสร้างแพทเทิร์นแบบออล-อิน-วันในคลาวด์
  • เครื่องจักรปักทาจิมะ รุ่น TMCR-VO912F จากบริษัท Stitch Technologies ประเทศไทย ซึ่งเป็นเครื่องจักรปักอัจฉริยะแรกของโลกที่สามารถปรับความตึงของด้ายอัตโนมัติ ประหยัดเวลาผู้ผลิต
  • เสื้อผ้าจากเส้นใย Filagen ซึ่งเป็นเส้นใยชนิดพิเศษ มอบคุณสมบัติรักษาความชุ่มชื้นของคอลลาเจนในผิวและป้องกันรังสียูวี โดยบริษัท Thumb in Thai จำกัด
  • เส้นใยนาโนซิงค์จากบริษัทเพอร์มา ใช้เทคโนโลยีบีบอัดนาโนซิงค์เข้าไปในเส้นใยอย่างสม่ำเสมอ คุณสมบัติยับยั้งแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อรา อย่างยั่งยืน ไม่หลุดลอกแม้ซักไปแล้ว 150 ครั้ง จึงไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

จีเอฟที ยังมีส่วนแสดงพิเศษเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้แก่

  • My Style - ผู้รับจ้างผลิต OEM มากฝีมือจะมานำเสนอตัวอย่างสินค้าและบริการ พร้อมให้คำปรึกษาเพื่อเปลี่ยนไอเดียแบรนด์ในฝันของผู้ผลิตให้กลายเป็นความจริง
  • Functional Textile - ผู้ผลิตจะพร้อมพิชิตทุกความต้องการของตลาดเครื่องแต่งกายยุคใหม่ ในส่วนแสดงพิเศษที่รวบรวมสิ่งทอพิเศษซึ่งหลากหลายที่สุดในวงการ
  • Lean Digital Transformation - ส่วนแสดงพิเศษที่ EPSON จะมาโชว์เคสเครื่องพิมพ์ DTG (Direct-to-Garment) ที่มีประสิทธิภาพสูงและรักษ์โลก พร้อมทั้งยังมีเวทีพูดคุยโดยดีไซเนอร์และผู้เชี่ยวชาญจาก EPSON เพื่อเพิ่มผลิตภาพให้มากและมีคุณภาพยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ งานจีเอฟทียังช่วยส่งเสริมองค์ความรู้แก่นักอุตสาหกรรม ผ่าน GFT Forum ซึ่งเป็นการสัมมนาเจาะลึกเทรนด์และอนาคตอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอเพื่อเสริมสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจสู่ความสำเร็จในระดับที่สูงขึ้นและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้นักออกแบบแฟชั่นมือใหม่ โดยมีหัวข้อเด่นที่แบ่งเป็น 3 ธีมตามความเชี่ยวชาญของวิทยากรที่เป็นตัวแทนหน่วยงานหรือผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จและน่าจับตา โดยจัดขึ้นวันพุธที่ 26 มิถุนายนถึงวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน ดังนี้

  • GFT INDUSTRY FORUM 2024 ในหัวข้อ "ปลดล็อคสู่โอกาสสิ่งทอและแฟชั่นไทยในเวทีโลก"
  • GFT MARKETING FORUM 2024 ในหัวข้อ "ถักทอธุรกิจ?จับเทรนด์ฮิตมาร์เก็ตติ้งโดนใจ"
  • GFT BRANDING FORUM 2024 ในหัวข้อ "ถักทอธุรกิจ?ผสานเทคนิคสร้างแบรนด์ปัง" และ
  • GFT INDUSTRY FORUM 2024 "การยกระดับอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยสู่มหาอำนาจทางเศรษฐกิจจาก OEM สู่ ODM OBM และ OSM"

นับว่าจีเอฟทีเป็นงานที่ไม่ควรพลาดสำหรับเจ้าของแบรนด์แฟชัน และผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์ รวมทั้งฝ่ายจัดซื้อขององค์กรที่กำลังมองหาชุดยูนิฟอร์มสำหรับองค์กร และลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจากหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ ผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ ยานยนต์ และเกษตรกรรม เพื่อส่งเสริมให้ผู้ผลิตพร้อมสำหรับโอกาสทางธุรกิจในอนาคต โดยคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานนี้กว่า 10,000 ราย

งานจีเอฟที จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 มิถุนายนนี้ ที่ฮอลล์ 103 ไบเทค บางนา ผู้ประกอบการและผู้สนใจ สามารถลงทะเบียนหน้างานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และขอความกรุณาผู้เข้าชมงานแต่งกายสุภาพ สวมกางเกงขายาว หรือกระโปรง และรองเท้าหุ้มส้น ไม่อนุญาตเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปีให้เข้าชมงาน ผู้จัดงานสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธให้ผู้หนึ่งผู้ใดเข้าชมงานได้ โดยไม่ต้องแจ้งเหตุผล สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 0 2686 7222 หรือwww.gftexpo.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ