ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสเปิดตัว My Global Trade Services แพลตฟอร์ม AI เพื่อการขนส่งระหว่างประเทศที่ง่ายขึ้น ช่วยธุรกิจเข้าถึงตลาดใหม่ทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 27, 2024 08:37 —ThaiPR.net

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสเปิดตัว My Global Trade Services แพลตฟอร์ม AI เพื่อการขนส่งระหว่างประเทศที่ง่ายขึ้น ช่วยธุรกิจเข้าถึงตลาดใหม่ทั่วโลก
  • My Global Trade Services (MyGTS) คือแพลตฟอร์มออนไลน์แบบบริการตัวเองที่ช่วยให้การค้นหาพิกัดศุลกากร หรือ HS Codes ง่ายขึ้น
  • ผู้ใช้สามารถคำนวณต้นทุนแฝงที่เกี่ยวกับการขนส่งระหว่างประเทศ ช่วยสร้างความโปร่งใสและเพิ่มความเชื่อมั่นระหว่างธุรกิจและลูกค้า
  • เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ช่วยธุรกิจเปรียบเทียบและวิเคราะห์ข้อได้เปรียบระหว่างตลาดแต่ละประเทศได้
  • บริษัทขนาดใหญ่ที่ต้องจัดซื้อวัสดุจากต่างประเทศสามารถคุมต้นทุนได้ง่ายและเข้าถึงตลาดใหม่ๆ ที่ช่วยเพิ่มระดับการแข่งขัน

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ผู้นำระดับโลกด้านการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ พัฒนา My Global Trade Services () แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อให้การขนส่งระหว่างประเทศสำหรับลูกค้าง่ายขึ้น และเอื้อให้กระบวนการขนส่งข้ามพรมแดนเป็นไปอย่างรวดเร็ว ผู้ใช้แพลตฟอร์มจะได้รับข้อมูลด้านการเดินพิธีศุลกากร ต้นทุนแฝงโดยประมาณ และทราบข้อกำหนดด้านศุลกากรของประเทศต้นทางและปลายทางก่อนส่งของ

แพลตฟอร์มนี้มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับข้อกำหนดที่มีของประเทศต่างๆ ที่ต้องการส่งออกหรือนำเข้าเพื่ออ้างอิงและเปรียบเทียบ เหมาะสำหรับบริษัทที่กำลังวางแผนกลยุทธ์ขยายตลาด โดยสามารถนำโซลูชั่นนี้ไปใช้ประกอบการตัดสินใจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกิจและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันทางการค้า

MyGTS เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับใช้งานด้วยตัวเอง มีฟีเจอร์ที่ใช้งานง่าย รวบรวมข้อมูลด้านศุลกากรได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้วางแผนการขนส่งล่วงหน้า โดยเฉพาะเมื่อธุรกิจต้องการเข้าถึงตลาดใหม่หรือเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในต่างประเทศ แพลตฟอร์ม MyGTS ใช้ AI และ Machine Learning นำเสนอภาพรวมข้อตกลงทางการค้าต่างๆ ไว้ในที่เดียว พร้อมแจ้งภาษีและอากรคร่าวๆ รวมไว้ในต้นทุนแฝงที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งไปยังประเทศต่างๆ ต้นทุนแฝง (Landed Costs) คือค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องตั้งแต่สินค้าออกจากโรงงานและส่งไปถึงมือลูกค้า นอกจากค่าธรรมเนียมในการขนส่งและค่าประกัน ยังมีค่าภาษีศุลกากรและภาษีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งระหว่างประเทศด้วย

ในการใช้งานแพลตฟอร์ม ผู้ใช้เพียงระบุว่าสินค้าที่ต้องการส่งคืออะไร พร้อมประเทศหรือเขตปกครองพิเศษที่จะส่งออกหรือนำเข้าไป แพลตฟอร์มนี้เหมาะกับเอสเอ็มอีหรือธุรกิจขนาดเล็กและกลาง (SMEs) เป็นพิเศษ เพราะเจ้าของธุรกิจมักประสบปัญหาเรื่องการขาดแหล่งข้อมูล ความรู้ และความเชี่ยวชาญในการดำเนินการตามกระบวนการศุลกากรที่ซับซ้อนในแต่ละประเทศ

"บริษัทต่างๆ รวมถึงเอสเอ็มอีพยายามทำทุกทางเพื่อสร้างความยืดหยุ่นให้ธุรกิจตนเองก้าวสู่ตลาดโลกให้ได้ แต่สำหรับเอสเอ็มอี หนึ่งในความท้าทายของธุรกิจคือความซับซ้อนด้านข้อกำหนดทางการค้าและการปฏิบัติตามขั้นตอนต่างๆ ซึ่งทำให้แผนการขยายธุรกิจของเอสเอ็มอีเป็นไปได้ช้า" เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและหัวหน้าภาคพื้นอินโดจีน กล่าว "ฟีเจอร์ใหม่ของ MyGTS ที่เปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ทางการค้าของประเทศต่างๆ จะช่วยเพิ่มความเข้าใจเรื่องเงื่อนไขศุลกากรและต้นทุนแฝงสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีได้อย่างดี ซึ่งเป็นไปตามความมุ่งมั่นของเราในการส่งมอบโซลูชั่นที่ล้ำสมัยช่วยเอสเอ็มอีลดอุปสรรคทางการค้าในต่างประเทศและเพิ่มความมั่นใจในการค้าข้ามพรมแดนกว่าที่เคย"

ใช้งานง่ายเพื่อการดำเนินพิธีด้านศุลกากรที่ราบรื่น

ลูกค้าของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสสามารถใช้แพลตฟอร์ม MyGTS ค้นหาพิกัดศุลกากร (Harmonized System codes หรือ HS codes) ที่ต้องใช้ในการขนส่งสินค้า เพียงระบุคีย์เวิร์ดหรือหมวดหมู่สินค้า แพลตฟอร์มจะใช้ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI และ machine learning เพื่อแสดงพิกัดศุลกากรที่ถูกต้อง ทำให้พิธีการศุลกากรดำเนินเป็นไปได้อย่างรวดเร็วขึ้น ถูกต้องขึ้นและลดความล่าช้าในการขนส่ง นอกจากนี้ยังช่วยลูกค้าหลีกเลี่ยงสิ่งที่ไม่คาดคิดอย่างเช่นค่าอากรศุลกากรหรือภาษีเพิ่มเติมอีกด้วย

สำหรับผู้ค้า เมื่อทราบค่าภาษีและอากรโดยประมาณจะทำให้ปรับกลยุทธ์ราคาได้อย่างแม่นยำ และสามารถนำเสนอราคาที่เหมาะสมให้กับลูกค้าได้

ข้อมูลเกี่ยวกับการเปรียบเทียบประเทศคู่ค้า

ฟีเจอร์ใหม่นี้ช่วยธุรกิจวิเคราะห์และเลือกเส้นทางการค้าที่มอบเงื่อนไขที่ดีที่สุดสำหรับการนำเข้าและส่งออกสำหรับธุรกิจคุณ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มผลกำไรให้ธุรกิจ เมื่อต้องค้นหาหรือจัดซื้อวัสดุจากโรงงานหรือผู้ค้าจากที่ต่างๆ ฟีเจอร์นี้จะช่วยผู้นำเข้าหาข้อมูลได้ว่าต้องใช้ใบอนุญาตนำเข้าหรือไม่ ในขณะเดียวกัน ผู้ส่งออกจะได้เข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับข้อกำหนดด้านศุลกากรสำหรับการนำเข้าสินค้าไปในประเทศปลายทาง ข้อมูลเหล่านี้สำคัญกับธุรกิจมาก เพราะจะช่วยกำหนดกลยุทธ์การขยายตลาดและวางตำแหน่งธุรกิจให้ชัดเจนเพื่อสร้างความแตกต่างในตลาดใหม่ๆ ได้

เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการขยายตลาดไปต่างประเทศ

ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยเปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ทางการค้าของประเทศต่างๆ ช่วยทั้งลดความเสี่ยงและเพิ่มความยืดหยุ่นให้ธุรกิจ บริษัทสามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อลดการผูกขาดธุรกิจกับผู้ค้าในประเทศใดประเทศหนึ่ง นอกจากนี้ ยังมีโอกาสพัฒนาความร่วมมือกับคู่ค้าจากตลาดอื่นๆ เช่นในเอเชียซึ่งเป็นภูมิภาคที่เต็มไปด้วยโรงงานผลิตจำนวนมากและเป็นตลาดผู้บริโภคที่น่าจับตามอง โดยข้อมูลจากรายงานล่าสุด DHL Global Connectedness Report ระบุว่าโลภาภิวัฒน์สำหรับองค์กรกำลังเพิ่มขึ้น เพราะบริษัทเริ่มหันมาลงทุนในตลาดต่างประเทศและขยายธุรกิจให้มีการรับรู้ในตลาดนานาชาติมากขึ้น

MyGTS เป็นส่วนหนึ่งของบริการ Global Trade Services จากดีเอชแอล พัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้ธุรกิจ ช่วยผู้ส่งเอาชนะความท้าทายด้านกฎ ระเบียบและข้อกำหนดศุลกากรและที่ซับซ้อน นอกจากฟีเจอร์เปรียบเทียบประเทศสำหรับการค้าแล้ว MyGTS ยังมีเครื่องมือสำหรับการวางแผนการขนส่งล่วงหน้าที่ช่วยธุรกิจเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับข้อกำหนดด้านกฎระเบียบศุลกากรทั้งการนำเข้าและส่งออก รวมถึงคำนวณค่าต้นทุนแฝงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ