ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ประจำรีสอร์ทบนเกาะสมุยและเกาะพะงัน

ข่าวท่องเที่ยว Thursday June 27, 2024 09:40 —ThaiPR.net

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ประจำรีสอร์ทบนเกาะสมุยและเกาะพะงัน

กรุงเทพฯ, 26 มิถุนายน 2567: ไมเนอร์ โฮเทลส์ หนึ่งในบริษัทเจ้าของและผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ปัจจุบันมีโรงแรมและที่พักกว่า 550 แห่งใน 56 ประเทศ ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ประจำสองรีสอร์ทบนเกาะสมุยและเกาะพะงัน โดยมร. อาเหม็ด อาซิม (Ahmed Asim) เข้ารับตำแหน่ง ผู้จัดการใหญ่ อนันตรา รสานันดา เกาะพะงัน วิลล่าส์ และ มร. เฟรเดอริค โคลเด (Frederic Kolde) เข้าดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการใหญ่ ประจำ อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท

มร. อาเหม็ด อาซิม ก้าวเข้าสู่บทบาทใหม่ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปเป็นครั้งแรกหลังจากสร้างผลงานโดดเด่นในฐานะผู้จัดการ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท ซึ่งเขารับผิดชอบการบริหารงานภายในโรงแรม ประกอบด้วยห้องพักถึง 376 ห้อง อีกทั้งยังดูแลแผนกอาหารและเครื่องดื่มจากห้องอาหารหลากหลายสไตล์ถึง 10 แห่ง รวมถึงฝ่ายจัดเลี้ยง และเรือดินเนอร์สุดหรู เป็นเวลามากกว่าหนึ่งปี

มร. อาซิม เริ่มต้นการทำงานกับ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ตั้งแต่ปี 2562 ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายห้องพัก ที่ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท ด้วยความสามารถที่โดดเด่น ทำให้เขาได้เลื่อนตำแหน่งสู่ผู้จัดการโรงแรมเป็นครั้งแรกที่ โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ในปี 2564

เส้นทางอาชีพของ มร. อาซิมในอุตสาหกรรมโรงแรม เริ่มขึ้นในปี 2548 ที่ โรงแรม โซเนวา ฟูชิ (Soneva Fushi)มัลดีฟส์ ในฐานะบัตเลอร์ หลังจากนั้นเขาได้สั่งสมประสบการณ์มากมายจากความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานแผนกต่างๆ ทั้งในมัลดีฟส์และประเทศไทย

มร. อาซิม เป็นชาวมัลดีฟส์ สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตร BTEC National Diploma สาขา Hotel Catering and Institutional Operations จาก Maldives College of Higher Education

มร. เฟรเดอริค โคลเด ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจบริการระดับลักซ์ชัวรี่ เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการโรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ตั้งแต่ปี 2566 โดยความรับผิดชอบหลักของเขาคือการดูแลห้องอาหารที่ได้รับรางวัลทั้ง 8 แห่ง ห้องพักจำนวน 354 ห้อง ห้องประชุมและจัดเลี้ยง รวมถึงสปาและ IV Drip Bar ศูนย์ความงามและเวชศาสตร์ชะลอวัยสุดหรู ด้วยวิสัยทัศน์อันเฉียบคมและความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ ทำให้เขาสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของแขกได้เป็นอย่างดี

หลังจบการศึกษาจาก Swiss Hotel Management School (SHMS) มร. โคลเด ได้ก้าวเข้าสู่บทบาทผู้นำเป็นครั้งแรกในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการร้านสเต็กชื่อดังของโรงแรม แกรนด์ ไฮแอท ฮ่องกง (Grand Hyatt Hong Kong) และโลดแล่นในฐานะหัวหน้างานในเครือโรงแรมไฮแอท (Hyatt Hotels) จนถึงปี 2559 โดยในปี 2555 เขาย้ายไปบริหารร้านอาหาร The Oak Door steakhouse ที่ แกรนด์ ไฮแอท โตเกียว (Grand Hyatt Tokyo) ประเทศญี่ปุ่น และกลับมารับตำแหน่งผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มที่ แกรนด์ ไฮแอท ฮ่องกง อีกครั้งในปี 2557

ต่อมา มร. โคลเด ได้ย้ายมาทำงานที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มที่โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ก่อนย้ายไปทำงานที่ประเทศจีนในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการบริหารฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มที่โรงแรม ไฮแอท รีเจนซี่ ปักกิ่ง หวังจิง (Hyatt Regency Beijing Wangjing) ซึ่งเขาสามารถพัฒนาและใช้ทักษะความเป็นผู้นำได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงการระบาดของไวรัสครั้งใหญ่ที่ท้าทายอุตสาหกรรมการโรงแรมและการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

มร. โคลเด ถือสัญชาติ เยอรมัน ฝรั่งเศส และบราซิล สำเร็จการศึกษาด้านการจัดการรายได้ของโรงแรม (Hotel Revenue Management) จากมหาวิทยาลัย eCornell University โดยเขาได้เริ่มต้นบทบาทใหม่ในฐานะผู้จัดการทั่วไป ประจำอนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท ไปเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา

มาร์ค โอซัลลิแวน รองประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการประจำกรุงเทพฯ เกาะสมุย เชียงใหม่ และเชียงราย กล่าวว่า "ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศการขึ้นดำรงตำแหน่งสำคัญนี้ของโรงแรมเราประเทศไทย ทั้งอาซิมและเฟรเดอริค ได้แสดงให้เห็นถึงทักษะความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งของพวกเขาจากการบริหารสองโรงแรมหลักของเราในกรุงเทพฯ ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จต่อไปในบทบาทผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ของทั้ง อนันตรา รสานันดา เกาะพะงัน วิลล่าส์ และอนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ