GIT ขอเชิญชวนผู้ประกอบการเครื่องประดับ ภาคกลางและภาคเหนือ ค้นหาแรงบันดาลใจพัฒนา สร้างสรรค์ผลงานจากอัตลักษณ์ในภูมิภาค กับโครงการฯ "ประดับ By GIT"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 27, 2024 09:42 —ThaiPR.net

GIT ขอเชิญชวนผู้ประกอบการเครื่องประดับ ภาคกลางและภาคเหนือ ค้นหาแรงบันดาลใจพัฒนา สร้างสรรค์ผลงานจากอัตลักษณ์ในภูมิภาค กับโครงการฯ

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT ขอเชิญชวนผู้ประกอบการเครื่องประดับ รวมถึงช่างฝีมือในพื้นที่ภาคกลางและภาคเหนือ สมัครเข้าร่วมกิจกรรม "ประดับ By GIT" ค้นหาแรงบันดาลใจพัฒนา สร้างสรรค์ผลงานจากอัตลักษณ์ในภูมิภาค ชิงทุนสนับสนุนกว่า 140,000 บาท

"ประดับ By GIT" ภายใต้โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องประดับไทยในภูมิภาค ซึ่งสถาบันได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์และการผลิตเครื่องประดับ ในพื้นที่เป้าหมายให้สามารถออกแบบ และผลิตสินค้าให้มีคุณภาพและมาตรฐาน ยกระดับการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับกับการท่องเที่ยว โดยชูอัตลักษณ์เครื่องประดับท้องถิ่นของชุมชนมาเป็นจุดขาย ขยายโอกาสในการดำเนินธุรกิจและต่อยอดให้กับผู้ประกอบการเครื่องประดับในภูมิภาค เกิดการกระจายรายได้และสร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก (World's Gems & Jewelry Hub)

ทั้งนี้ "ประดับ By GIT"  มีกำหนดจัดสัมมนาในพื้นที่ภาคกลางและภาคเหนือ รวม 3 ครั้ง ดังนี้ครั้งที่ 1 วันเสาร์ ที่ 6 กรกฎาคม 2567 ณ โรงแรมดุสิตดีทู จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 2 วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2567 ณ โรงแรมไมด้า รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี และครั้งที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2567 ณ โรงแรม ทาริส อาร์ท แพร่ จังหวัดแพร่ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญมากมาย อาทิ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเครื่องประดับ ที่จะมาเล่าเรื่องราวการค้นหาแรงบันดาลใจ เพื่อพัฒนาผลงานเครื่องประดับ Design Inspiration : Meaningfulness of Culture Jewelry Design พร้อมด้วยนักวิชาการด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ที่จะมาให้ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับอัญมณีและโลหะมีค่า : Integrating Gemology into Design และนักการตลาดที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการได้เปล่งแสงเครื่องประดับอัตลักษณ์ให้เจิดจรัส ด้วยตลาดตลาดนำการผลิต Intersection of Fashion and Jewelry Design in Marketing นอกจากนี้ยังมีการสัมภาษณ์และคัดเลือกผู้ประกอบการที่เข้าเกณฑ์คุณสมบัติเพื่อเข้ารอบการพัฒนาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเครื่องประดับและชิงทุนสนับสนุนกว่า 140,000 บาท (*เงื่อนไขเป็นไปตามที่โครงการฯกำหนด)

GIT จึงขอเชิญชวนประกอบการเครื่องประดับ รวมถึงช่างฝีมือ ในพื้นที่ภาคกลางและภาคเหนือสมัครเข้าร่วมโครงการฯ โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://forms.gle/e4dVYY6uokWpDPh87 ตั้งแต่วันนี้ -13 มิถุนายน 2567

สอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 09-3729-1665 คุณดิว (ศิริเพ็ญ กั้งเตี้ย)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ