ไมค์-พิรัชต์ ควง แอนโทเนีย นำทีมศิลปินดาราเฉลิมฉลองความเท่าเทียมในงานเปิดตัว เทศกาล THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024

ข่าวบันเทิง Thursday June 27, 2024 17:16 —ThaiPR.net

ไมค์-พิรัชต์ ควง แอนโทเนีย นำทีมศิลปินดาราเฉลิมฉลองความเท่าเทียมในงานเปิดตัว เทศกาล THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024

สุดปัง! ไมค์-พิรัชต์ ควง แอนโทเนีย นำทีมศิลปินดาราเฉลิมฉลองความเท่าเทียม งานเปิดตัวเทศกาลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี 'THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024' (TILFF) ที่จะเฉลิมฉลองความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศในสังคม ผ่านผลงานศิลปะในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ภายใต้แนวคิด 'Where Film Unites Us All พลังแห่งภาพยนตร์จะเชื่อมเราไว้ด้วยกัน'ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างอลังการในวันที่ 6 - 10 กันยายน 2567 ณ พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สถานที่ใจกลางเมืองสุดป็อบที่คัดสรรมาเพื่อรองรับงานนี้โดยเฉพาะ

ครั้งแรกในประเทศไทยสำหรับความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) พร้อมผนึกความแข็งแกร่งจากหน่วยงานภาคเอกชน อาทิ กันตนา, สยามพิวรรธน์ และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป ร่วมผลักดันไทยสู่ศูนย์กลางชั้นนำของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ LGBTQ+ ที่สนับสนุนการผลิตภาพยนตร์ที่หลากหลายและส่งเสริมความร่วมมือระดับโลก ผ่านงานเทศกาลที่จะรวบรวมคอนเทนต์ทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ LGBTQ+ จากทั่วทุกมุมโลก โดยเป็นการรวมผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มชาว LGBTQ+ ที่มักถูกจำกัดจากข้อบังคับต่าง ๆ ในสังคม นอกจากจะสร้างความบันเทิงแล้ว เทศกาลนี้ยังมีจุดประสงค์สำคัญในการส่งเสริมการยอมรับและการได้รับสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานที่ควรเป็นของทุกคนอย่างเท่าเทียม

โดยภายในงานมีศิลปินดาราและอินฟลูเอนเซอร์มากมายที่ให้เกียรติร่วมงานเพื่อร่วมเฉลิมฉลองความเท่าเทียม ได้แก่ แคทรียา อิงลิช, เฟิร์ส ฉลองรัฐ, ดีเจมะตูม เตชินท์, โอ อนุชิต, ต้น ธนษิต, เติร์ด The Face, เตยยี่, นัท นิสามณี และอีกมากมาย 

ไฮไลท์กิจกรรมในเทศกาลนี้ประกอบไปด้วย

  • เหล่าศิลปินดาราร่วมเดินพรมแดงสุดอลังการ: พบปะเหล่าคนดังระดับแนวหน้าของวงการบันเทิงไทยจะมาร่วมเฉิดฉายบนพรมแดง ที่พร้อมแสดงพลังสนับสนุนความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศ
  • การฉายภาพยนตร์ LGBTQ+ จากทั่วทุกมุมโลก: สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับภาพยนตร์และซีรีส์ LGBTQ+ ที่คัดสรรมาอย่างดีจากทั่วทุกมุมโลก ทุกเรื่องราวจะพาเข้าสู่โลกแห่งความรัก ความฝัน และการต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพที่หลากหลาย
  • เสวนาสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับผู้กำกับชื่อดังทั้งในและต่างประเทศ : พบปะพูดคุยอย่างใกล้ชิดกับผู้กำกับและนักสร้างสรรค์ภาพยนตร์ LGBTQ+ ชั้นนำระดับโลก ที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานอันทรงพลัง พร้อมไขความลับเบื้องหลังภาพยนตร์
  • จุดประกายฝันคนรุ่นใหม่: การประกวดภาพยนตร์สั้นที่เปิดโอกาสให้ผู้สร้างภาพยนตร์รุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ในการเล่าเรื่องราวความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศอย่างสร้างสรรค์ผ่านช่องทางใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน

งานนี้ถือว่าเป็นอีเว้นท์ที่พลาดไม่ได้สำหรับคนรักภาพยนตร์และผู้สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ! มาร่วมเปล่งเสียงแห่งความภาคภูมิใจและเฉลิมฉลองความเท่าเทียมและความหลากหลายได้ที่เทศกาล 'THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024' ตั้งแต่วันที่ 6 - 10 กันยายน 2567 นี้ ณ พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://tilff-thailand.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ