‘โซนนิ่ง’ แนะทาน ‘ยิน-หยาง’ สร้างสมดุล รักษาสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 4, 2005 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--กันตนา กรุ๊ป
เดี๋ยวนี้คนเราหันมาให้ความสนใจ และใส่ใจสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์กันมากขึ้น อาหารเพื่อสุขภาพจึงได้รับความนิยมและส่งผลให้มีร้านอาหารเพื่อสุขภาพเกิดขึ้น มากมายในยุคนี้ แต่มีอยู่หนึ่งร้านที่มีไอเดียแปลกไม่ซ้ำแบบใคร ด้วยการเอาหลักยินและหยางมาปรับ สมดุลในการทานอาหารเพื่อให้ร่างกายมีความสมดุลและสุขภาพดี ซึ่งไอเดียเก๋ๆ ดีๆ แบบนี้สองพิธีกร รายการ “โซนนิ่ง” อย่าง “นานา ไรบีนา” และ “ดาด้า-วรินดา ดำรงผล” ไม่พลาดที่จะนำมาเสนออย่างแน่นอน งานนี้ เลยเปิดเวทีต้อนรับ “คุณสุนิสา วรุณศิริธร” เจ้าของไอเดียร้านอาหาร “ยินแอนด์หยาง” ซึ่งจะมาเล่าถึงไอเดียดีๆ แบบนี้ให้ฟังว่า
“ร้านอาหาร ยินแอนด์หยาง เป็นร้านอาหารที่เน้นอาหารจีนเป็นหลัก แต่ก็จะมีอาหารหลายๆ ประเทศให้เลือกทานด้วย ชื่อร้านนั้นมีคอนเซ็ปมาจากภาษาจีน โดยคนจีนเชื่อว่าในร่างกายของคนเรา มีทั้งยิน คือ เย็น และหยาง คือ ร้อน อยู่ในตัว ซึ่งการทานอาหารที่ผสมผสานทั้งยินและหยางนั้นจะช่วยให้ร่างกายของเราสมดุล สุขภาพดี แต่ต้องทานให้ถูกวิธี ไม่ควรทานยินหรือหยางมากเกินไป
อาหารประเภทยิน เป็นอาหารที่มีรสชาติไม่จัด เช่น พวกผัก ผลไม้ อาหารทะเล ส่วนอาหารประเภทหยางจะเป็นอาหารที่มีรสชาติเผ็ดร้อน เช่น พวกพริก เนื้อสัตว์ ซึ่งถ้าเราทานประเภทยิน มากเกินไป อาจทำให้เราเจ็บข้อหรือเป็นหวัดได้ ฉะนั้นให้เราทานอาหารประเภทหยางเข้าไป แต่ถ้าเรารู้สึกเจ็บคอหรือร้อนใน ก็ให้เราทานอาหารประเภทยินเข้าไปร่างกายจะได้สมดุล
อาหารที่ร้านจะมีกับข้าว 2 อย่างในจานเดียวกัน ราคาไม่แพง เฉลี่ยประมาณจานละ 60 — 80 บาท ถ้าใครสนใจลองแวะไปทานได้นะคะ ร้านอยู่ที่อาคารมาลีนนท์ ชั้นใต้ดิน เปิดทุกวันจันทร์ — ศุกร์ เวลา 09.00 — 21.00 น. และถ้าใครมาทานอาหารแล้วบอกว่ามาจากรายการโซนนิ่งจะลดให้ 10% ค่ะ”
ติดตามชมหน้าตาอาหารที่สร้างสมดุล รักษาสมดุล อย่าง “ยิน-หยาง” ได้
ในรายการ “โซนนิ่ง” ช่วง “อร่อยโซน”
วันพุธที่ 12 ตุลาคมนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ