เปิด 3 สุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทย ประจำปี 2567 หมู่บ้านมณีพฤกษ์กวาดเรียบ 3 แชมป์ พร้อมเดินสายอวดโฉม 10 พื้นที่ 5 ภูมิภาค - ชวนร่วมประมูลออนไลน์ 6 ก.ค.นี้!

ข่าวบันเทิง Friday June 28, 2024 13:07 —ThaiPR.net

เปิด 3 สุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทย ประจำปี 2567 หมู่บ้านมณีพฤกษ์กวาดเรียบ 3 แชมป์ พร้อมเดินสายอวดโฉม 10 พื้นที่ 5 ภูมิภาค - ชวนร่วมประมูลออนไลน์ 6 ก.ค.นี้!

จบลงไปแล้วกับการประกวดสุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทย เพื่อเฟ้นหาเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ไทยคุณภาพดีที่สุดประจำปี 2567 โดยในปีนี้หมู่บ้านมณีพฤกษ์ จ.น่าน ยังคงแรงต่อเนื่องกวาดเรียบ 3 แชมป์ ครบทุกโปรเซส ดันปรอทคะแนนพุ่งถึง 91 คะแนน พร้อมเดินสายอวดโฉม ให้ลิ้มลองรสชาติของกาแฟที่มีรางวัลการันตีใน 10 พื้นที่ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ พร้อมชวนผู้ที่สนใจร่วมประมูลสุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนความตั้งใจของเกษตรกรได้วันที่ 6 ก.ค.นี้!

สำหรับผู้ชนะอันดับ 1 การประกวดสุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทยทั้ง 3 โปรเซส  จากแหล่งปลูกบ้านมณีพฤกษ์ ต.งอบ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน ประกอบด้วย

1)  ผู้ชนะ Washed Process คุณธิติศักดิ์ พิทักษ์อนันตกุล Cupping Score 91.42แหล่งปลูกอยู่ที่ บ้านมณีพฤกษ์ ต.งอบ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน

2)   ผู้ชนะ Natural Process คุณพิเชฐ กล้าพิทักษ์ Cupping Score 91.00 แหล่งปลูกอยู่ที่ บ้านมณีพฤกษ์ ต.งอบ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน

3)   ผู้ชนะ Honey Process คุณชาติชาย แซ่ท้าว Cupping Score 91.06 แหล่งปลูกอยู่ที่ บ้านมณีพฤกษ์ ต.งอบ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน

โดยสุดยอดเมล็ดกาแฟทั้งหมด 53 ตัวอย่างทั้งจาก 3 โปรเซส ได้เดินสาย 10 พื้นที่ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อให้คอกาแฟได้ลิ้มรสสุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทยประจำปี 2567 และจะเปิดให้ประมูลออนไลน์วันที่ 6 ก.ค.นี้

คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ความโดดเด่นของการประกวดเมล็ดกาแฟปีนี้ คือ มีตัวอย่างส่งเข้าประกวดทั้งหมด 512 ตัวอย่าง เป็นจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา แสดงให้เห็นความตั้งใจของเกษตรกรที่จะทำให้ผลผลิตเป็นกาแฟเกรด Specialty แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเท ความพิถีพิถัน และความรู้ความเข้าใจของเกษตรกรที่ยกระดับไปอีกขั้น แม้จะต้องต่อสู้กับสภาวะอากาศที่คาดเดายากขึ้นทุกวัน ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่าวงการกาแฟพิเศษไทยกำลังขับเคลื่อนในทิศทางที่ดีและยั่งยืนขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการค้นพบมนต์เสน่ห์ของสุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทยที่ชนะการประกวดสุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทย ประจำปี 2567 สามารถลิ้มลองรสชาติและลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลพร้อมแนบเอกสารการสมัครได้ที่https://forms.gle/QfshcSamsf5ssYWH8 ตั้งแต่วันนี้จนถึง 4 กรกฎาคม สิทธิพิเศษ! สำหรับผู้ประมูลเท่านั้น สามารถสั่งซื้อ Sample Set ซึ่งจะได้รับชุดตัวอย่างทั้ง 53 ตัวอย่าง ในปริมาณตัวอย่างละ 30 กรัม เพียง 4,500 บาท ติดตามรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/sca.thailand

และเตรียมพร้อมเข้าร่วมงาน Thailand Coffee Fest 2024 : Regeneration เทศกาลที่หลอมรวมผู้คน กาแฟ ธรรมชาติเข้าด้วยกัน บนพื้นที่การจัดงาน 20,000 ตารางเมตร ณ IMPACT Exhibition Center Hall 5 - 8 เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 11-14 กรกฎาคม 2567 การันตีคุณภาพการจัดงานโดยสมาคมกาแฟพิเศษไทย ร่วมกับ The Cloud ติดตามรายละเอียดการจัดงานได้ที่เฟสบุ๊ก Thailand Coffee Fest คลิกhttps://www.facebook.com/ThailandCoffeeFest


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ