เด็นโซ่ ขานรับนโนบายรัฐ พัฒนาเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร เปิดศูนย์ฝึกอบรม DENSO Training Academy (Thailand) เตรียมความพร้อม สู่ Detroit of Asia ในปี 2553

ข่าวทั่วไป Friday November 25, 2005 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--เด็นโซ่
มร. โยชิฮิโกะ ยามาดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็นโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึง การเปิดศูนย์ฝึกอบรม DENSO Training Academy (Thailand) อย่างเป็นทางการ ในวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2548 ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะนครว่า “จากแนวคิดหลักของเด็นโซ่ ที่มีความเชื่อว่า “Monozukuri is Hitozukuri” หรือ การสร้างงานเริ่มจากการสร้างคน ซึ่งหมายความว่า คนที่มีคุณภาพ ย่อมสามารถที่จะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ด้วยความเชื่อดังกล่าว เด็นโซ่จึงได้ก่อตั้งศูนย์ฝึกอบรม DENSO Training Academy (Thailand) ในประเทศไทย ซึ่งเป็นแห่งที่ 3 ของโลกต่อจากประเทศญี่ปุ่นที่เป็นต้นแบบ และประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างทรัพยากรบุคคลของเด็นโซ่ ให้มีทักษะและความชำนาญมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้สามารถผลิตสินค้าและบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และจะส่งผลในการพัฒนาและเสริมสร้างทรัพยากรบุคคลในอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยให้มีทักษะความชำนาญ นอกจากนั้นยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่จะก้าวสู่ความเป็น ศูนย์กลางในการผลิตยานยนต์แห่งเอเชีย หรือ Detroit of Asia ในปี พ.ศ. 2553”
“ศูนย์ฝึกอบรม DENSO Training Academy (Thailand) ยังจัดว่าเป็นการตอบสนองและส่งเสริมต่อนโยบายของรัฐบาลไทยในโครงการพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ (Automotive Human Resource Development Project : AHRDP) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น โดยภาครัฐและเอกชนได้ทำงานร่วมกันในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนบุคลากรที่มีทักษะฝีมือ และยกระดับฝีมือแรงงานในอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย ทั้งนี้ เด็นโซ่ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ก้าวเข้าสู่ความเป็น ศูนย์กลางการผลิตยานยนต์แห่งเอเชีย หรือ Detroit of Asia ในปี พ.ศ. 2553 และเด็นโซ่เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าบุคลากรที่มีประสิทธิภาพจะสามารถสร้างผลผลิตที่มีประสิทธิผล ซึ่งการสร้างบุคลากรที่มีทักษะความชำนาญโดยผ่านการอบรมด้วยมาตรฐาน
ระดับโลก จะสามารถส่งผลต่อการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่ฐานการผลิตระดับโลกในที่สุด”มร.โยชิฮิโกะ ยามาดะ กล่าวสรุป
ศูนย์ฝึกอบรม DENSO Training Academy (Thailand) เป็นศูนย์ฝึกอบรมสำหรับการพัฒนาบุคลากรและฝึกอบรมให้กับพนักงานในกลุ่มบริษัทเด็นโซ่ประเทศไทย รวมทั้งผู้รับช่วงงาน และผู้ผลิตงานส่งให้กับบริษัท ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และกระทรวงแรงงาน โดยมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของ
อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้มีคุณภาพ มีความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ พร้อมกับปลูกฝังทางด้านแนวคิด
ทัศนคติเชิงบวก เพื่อเป็นพื้นฐานที่ดีในการนำไปปฏิบัติงาน รวมทั้งสร้างเสริมศักยภาพในด้านทักษะฝีมือร่างกายและจิตใจให้มีความพร้อมในการทำงาน สามารถรับกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ และสามารถสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ๆ ให้องค์กรต่อไปได้ในอนาคต
สำหรับในช่วงแรกของการดำเนินการนี้ ทาง DENSO Training Academy (Thailand) ได้เตรียมหลักสูตรในการพัฒนาบุคลากรที่สำคัญไว้ 4 ด้านด้วยกัน คือ การบริหารงานและสร้างทัศนคติที่ดีต่อการทำงาน (Management & Mind) การพัฒนาทักษะการทำงาน (Technical Skills) วิศวกรรม (Engineering) และ ความปลอดภัยในการทำงาน (Safety) โดยจัดหลักสูตรเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ การอบรมผู้สอน (Instructor Training) เป็นการเรียนเพื่อไปเป็นผู้สอนหรือผู้บรรยาย แล้วนำไปถ่ายทอดสอนให้กับพนักงานในบริษัทฯ และ การอบรมทั่วไป (General Training) ซึ่งเป็นการเรียนเพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆ และทักษะที่ได้ รวมทั้งแนวความคิด และการบริหารจัดการ สามารถนำไปปฏิบัติใช้ได้จริงในการทำงานประจำวัน ซึ่งเป้าหมายการจัดฝึกอบรมในปี พ.ศ. 2548 นี้ DENSO Training Academy (Thailand) จัดเตรียมหลักสูตรสำหรับการเป็นวิทยากร 23 หลักสูตร หลักสูตรฝึกอบรมทั่วไป 156 หลักสูตร ซึ่งสามารถรองรับบุคลากรได้กว่า 2,000 คน ในปี พ.ศ. 2549 โดยหลักสูตรของการอบรม จะสอดคล้องและสนับสนุนกับโครงการพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ (Automotive Human Resource Development Project : AHRDP) ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น โดยภาครัฐและเอกชนทำงานร่วมกันในการแก้ไขปัญหาทางด้านวิศวกรรม เทคโนโลยีการทำแม่พิมพ์และการผลิต การขาดแคลนแรงงานที่มีทักษะฝีมือ และการปรับปรุงด้านคุณภาพ ด้านต้นทุน และการส่งมอบ (Quality, Cost, & Delivery : QCD) ของผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยซึ่งเป็นฐานการผลิตให้เป็นที่ยอมรับของผู้ผลิตยานยนต์ระดับโลก เพื่อให้ไทยได้เป็น “ศูนย์กลางการผลิตยานยนต์แห่งเอเชีย” ภายในปี พ.ศ. 2553 ตามแผนยุทธศาสตร์ที่รัฐบาลกำหนด
เด็นโซ่ ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตอุปกรณ์ชิ้นส่วนยานยนต์ ได้รับการก่อตั้งมากว่า 56 ปี มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และเริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515
ในปัจจุบัน กลุ่มบริษัทเด็นโซ่ประเทศไทย มีบริษัทในเครือทั้งสิ้น 7 บริษัท คือ บริษัท เด็นโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เด็นโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท สยาม เด็นโซ่ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด, บริษัท สยาม เคียวซัน เด็นโซ่ จำกัด, บริษัท เด็นโซ่ ทูลแอนด์ไดย์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อันเด็น (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท โตโยต้า โบโชคุ ฟิลเทรชั่น ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด โดยดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ให้กับผู้ผลิตรถยนต์หลายรายในประเทศไทย
สอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมที่
คุณเนตรชนก พึ่งเกษม Corporate Communications,
บริษัท เด็นโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2758 4646 ต่อ 2126 E-mail: netchanok.p@denso.co.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ