อบจ.และการท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษร สร้างโอกาสใหม่และกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ประชาชนนับหมื่นร่วมชมอย่างตื่นตาตื่นใจ ณ สนามจักรยานสราญจิตมงคลสุข บึงสีไฟ เมืองพิจิตร

ข่าวท่องเที่ยว Monday July 1, 2024 12:56 —ThaiPR.net

อบจ.และการท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษร สร้างโอกาสใหม่และกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ประชาชนนับหมื่นร่วมชมอย่างตื่นตาตื่นใจ ณ สนามจักรยานสราญจิตมงคลสุข บึงสีไฟ เมืองพิจิตร

ในช่วงค่ำวันที่ 16 มิถุนายน 2567 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร การท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ จัดพิธีเปิดกิจกรรมการแสดงบินโดรนแปรอักษรเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัด โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ พร้อมด้วย พันตำรวจเอก กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร,นางสาวสุชารัตน์ แสงอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สนง.นครสวรรค์-พิจิตร, ผู้บริหารในจังหวัดพิจิตร และผู้ทรงคุณวุฒิ วช. ร่วมในพิธีเปิดกิจกรรม

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. ภายใต้กระทรวง อว. ส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ เพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคมและการพัฒนาประเทศ การนำเทคโนโลยีโดรนและการพัฒนาซอฟต์แวร์การสั่งงานโดรนแปรอักษร ได้สร้างโอกาสของการนำนวัตกรรมและการใช้ประโยชน์ในด้านการท่องเที่ยวระดับจังหวัด กล่าวได้ว่าเป็น"โดรนแปรอักษร" ฝีมือคนไทย เป็นการยกระดับการพัฒนาเทคโนโลยีของคนไทยให้ก้าวไปทัดเทียมกับเทคโนโลยีกับนานานประเทศ

พันตำรวจเอก กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า โดรนที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ สร้างความตื่นตาตื่นใจอย่างมากให้แก่ชาวจังหวัดพิจิตร โดยสามารถรับชมโดรนแปรอักษร ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 80 พรรษา หรือ บึงสีไฟ มีประติมากรรมพญาชาละวันตามตำนานเรื่องเล่าไกรทอง นอกจากนี้บึงสีไฟยังมีเลนปั่นจักรยานรอบบึงระยะทาง 10.28 กิโลเมตร และสนามเด็กเล่นสร้างปัญญา เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัดพิจิตร ยกระดับเมืองแห่งการท่องเที่ยวได้อย่างแท้จริง

ด้าน นางสาวสุชารัตน์ แสงอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน นครสวรรค์-พิจิตร กล่าวว่า ททท. ขอขอบคุณ วช. ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในครั้งนี้ และได้เล็งเห็นว่าจังหวัดพิจิตรมีบึงสีไฟที่มีพื้นที่ที่สามารถกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ประชาชนอย่างแท้จริงได้ การจัดงานในครั้งนี้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดพิจิตรเป็นอย่างดี พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวแก่จังหวัดพิจิตรให้มีประชาชนทั้งภายในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียงแห่แหนกันมาชมการจัดแสดงโดรนดังกล่าว

ทั้งนี้ การแสดงบินโดรนในครั้งนี้เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งการจัดแสดงบินโดรนแปรอักษรมากกว่า 500 ลำ ซึ่งมีการแสดงโดรน 2 รอบต่อวัน กับกิจกรรม "PHICHIT DRONE LIGHT SHOW" เป็นการแสดงบินโดรน ที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของพื้นที่และแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร อาทิ รูปบึงสีไฟ วัดโพธิ์ประทับช้าง เป็นต้น โดยกิจกรรมนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวและชาวพิจิตรให้ชมกัน 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ