The Vietage by Anantara เปิดให้บริการรถไฟหรูขบวนที่สอง เชื่อมต่อเมือง ญาจาง-กวีเญิน ของเวียดนาม

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday July 2, 2024 08:15 —ThaiPR.net

The Vietage by Anantara เปิดให้บริการรถไฟหรูขบวนที่สอง เชื่อมต่อเมือง ญาจาง-กวีเญิน ของเวียดนาม

The Vietage by Anantara (เดอะ เวียทาจ บาย อนันตรา) ได้ฤกษ์เปิดให้บริการรถไฟหรูขบวนที่สอง ซึ่งจะให้บริการแบบไป-กลับทุกวัน ระหว่าง เมืองญาจาง (Nha Trang) และเมืองกวีเญิน (Quy Nhon) ประเทศเวียดนาม โดยขบวนปฐมฤกษ์ได้เริ่มออกเดินทางไปเมื่อกลางเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา

การขยายเส้นทางของ The Vietage by Anantara สู่เมืองญาจาง นอกจากจะเป็นการต่อยอดความสำเร็จของรถไฟหรูขบวนแรกที่วิ่งระหว่างเมืองดานังและเมืองกวีเญินแล้ว  ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนญาจาง ซึ่งเป็นเมืองชายทะเลชื่อดัง และเป็นที่ตั้งของสนามบินนานาชาติกามซัญ (Cam Ranh) ได้ออกไปสัมผัสการเดินทางสุดหรูหราเหนือกาลเวลาสู่ตอนกลางทางใต้ของเวียดนาม

ตลอด 5 ชั่วโมงของการเดินทางแบบสไลว์ไลฟ์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมบนรถไฟขบวนหรู ผู้โดยสารจะได้เพลิดเพลินไปกับบริการที่มาพร้อมความสะดวกสบายระดับห้าดาวอย่างครบครัน ระหว่างที่รถไฟลัดเลาะไปตามเส้นทางชนบทที่เต็มไปด้วยทิวทัศน์อันงดงามของเวียดนาม

ตู้โดยสารของรถไฟขบวนหรูซึ่งประกอบด้วยบูธส่วนตัวรวม 12 ที่นั่ง ได้รับการตกแต่งอย่างทันสมัยในสไตล์อินโดจีน หน้าต่างกระจกบานใหญ่เปิดรับทัศนียภาพอันงดงามอย่างเต็มที่ ในตู้โดยสารยังมีบาร์นั่งเล่นสุดชิคที่ให้ผู้โดยสารได้เพลิดเพลินกับเครื่องดื่ม ที่ได้แรงบันดาลใจจากเส้นทางรถไฟ  นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับทรีตเมนต์นวดศีรษะและไหล่ให้ได้ผ่อนคลายใน 15 นาที ระหว่างการเดินทาง

เพิ่มเติมประสบการณ์การเดินทางด้วยชุดอาฟเตอร์นูน ที ที่รังสรรค์มาอย่างพิถีพิถัน เรียกน้ำย่อยด้วย ล็อบสเตอร์หาดไป่ได๋ (poached Bai Dai Lobster) และคาเวียร์เมืองดาลัด (Da Lat Caviar) ตามด้วยชุดชาพร้อม แซนด์วิชโฮมเมด ขนมอบ เค้ก สโคนแบบดั้งเดิมพร้อมเครื่องเคียงครบครัน ปิดท้ายด้วย อาร์ติซานชีส (artisanal cheese)  และชุดชาร์คูเทอรี่ (charcuterie platter) อีกทั้งยังเตรียมเมนูมังสวิรัติสุดพิเศษไว้คอยให้บริการสาวกอาหารวีแกนอีกด้วย

ในส่วนของตัวเลือกเครื่องดื่ม มีทั้งชารสชาติโดดเด่นจากแบรนด์ชาเวียดนามชื่อดัง อีพิคิวเรียน ซาว (Epicurean Sao) กาแฟท้องถิ่นคัดพิเศษ จากลาฟอลเลียต (La Folliet) ไปจนถึงซอฟต์ ดริ้ง และเครื่องดื่มอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความพิเศษให้กับประสบการณ์อาหารและเครื่องดื่มระหว่างการเดินทาง ทาง The Vietage ยังมีบริการเครื่องดื่มระดับพรีเมี่ยมและคาเวียร์ให้ได้สั่งจองล่วงหน้าในราคาพิเศษได้อีกด้วย

ขณะที่รถไฟแล่นผ่านภูมิประเทศของเมืองต่าง ๆ  ผู้โดยสารจะได้เห็นความสวยงามของวิถีชีวิตและธรรมชาติ ผู้คน สัตว์เลี้ยง สัตว์ป่า สระบัว นาข้าว  ไปจนถึงแนวชายฝั่งที่งดงามทอดยาวไปตามทะเลตะวันออกและอ่าวขนาดใหญ่ ก่อนรถไฟมุ่งหน้าสู่เมืองฟู้เอียน (Ph? Yen) ที่ตั้งอยู่บนภูเขาซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนชาวจามของเวียดนามและเป็นที่ตั้งของแหล่งประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจมากมาย

แม้จะมองไม่เห็นจากขบวนรถไฟโดยตรง แต่เส้นทางรถไฟใหม่นี้ยังวิ่งผ่านบริเวณที่ใกล้กับประภาคารมุยเดียน (Mui Dien) ที่เก่าแก่ที่สุดของเวียดนาม ตั้งอยู่ที่จุดตะวันออกสุดของประเทศ ซึ่งเป็นจุดแรกที่ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นในเวียดนาม ขณะที่รถไฟมุ่งหน้าไปทางเหนือ ยังผ่านเมืองศูนย์กลางอย่าง ตวีฮหว่า (Tuy H?a) และสะพานไม้บินห์ทาน (B?nh Th?nh) ซึ่งเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในเวียดนาม ความยาว 800 เมตร ถือเป็นประตูสู่สถานที่สำคัญอื่น ๆ ในท้องถิ่น

ผู้ที่เดินทางจากเมืองญาจาง ไปยังเมืองกวีเญิน สามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การพักผ่อนที่ อนันตรา กวีเญิน วิลล่าส์ (Anantara Quy Nhon Villas) ก่อนเดินทางต่อโดย The Vietage by Anantara จากเมืองกวีเญิน สู่เมืองดานัง  จากนั้นก็สามารถไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเมืองฮอยอัน พร้อมพักผ่อนที่ อนันตรา ฮอยอัน (Anantara Hoi An Resort) รีสอร์ทสุดหรูที่ตั้งอยู่เพียงไม่กี่นาทีจากเมืองโบราณแห่งนี้

เส้นทางการเดินรถ The Vietage by Anantara ออกเดินทางจากเมืองญาจางทุกช่วงบ่าย ถึงสถานีเดียวตรี (Dieu Tri) ในเมืองกวีเญินในช่วงเย็น ก่อนเดินทางต่อไปยังเมืองดานัง โดยจะถึงปลายทางหลังเที่ยงคืน

สำหรับเที่ยวกลับThe Vietage by Anantara จะออกเดินทางจากเมืองดานังทุกเช้า ถึงสถานีเดียวตรีในเมืองกวีเญินช่วงบ่ายต้น ๆ จากนั้นมุ่งหน้าต่อไปยังเมืองญาจาง โดยจะถึงปลายทางในช่วงค่ำ

บัตรโดยสารรถไฟสุดหรู The Vietage by Anantara ระหว่างเมืองญาจางและกวีเญิน ราคา 420 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อท่าน ต่อเที่ยว รวมน้ำชายามบ่ายสุดหรู เครื่องดื่มนานาชนิด และทรีตเมนต์นวดศีรษะและไหล่ 15 นาที

The Vietage by Anantara ยังร่วมสนับสนุนโครงการเพื่อสังคม "ดอลลาร์ ฟอร์ ดีดส์" (Dollars for Deeds) โดยเมื่อผู้โดยสารร่วมบริจาคท่านละ 1 เหรียญสหรัฐฯ ต่อการเดินทางหนึ่งเที่ยว The Vietage by Anantara จะร่วมสมทบเงินในจำนวนเดียวกัน ก่อนนำเงินไปบริจาคมอบให้กับ Kianh Foundation ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลไม่แสวงหาผลกำไร มุ่งเน้นการให้การศึกษาแก่เด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาในเมืองกว๋างนาม (Quang Nam) ของเวียดนาม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อทีม The Vietage by Anantara ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ +84 256 368 6168 หรืออีเมล vietage@thevietagetrain.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ