การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลสู่การผลิตอัจฉริยะ สร้างกลยุทธ์การจัดการข้อมูลเชิงรุกเพื่อความสำเร็จในอนาคต

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 2, 2024 08:13 —ThaiPR.net

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลสู่การผลิตอัจฉริยะ สร้างกลยุทธ์การจัดการข้อมูลเชิงรุกเพื่อความสำเร็จในอนาคต

ในภูมิทัศน์ดิจิทัลที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว การบรรจบกันของเทคโนโลยี และการผลิตได้นำไปสู่ระบบการผลิตอัจฉริยะ จาก รายงานแนวโน้มอุตสาหกรรมการผลิตปี 2024 โดย Deloitte  เทคโนโลยีขั้นสูงที่รวมเข้าด้วยกันเช่น AI และการวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้ในการสร้างข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ในการผลิตอัจฉริยะต่างให้ความสำคัญกับการที่ระบบจัดเก็บข้อมูล และโซลูชันการจัดการข้อมูลสามารถปกป้องข้อมูล และเพิ่มความพร้อมด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์

อย่างไรก็ตาม การเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลนำมาซึ่งความท้าทายต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นจากเครื่องมือและการใช้งานที่ขับเคลื่อนด้วย AI ดังนั้นกลยุทธ์การจัดการข้อมูลเชิงรุกเพื่อจัดการชุดข้อมูลขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนจึงกลายเป็นแกนหลักของความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจภาคการผลิตทุกราย กลยุทธ์นี้มักประกอบด้วยองค์ประกอบที่จำเป็นสี่ประการซึ่งจัดเรียงตามลำดับการประมวลผลข้อมูล: การจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ การแบ่งปันข้อมูลแบบเรียลไทม์ การปกป้องข้อมูล และการวิเคราะห์อัจฉริยะ

การจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่สำหรับข้อมูลการผลิต

ปริมาณข้อมูลที่เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมการผลิตที่ทันสมัยนั้นมากมายมหาศาล งานวิจัยจาก Roland Berger แสดงให้เห็นว่าปริมาณข้อมูลที่เกิดขึ้นในโลกธุรกิจจะถึง 181 เซตตาไบต์ในปี 2025 ไซต์การผลิตสร้างข้อมูลจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เมตริกของเครื่องจักรไปจนถึงการบันทึกวิดีโอควบคุมคุณภาพ ข้อมูลนี้มักกระจายอยู่ในหลายสถานที่ ทำให้ยากต่อการจัดการและวิเคราะห์อย่างมีประสิทธิภาพ

สถานการณ์นี้เป็นตัวบ่งชี้ถึงแนวโน้มที่กว้างขึ้นในอุตสาหกรรม องค์กรมีความต้องการการจัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและกำลังค้นหาโซลูชันการจัดการข้อมูลที่สามารถขยายได้และเป็นศูนย์กลางเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลที่เป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลของธุรกิจมีความสม่ำเสมอ

การจัดการข้อมูลระหว่างโรงงานและสำนักงานใหญ่

การใช้งานระบบดั้งเดิมและเทคโนโลยีที่ล้าสมัยต่อเนื่อง รวมถึงระบบ CRM ฮาร์ดแวร์ และ ERP ทำให้ประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจลดลงเนื่องจากขาดการจัดการข้อมูลที่ดี ข้อมูลมักจะกระจัดกระจายอยู่ในหลายสถานที่และบนหลายแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการโซลูชันต่างๆ ซึ่งทำให้ขาดการควบคุมจากศูนย์กลางและทำให้เกิดการตัดสินใจที่ไม่มีประสิทธิภาพ บริษัทในอุตสาหกรรมการผลิตที่มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงสู่ระบบการผลิตอัจฉริยะ จำเป็นต้องประเมินหรือตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลที่มีอยู่และมองหาโซลูชันการจัดการข้อมูลใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

การปกป้องข้อมูลโดยเน้นความปลอดภัยเพื่อความยืดหยุ่น

เมื่อธุรกิจภาคการผลิตนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้มากขึ้น ความเสี่ยงจากการละเมิดข้อมูลและการโจมตีจากแรนซัมแวร์ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น การปกป้องข้อมูลที่ละเอียดอ่อนเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในการรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินงานและความไว้วางใจ กลยุทธ์การจัดการข้อมูลเชิงรุกต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและการปกป้องข้อมูล และที่สำคัญต้องมีการสำรองข้อมูลและกลไกการกู้คืนที่เพียงพอเพื่อให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลสามารถกู้คืนได้ในกรณีที่มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นดังนั้น ธุรกิจต่างๆ จึงมองหาโซลูชันที่มีการเข้าถึงตัวตนอย่างปลอดภัยและการยืนยันตัวตนสองขั้นตอน (2FA) เพื่อปกป้องข้อมูลที่สำคัญของพวกเขา โซลูชันการปกป้องข้อมูลที่ครอบคลุมซึ่งติดตั้งโดยตรงในเซิร์ฟเวอร์จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลที่ละเอียดอ่อนจะได้รับการปกป้องจากการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาตและภัยคุกคามทางไซเบอร์

การวิเคราะห์และการตรวจสอบอย่างชาญฉลาด

สุดท้ายกลยุทธ์การจัดการข้อมูลเชิงรุกในระบบการผลิตอัจฉริยะเกี่ยวข้องกับการใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์ข้อมูลและการตรวจสอบข้อมูลอย่างชาญฉลาดเพื่อขับเคลื่อนการปรับปรุงเวิร์กโฟลว์อย่างต่อเนื่อง เซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพและติดตั้งความสามารถของ AI จะช่วยให้ระบบการตรวจจับอัจฉริยะสามารถวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยระบุรูปแบบและความผิดปกติที่ยากต่อการตรวจจับด้วยตนเอง นอกจากนี้ ธุรกิจจำนวนมากยังนิยมใช้โซลูชันที่สามารถรองรับเครื่องมือของบุคคลที่สาม (Third party) เช่น เครื่องสแกนบาร์โค้ดและระบบตรวจจับที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งช่วยเพิ่มกระบวนการตรวจสอบโดยรวมให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เสริมสร้างการผลิตอัจฉริยะด้วยการจัดเก็บข้อมูลที่ทันสมัย

โซลูชันขั้นสูงของ Synology ช่วยแก้ปัญหามากมายและสอดรับกับแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมการผลิต โดยมอบรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับระบบการผลิตอัจฉริยะ เมื่อผู้ผลิตนำการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลมาปรับใช้มากขึ้น ความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลที่รองรับอนาคต, การซิงค์ไฟล์ข้ามไซต์, ความปลอดภัยและการปกป้องข้อมูล, และการเฝ้าระวังหลายไซต์อัจฉริยะของ Synology จะเป็นตัวช่วยที่สำคัญ มาดูรายละเอียดว่าโซลูชันของ Synology มีส่วนช่วยธุรกิจภาคการผลิตได้อย่างไรบ้าง

การจัดเก็บข้อมูลที่รองรับอนาคต

เพื่อรองรับความต้องการการจัดเก็บข้อมูลที่มากขึ้นและเติบโตอย่างรวดเร็วของผู้ผลิตยุคใหม่ Synology นำเสนอเซิร์ฟเวอร์จัดเก็บข้อมูลที่มีความจุสูงหลากหลายรูปแบบเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจที่แตกต่างกัน สำหรับองค์กรที่มีความต้องการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีขนาดเกิน 2PB HD6500 ของ Synology สามารถช่วยตอบโจทย์ความต้องการในส่วนนี้ได้ ทางกลับกัน สำหรับองค์กรที่มีความต้องการการจัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง SA6400 มีความสามารถในการขยายขนาดได้อย่างยืดหยุ่น

การจัดการข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ

การซิงโครไนซ์ไฟล์อย่างไร้รอยต่อข้ามหลายไซต์ การรองรับโปรโตคอลต่างๆ และการผสานรวมกับ VMs แสดงถึงการจัดการข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในอุตสาหกรรมการผลิต โซลูชันคลาวด์ส่วนตัวและไฮบริดของ Synology ตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้ โดยมีฟีเจอร์ นอกเหนือจากการแชร์ไฟล์ธรรมดา ธุรกิจภาคการผลิตมักพบกับข้อกำหนดด้านกฎระเบียบในการจัดเก็บข้อมูล Synology มีฟังก์ชันการเก็บบันทึกเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดเหล่านี้ และเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลสำคัญจะถูกเก็บรักษาและเข้าถึงได้ตามที่ต้องการ

กลไกการสำรองและปกป้องข้อมูล

ความปลอดภัยและการปกป้องข้อมูลมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับระบบการผลิตอัจฉริยะ Synology มีชุดแพ็กเกจการสำรองข้อมูลที่ครบวงจร รวมถึงการกำหนดค่า RAID เพื่อความสมบูรณ์ของข้อมูลในไซต์ ตัวเลือกการสำรองข้อมูลบนคลาวด์ และการจำลองข้อมูลข้ามไซต์แบบ Snapshot สำหรับการกู้คืนข้อมูลจากภัยพิบัติ ความสามารถเหล่านี้ช่วยให้ธุรกิจภาคการผลิตสามารถใช้กลยุทธ์การสำรองข้อมูลแบบ 3-2-1 ที่แข็งแกร่ง โดยผสมผสานโซลูชันแบบ on-premise และบนคลาวด์สำหรับโครงสร้างพื้นฐานไฮบริดที่ช่วยให้มั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลในทุกชั้นตัวอย่างเช่น ภาคการผลิตสามารถปกป้องข้อมูลที่สำคัญโดยการจัดเก็บข้อมูลสามชุดในสื่อสองประเภทที่แตกต่างกัน โดยเก็บหนึ่งชุดไว้นอกสถานที่ การผสานรวมเซิร์ฟเวอร์ในสถานที่และโซลูชันคลาวด์ของ Synologyช่วยให้การใช้กลยุทธ์นี้เป็นไปอย่างง่ายดาย โดยให้การปกป้องหลายชั้นต่อการสูญเสียข้อมูล การโจมตีของแรนซัมแวร์ และภัยคุกคามอื่นๆ

ระบบเฝ้าระวังอัจฉริยะสำหรับหลายไซต์

นอกเหนือจากการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลแล้ว การปกป้องทรัพย์สินทางกายภาพและการดูแลความปลอดภัยของบุคลากรในหลายไซต์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับภาคการผลิต โซลูชันการเฝ้าระวังหลายไซต์อัจฉริยะของ Synology มอบความสามารถในการจัดการและการตรวจสอบจากศูนย์กลาง ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับองค์กรขนาดใหญ่

ตัวอย่างที่น่าสนใจ คือการใช้งานที่ Chausson Materiaux บริษัทวัสดุก่อสร้างชั้นนำในยุโรป พวกเขาเผชิญกับปัญหาการถูกขโมยสินค้าเนื่องจากขาดระบบเฝ้าระวังจากศูนย์กลางที่มีประสิทธิภาพในการตรวจสอบร้านค้าทั้ง 350 แห่งของพวกเขา หลังจากการนำระบบ Centralized Management System (CMS) บน Surveillance Station ของ Synology มาใช้ Chausson Materiaux ได้สร้างโครงสร้างพื้นฐานการเฝ้าระวังที่ครอบคลุมด้วยการจัดการจากสำนักงานใหญ่ในตูลูส ซึ่งประกอบด้วยเซิร์ฟเวอร์บันทึก 350 ตัว กล้อง IP 2,000 ตัวและ CMS แบบรวมศูนย์ และ Maps ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถตรวจสอบแบบเรียลไทม์ด้วยความแม่นยำ ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถระบุการบุกรุกได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง ระบบที่รวมศูนย์ยังช่วยให้การสตรีมแบบเรียลไทม์มีความละเอียดต่ำได้เพื่อประหยัดแบนด์วิดท์ และการขยายระบบโดยเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ใหม่ได้อย่างง่ายดาย การใช้งานนี้ไม่เพียงลดการถูกขโมยสนค้า แต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมในการจัดการความปลอดภัยของพวกเขาอย่างมีนัยสำคัญ

การจัดการและรักษาความปลอดภัยข้อมูลอย่างชาญฉลาดในยุคของการผลิตอัจฉริยะ

ในขณะที่ภูมิทัศน์การผลิตยังคงพัฒนาไป การนำเทคโนโลยีอัจฉริยะและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมาใช้กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจที่ต้องการการเติบโตอย่างยั่งยืนและเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน โซลูชันของ Synology อยู่ในแนวหน้าของการแก้ปัญหาความท้าทายที่ภาคการผลิตกำลังเผชิญในยุคดิจิทัล โดยการเสนอการจัดเก็บข้อมูลที่รองรับอนาคต การซิงค์ไฟล์ข้ามไซต์ที่มีประสิทธิภาพ ความปลอดภัยและการปกป้องข้อมูลที่แข็งแกร่ง และการเฝ้าระวังหลายไซต์ขั้นสูง Synology ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน รักษาความปลอดภัยของข้อมูลและทรัพย์สิน และบรรลุการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ