JBC SPU นำนักศึกษาลงพื้นที่! เรียนรู้ "โลกธุรกิจญี่ปุ่น" ผ่าน Milk Museum by CP-Meiji

ข่าวทั่วไป Tuesday July 2, 2024 16:17 —ThaiPR.net

JBC SPU นำนักศึกษาลงพื้นที่! เรียนรู้

มหาวิทยาลัยศรีปทุม  โดย ดร.ณัฐชัย ศรีเอี่ยม หัวหน้าสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์  พร้อมด้วย อาจารย์ศุภฤกษ์ เอมะบุตร อาจารย์ประจำสาขาวิชาฯ  จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ตามโครงการ "เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง" ด้วยการนำนักศึกษาสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ ทุกชั้นปีที่สนใจ เดินทางเข้าทัศนศึกษาดูงาน Milk Museum by CP-Meiji เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้และสมผัสการทำงานขององค์กรญี่ปุ่น พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ภาษาญี่ปุ่นในการประกอบอาชีพในอนาคต ณ โรงงาน ซีพี เมจิ หนองแค จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ นักศึกษา JBC  ได้เข้าชมนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา กระบวนการผลิต และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของซีพี เมจิ เรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย วัฒนธรรมองค์กร และการทำงานของพนักงานชาวญี่ปุ่น มีโอกาสฝึกใช้ภาษาญี่ปุ่นจริงกับเจ้าหน้าที่ของบริษัท นักศึกษาต่างรู้สึกประทับใจกับกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความรู้และประสบการณ์ใหม่เข้าใจการทำงานขององค์กรญี่ปุ่นมากขึ้น และกระตุ้นให้พวกเขาศึกษาภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นเพิ่มเติม

ดร.ณัฐชัย กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตร มุ่งเน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นควบคู่ไปกับการเรียนรู้วัฒนธรรมและการทำงานของญี่ปุ่นหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษาในการประกอบอาชีพในอนาคต

มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งมั่นพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์สอดคล้องกับความต้องการของตลาดงานพร้อมรองรับความท้าทายในโลกยุคดิจิทัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ