ช่อง 5 หนุนแข่งขันอีสปอร์ต ส่งเสริมเยาวชนไทยใช้เวลาอย่างสร้างสรรค์ ผลักดันพัฒนากีฬาอีสปอร์ตไทย

ข่าวกีฬา Wednesday July 3, 2024 08:26 —ThaiPR.net

ช่อง 5 หนุนแข่งขันอีสปอร์ต ส่งเสริมเยาวชนไทยใช้เวลาอย่างสร้างสรรค์ ผลักดันพัฒนากีฬาอีสปอร์ตไทย

ช่อง 5 สนับสนุนการแข่งขันอีสปอร์ตร่วมกับพันธมิตร เปิดพื้นที่แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมชมสดผ่านทางแพลตฟอร์ม TV5HD Online วันที่ 4 กรกฎาคมนี้

สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ช่อง 5) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดย สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันอีสปอร์ต Valorant GRAND Academy Challenge เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และผู้ที่สนใจกีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมการแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 35,000 บาท ซึ่งรูปแบบเกม Valorant ที่ใช้ในการแข่งขันเป็นเกมยิงเชิงกลยุทธ์ที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยม

โดยก่อนหน้านี้ในห้วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาได้จัดการแข่งขันในรอบคัดเลือก ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ล่าสุดเตรียมจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ ห้องออดิทอเรียม อาคารเบญจรังสฤษฏ์ ช่อง 5 พร้อมมีนักวิเคราะห์เกมคอยให้ข้อมูลและความรู้ นอกจากนี้ร่วมชมสดและให้กำลังใจผู้แข่งขันผ่านทางแพลตฟอร์ม Facebook Live : TV5HD Online  

ปัจจุบันกีฬาอีสปอร์ตได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพวงการกีฬาอีสปอร์ตของไทยให้เกิดการพัฒนายิ่งขึ้นเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบและมีความสนใจได้มีพื้นที่ในการพัฒนาทักษะ เพิ่มพูนประสบการณ์ และใช้เวลาว่างอย่างสร้างสรรค์ ช่อง 5 ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและเผยแพร่ เพื่อช่วยผลักดันอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของไทยให้สามารถเติบโตต่อไปในอนาคต รวมถึงสร้างรากฐานผลักดันนักศึกษาที่อยู่ในอุตสาหกรรมอีสปอรต์ให้สามารถพัฒนาและต่อยอดไปในอุตสาหกรรมสื่อได้ในอนาคต รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างนักกีฬาเข้าสู่วงการอีสปอร์ตได้อย่างมีคุณภาพ

ติดตามชมและเชียร์การแข่งขันอีสปอร์ต Valorant GRAND Academy Challenge ในวันที่  4 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.30 น. ทาง Facebook Live : TV5HD Online

นอกจากนี้ ช่อง 5 ได้ผลิตรายการ INSIDE ESPORT โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่ผ่านการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และร่วมวิเคราะห์เกมการแข่งขันในแต่ละสัปดาห์ ดำเนินรายการโดย ฟ้า-วชิราภรณ์ เถาว์ทิพย์ ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทาง ช่อง 5 กดหมายเลข 5 และรับชมทางออนไลน์ได้ที่ Facebook, Youtube และ ทุกแพลตฟอร์มของ TV5HD Online


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ