ฉลองครบรอบ 20 ปี พร้อมลิ้มลองเมนูที่สรรสร้างประสบการณ์แห่งศาสตร์สัมผัสทั้ง 5 ณ ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday July 3, 2024 11:01 —ThaiPR.net

ฉลองครบรอบ 20 ปี พร้อมลิ้มลองเมนูที่สรรสร้างประสบการณ์แห่งศาสตร์สัมผัสทั้ง 5 ณ ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ

ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ ฉลองครบรอบ 20 ปี แห่งการส่งต่อรสชาติความอร่อยของอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง เปิดตัวห้องอาหารตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 และยังคงมุ่งมั่นที่จะสรรสร้างช่วงเวลาแห่งความทรงจำดีๆ บนโต๊ะอาหารอย่างใส่ใจเสมอมา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระอันแสนพิเศษนี้ จึงถือโอกาสชวนทุกท่านมาร่วมสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจด้วยกันอีกครั้งผ่านเมนูที่จะเปิดต่อมรับรสของคุณให้พร้อมรับทุกศาสตร์สัมผัสทั้ง 5 (รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส) ให้บริการเป็นระยะเวลา 5 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงพฤศจิกายน 2567

นอกจากเมนูพิเศษที่นำเสนอประสบการณ์การเข้าถึงศาสตร์สัมผัสทั้ง 5 อย่างลึกซึ้ง ห้องอาหารยังภูมิใจนำเสนอเมนูอะ ลา คาร์ท ประจำห้องอาหารเล่มใหม่ ภายใต้การควบคุมมาตรฐานความอร่อยตั้งแต่หน้าแรกจนหน้าสุดท้าย โดยหัวหน้าเชฟชาวญี่ปุ่นคนใหม่ "อัตสึชิ โยชิดะ" ที่จะมาดูแลและสานต่อเจตนารมณ์ในการปรุงอาหารอย่างสร้างสรรค์ที่ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ ห้องอาหารนามิ เทปปันยากิ สเต๊กเฮาส์ และห้องอาหารชิซานะ นามิ ณ ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก

ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านการสั่งสมมาเป็นระยะเวลากว่า 26 ปี เชฟโยชิดะได้ฝากฝีมือการทำอาหารของตนเองไว้ในห้องอาหารชั้นนำทั่วโลก อาทิ ห้องอาหารที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์อย่างห้องอาหารกินซ่า อิวะ (Ginza Iwa) ที่ฮ่องกง และห้องอาหารอุมุ (Umu Restaurant) ในลอนดอน ก่อนจะมาร่วมงานที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ เชฟโยชิดะ เคยเป็นหัวหน้าแผนกครัว มีหน้าที่ดูแลห้องอาหารทั้งหมด 14 ห้อง และจัดสรรอาหารสำหรับให้บริการลูกค้าวีไอพีในคาสิโน ที่โรงแรมโอคาดะ มะนิลา (Okada Manila) ประเทศฟิลิปปินส์ ประสบการณ์ต่างๆ ที่เชฟโยชิดะ ได้เผชิญและสั่งสมมาตลอดชีวิต ได้กลายมาเป็นรากฐานความเชี่ยวชาญที่ผสมทั้งศาสตร์การทำอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมเข้ากับศิลปะในการรังสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อนำเสนอรสชาติความอร่อยแบบต้นตำรับอันน่าประทับใจไม่รู้ลืมที่ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ

สำหรับเมนูอาหารเล่มใหม่พร้อมให้บริการและเริ่มใช้งานตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ในเมนูนำเสนออาหารหลากหลายชนิดทั้งซูชิ อาหารชุดไคเซกิ และเมนูเทปปันยากิ รวมถึงเมนูที่รังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อฉลองครบรอบ 20 ปี โดยเฉพาะ แต่ละเดือนจะนำเสนอเมนูที่เกี่ยวข้องกับศาสตร์สัมผัสแต่ละด้าน เวียนจนครบทั้ง 5 ศาสตร์สัมผัสตลอดระยะเวลา 5 เดือน

ศาสตร์สัมผัสที่ 1 ประจำเดือนกรกฎาคม (รูป): นำเสนอ "สุนทรียภาพทางการมองเห็น" ผ่านสีสันอันสดใสของวัตถุดิบและการจัดจานอันประณีต อาทิ เมนูฮัสซุง (Hassun) อาหารเรียกน้ำย่อยประจำฤดูกาลที่รวมอาหารจานเล็กๆ ไว้ด้วยกัน ได้แก่ เต้าหู้งาขาว ผักหลากสีพร้อมวุ้นถั่วเหลือง ไข่หวานย่างและกุ้งแม่น้ำทอด และแซลมอนทาร์ทาร์สไตล์ญี่ปุ่น หรือเมนูเนื้อสันนอกมิยาซากิเสิร์ฟพร้อมไข่แดงและมันบด

ศาสตร์สัมผัสที่ 2 ประจำเดือนสิงหาคม (กลิ่น): นำเสนอ "สุนทรียภาพแห่งกลิ่นหอมของอาหารในความทรงจำ" อาทิ เมนูอกเป็ด แซลมอน และหัวไชเท้าดองรมควัน เสิร์ฟพร้อมครีมชีส

ศาสตร์สัมผัสที่ 3 ประจำเดือนกันยายน (เสียง): นำเสนอ "สุนทรียภาพแห่งการฟัง" เชื้อเชิญทุกท่านมาดำดิ่งไปกับทุกสรรพเสียงที่เกิดขึ้นในขั้นตอนการปรุงอาหาร อาทิ เสียงของซูชิปลาฮามาจิ แซลมอน และเนื้อวากิวที่ผ่านการลนไฟ หรือเสียงดังฉ่าของเมนูกระทะร้อนสไตล์ฮอกไกโด "จังจังยากิ" ที่ใส่แซลมอนและผักลงไป พร้อมปรุงรสด้วยมิโซะและเนย

ศาสตร์สัมผัสที่ 4 ประจำเดือนตุลาคม (รส): ลิ้มลอง "สุนทรียภาพแห่งรสชาติอันกลมกล่อม" ที่นำเสนอผ่านเมนูอาหารทั้งคาวและหวาน อาทิ เมนูชาบูปลาฮามาจิในซุปยูสุ หรือ 3 เมนูขนมหวานจากมันหวานญี่ปุ่น ได้แก่ ไอศกรีมมันหวาน เยลลี่มันหวาน และคุกกี้มันหวาน

ศาสตร์สัมผัสที่ 5 ประจำเดือนพฤศจิกายน (สัมผัส): ชวนทุกท่านมาสำรวจ "สุนทรียภาพทางเนื้อสัมผัสและอุณหภูมิ" อันแตกต่างของวัตถุดิบแต่ละชนิดที่นำเสนอในเมนูแต่ละจานอย่างสมดุล อาทิ สลัดผักเสิร์ฟพร้อมเส้นอุด้งทอดราดด้วยน้ำสลัดงาญี่ปุ่น และเมนูหมูสามชั้นคุโรบูตะตุ๋นในซอสมิโซะแดง

มร. ปีเตอร์ คาเปรซ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายถึงการครบรอบ 20 ปี ในครั้งนี้ว่า "นับเป็นช่วงเวลากว่า 2 ทศวรรษ ที่ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ ได้กลายเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำหรับผู้ที่มองหาประสบการณ์เหนือระดับในการรับประทานอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับ เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปี ร่วมกับเชฟโยชิดะ พร้อมนำเสนอเมนูพิเศษที่เปิดประสบการณ์การเข้าถึงศาสตร์สัมผัสทั้ง 5 อย่างลึกซึ้ง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าลูกค้าทุกท่านจะได้ดื่มด่ำสุดยอดประสบการณ์แห่งสุนทรียศาสตร์อันละเมียดแบบที่เราตั้งใจไว้"

พร้อมให้บริการเมนูพิเศษที่จะพาทุกท่านมาเปิดทุกศาสตร์สัมผัสเพื่อรับความอร่อยไปด้วยกัน ที่ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567

ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ เปิดให้บริการมื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 11.30 - 14.30 น. (วันจันทร์ - ศุกร์) และเวลา 11.30 - 15.30 น. (วันเสาร์และอาทิตย์) และให้บริการมื้อค่ำตั้งแต่เวลา 17.30 - 22.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ เบอร์โทร 02.656.7700 หรือเว็บไซต์ www.tsubangkok.com 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ