เปิดแนวคิดงาน Thailand Coffee Fest 2024 "Regeneration" ฟื้นฟูธรรมชาติ สร้างกาแฟดี ผู้คนมีความสุข พร้อมชมไฮไลท์น่าสนใจ

ข่าวบันเทิง Wednesday July 3, 2024 11:40 —ThaiPR.net

เปิดแนวคิดงาน Thailand Coffee Fest 2024

เทศกาลกาแฟที่ทุกคนรอคอย Thailand Coffee Fest 2024 เตรียมกลับมาโชว์ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ภายใต้แนวคิด "Regeneration" ที่อยากชวนทุกคนมาร่วมฟื้นฟูและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้วงการกาแฟไทยอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างโลกที่ธรรมชาติเจริญงอกงาม ผลผลิตกาแฟคุณภาพดีและผู้คนมีชีวิตที่ดีขึ้นไปด้วยกัน พร้อมเตรียมพบกับกิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์ภายในงาน ระหว่างวันที่ 11-14 กรกฎาคม 2567 ที่ IMPACT Exhibition Center ฮอลล์ 5-8 เมืองทองธานี

"Regeneration" ฟื้นฟูฟันเฟืองเพื่อพัฒนาอนาคตกาแฟไทย

ปัจจุบันอุตสาหกรรมกาแฟไทยมีแนวโน้มเติบโตและพัฒนาขึ้นอย่างมากในหลายด้าน

ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งดีที่ Thailand Coffee Fest อยากให้เกิดขึ้นกับวงการกาแฟไทยเสมอมา

จึงเป็นที่มาให้การจัดงานปี 2024 นี้ เกิดเป็นแนวคิด "Regeneration"

ที่แปลว่าการฟื้นฟู การงอกเงย

และการเกิดขึ้นใหม่ เพื่อสะท้อนความมุ่งมั่นที่อยากรักษาความดีงามและทำให้สิ่งเหล่านี้งอกเงยมากยิ่งขึ้น

ผ่านการฟื้นฟูวงการกาแฟไทยในทุกมิติ ทั้งธรรมชาติที่ดีขึ้น คุณภาพกาแฟที่ยอดเยี่ยม

และผู้คนที่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งเป็น 3 ฟันเฟืองสำคัญ

ในการต่อยอดสร้างความเปลี่ยนแปลงไปสู่อนาคตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืน

โดยเริ่มตั้งแต่ต้นน้ำอย่างการสนับสนุนเกษตรกรที่ใช้วิธีการปลูกกาแฟแบบยั่งยืน

การซื้อขายอย่างเป็นธรรม (Fairtrade) และการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีร่วมพัฒนา 

ไปจนถึงส่งเสริมให้ผู้ดื่มกาแฟเลือกบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบ

ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะย้อนกลับไปส่งผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม

สู่จุดหมายปลายทางในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้อง

ทุกการกระทำสร้าง "Regeneration" ได้ตั้งแต่วันนี้

ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนในอุตสาหกรรมกาแฟ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างแนวคิด "Regeneration" ได้ เมื่อคนต้นน้ำตั้งใจทำกาแฟที่ดีผ่านการทำฟาร์มที่ยั่งยืนเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว ในฐานะคนปลายน้ำ หรือคนดื่มกาแฟ สามารถร่วมส่งเสริมแนวคิดดังกล่าวได้ ผ่านการสนับสนุนกาแฟที่ผลิตอย่างยั่งยืน มีที่มาอย่าง Fairtrade หรือ Organic รวมไปถึงการสนับสนุนร้านกาแฟที่มีแนวคิดใส่ใจสิ่งแวดล้อม

แนวคิด "Regeneration" ต้องวัดผลได้จริง

การวัดผลสำเร็จได้เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้การลงมือทำ โดยภายในงานมีนโยบายการวัดผลอย่างรอบด้าน ผ่านระบบตรวจสอบ (Audit) และมีจอแสดงผลอย่างชัดเจน ให้ผู้ร่วมงานสามารถติดตามผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างครอบคลุม ตั้งแต่การปลูกกาแฟ การบริโภคกาแฟ ไปจนถึงกระบวนการจัดงาน Thailand Coffee Fest 2024 ซึ่งการวัดผลเหล่านี้ยังสะท้อนให้เห็นว่าทุกคนสามารถมีส่วนร่วมกับแนวคิดการฟื้นฟูในแบบของตัวเองได้ โดยเริ่มจากการรับรู้ว่ากิจกรรมที่ทุกคนเข้าร่วมในงานนี้ สามารถวัดผลออกมาในเชิงตัวเลขได้ เช่น ปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ที่ใช้ในการเดินทางมาร่วมงาน ทั้งรถขนส่งสาธารณะและรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งทางผู้จัดงานจะชดเชยผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั้งหมดที่จะเกิดขึ้น ผ่านการเก็บข้อมูลการเดินทางอย่างละเอียดจากผู้เข้าร่วม

ด้านการออกแบบงานที่ปีนี้ร่วมกับ PO-D Architects บริษัท สถาปนิกพอดี จำกัด ภายใต้ในคอนเซ็ปต์ "Everyday Special" ที่ใช้วัสดุที่พบเห็นได้ในทุกวัน และเมื่อจบงานสามารถส่งมอบนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ และความพิเศษของปีนี้ในฐานะการจัดงานรูปแบบ Carbon Neutral Event จะมีการทำแบบสอบถามการเดินทาง เพื่อนำข้อมูลคาร์บอนในการเดินทางไปชดเชยกับการจัดงาน รวมทั้งภายในงานยังคงรักษามาตรฐานการจัดการขยะอย่างเข้มงวด โดยในปีนี้จะยกระดับการจัดการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ผ่านการเก็บรวบรวมข้อมูลที่วัดผลได้ เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลในการต่อยอดพัฒนาวิธีการจัดการขยะให้ดียิ่งขึ้นทุกปี และเป็นต้นแบบให้กับงานอีเว้นท์อื่น ๆ

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมไฮไลท์และการแข่งขันที่น่าสนใจมากมาย อาทิ

  • Treasure Omakase กิจกรรมชิมสุดยอดกาแฟพิเศษไทย กาแฟที่ได้รับการยกย่องให้เป็นสมบัติของชาติ ประจำปี 2567
  • การแข่งขัน Thailand Es Yen Championship 2024 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักชิงเอสเย็น เมนูกาแฟสัญชาติไทย ประจำปี 2567
  • การแข่งขัน Thailand Coffee Event 2025 เพื่อค้นหาแชมป์ประจำประเทศไทย ไปแข่งขันต่อในระดับโลก ประกอบด้วยรายการแข่งขัน Thailand National Brewers Cup Championship 2025 และรายการแข่งขัน Thailand National Barista Championship 2025
  • โอกาสได้กระทบไหล่กับ Martin Woelfl World Brewers Cup Champion บาริสต้าหนุ่มสัญชาติออสเตรีย แชมป์โลก Brewers Cup คนล่าสุด
  • เซอร์ไพรส์กิจกรรมเวิร์คชอปสุดพิเศษ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

เตรียมพบประสบการณ์การดื่มกาแฟที่ไม่เหมือนใครในงาน Thailand Coffee Fest 2024 : Regeneration เทศกาลที่หลอมรวมผู้คน กาแฟ ธรรมชาติเข้าด้วยกัน บนพื้นที่การจัดงาน 20,000 ตารางเมตร ที่ IMPACT Exhibition Center Hall 5 - 8 เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 11-14 กรกฎาคม 2567 การันตีคุณภาพการจัดงานโดยสมาคมกาแฟพิเศษไทย ร่วมกับ The Cloud ติดตามรายละเอียดการจัดงานได้ที่เฟสบุ๊ก Thailand Coffee Fest https://www.facebook.com/ThailandCoffeeFest หรือเว็บไซต์ www.thailandcoffeefest.org


แท็ก thailand   ธรรมชาติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ