แอลจีกับโครงการวิ่งท้าใจ รวมพลังพนักงานและคนไทยกว่า 7,000 คน มุ่งเสริมสร้างคุณภาพชีวิตแบบ 'Life's Good.' ในงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงเทพมหานคร

ข่าวกีฬา Wednesday July 3, 2024 11:45 —ThaiPR.net

แอลจีกับโครงการวิ่งท้าใจ รวมพลังพนักงานและคนไทยกว่า 7,000 คน มุ่งเสริมสร้างคุณภาพชีวิตแบบ 'Life's Good.' ในงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงเทพมหานคร

หนึ่งในเทรนด์ที่ผู้บริโภคทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยให้ความสำคัญเป็นพิเศษในปีนี้ คือเรื่องการดูแลสุขภาพของตัวเอง ทั้งจากเรื่องการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การใช้ชีวิตกับทำงานอย่างสมดุล และการออกกำลังกาย เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจให้แข็งแกร่งควบคู่กันไป ซึ่งเทรนด์รักสุขภาพและสร้างสุขภาวะที่ดีสอดคล้องกับแนวคิด 'Life's Good.' ของแอลจีที่ต้องการส่งเสริมและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก แอลจีจึงจับมือร่วมกับหลายหน่วยงานภาครัฐของไทยที่มุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนไทย จัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ระดับประเทศ "ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2024 Presented by LG" ที่ได้รวมพลังคนไทยกว่า 7,000 คน รวมทั้งพนักงานแอลจีในประเทศไทย ร่วมวิ่งออกกำลังกาย ณ ท้องสนามหลวง ใจกลางกรุงเทพมหานคร

"โปรแกรมก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2024 Presented by LG ถือเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ระดับประเทศที่แอลจีเข้าไปเป็นสปอนเซอร์หลักเพียงรายเดียวของรายการ ซึ่งเหตุผลที่เราได้เข้ามาร่วมจัดรายการวิ่งในครั้งนี้ เริ่มจากแอลจีได้มีโอกาสพูดคุยกับทางกระทรวงสาธารณสุข ที่ต้องการจะจัดรายการวิ่งแข่งขันก้าวท้าใจประจำปีนี้พอดี อีกทั้งแอลจีมีความตั้งใจจะทำแคมเปญส่งเสริมแนวคิดหลัก 'Life's Good.' อย่างต่อเนื่องตลอดปี 2567 ซึ่งการวิ่งออกกำลังกาย เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น แข็งแรงขึ้น เพียงแค่ เราสวมรองเท้าผ้าใบออกจากบ้านก็สามารถวิ่งออกกำลังได้แล้ว" คุณอำนาจ สิงหจันทร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงที่มาของการร่วมสนับสนุนจัดงานวิ่งในครั้งนี้

เขายังกล่าวเสริมว่ากิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะการจัดงานวิ่งชิงแชมป์ระดับประเทศร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ทำให้สามารถดึงดูดผู้สมัครมาเข้าร่วมการแข่งขันนี้ได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นการตอบโจทย์เป้าหมายของแอลจีในเรื่องการสนับสนุนให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีในประเทศไทยในวงกว้าง โดยพนักงานแอลจีได้เข้าร่วมลงแข่งวิ่งมาราธอนครั้งนี้จนครบโควต้า 500 คน แม้จะต้องตื่นเช้าตั้งแต่ช่วงเวลาตีสองตีสาม ก็ยังพร้อมใจกันมา มีทั้งพนักงานแอลจีที่จังหวัดกรุงเทพฯ พนักงานจากจังหวัดระยอง และสมาชิกในครอบครัว นอกจากนี้ แอลจียังได้เปิดรับสมัครเข้าร่วมงานวิ่งก้าวท้าใจในราคาที่สมเหตุสมผลสำหรับภาคประชาชน เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมงานนี้ได้ รวมทั้งยังได้คัดเลือกนักวิ่งมาราธอนที่มีฝีมือระดับแนวหน้าของวงการจำนวน 1,000 คนมาร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้นักวิ่งที่เข้าร่วมงานอยากสร้างสถิติใหม่ของตนเองให้วิ่งได้เร็วขึ้น ซึ่งไม่เพียงที่จะสร้างความท้าทาย และความสนุกตื่นเต้นให้กับผู้เข้าร่วมวิ่ง ยังเป็นการเสริมสร้างสมรรถนะและความแข็งแรงของร่างกายอีกทางหนึ่งด้วย

ด้านคุณโชติธัช โกสินทรานนท์ หนึ่งในพนักงานแอลจีที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งระดับ 10K ในครั้งนี้ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประสบการณ์การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า "ผมมีความสนใจและก็ชอบการวิ่งออกกำลังกายเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มโซเชียลมีเดียของพนักงานแอลจี รวมทั้งสื่อโฆษณาของแอลจีที่เข้ามาช่วยกระตุ้นให้คนแอลจีอยากวิ่งกันตลอดเวลา เนื่องจากงานวิ่งครั้งนี้ถือเป็นงานใหญ่ระดับประเทศ และยังเข้ากับแนวคิด 'Life's Good.' ของแอลจี ที่หมายถึงการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตใจที่ดี การออกกำลังกายให้เป็นกิจวัตรก็จะทำให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้ กิจกรรมนี้ยังเป็นการสื่อให้ประชาชนและผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าของแอลจีกลับมารักตัวเอง รักสุขภาพ เพื่อทำให้ตัวเองมีความสุขและมีชีวิตที่ยืนยาว ซึ่งถ้าแอลจีจัดงานลักษณะนี้อีกก็จะมาเข้าร่วมด้วยอีกแน่นอน"

นอกจากนี้ คุณอรัชพร ตฤณเกศโกศล อีกหนึ่งพนักงานแอลจีที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งระดับ 5K พร้อมกับครอบครัว มองว่าการได้ร่วมวิ่งในกิจกรรม 10K Thailand Championship 2024 Presented by LG นอกจากช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี 'Life's Good.' ตามสโลแกนของแอลจีแล้ว ยังถือเป็นก้าวแรกที่ทำให้ทั้งเธอและลูกชายได้ลองวิ่งออกกำลังกายด้วยกัน ซึ่งเธอมองว่าการออกกำลังเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และยังสร้างความรักความผูกพันในครอบครัวให้มากขึ้นด้วย

ปีนี้เป็นปีแรกที่แอลจีได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของโครงการ 'ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2024 Presented by LG' ตามความมุ่งมั่นเรื่องการส่งเสริมคุณค่าของการ 'มีชีวิตที่ดี' ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดริเริ่มของตัวโครงการฯ ที่ต้องการสนับสนุนให้คนไทยหันมาใช้การวิ่งเป็นหนึ่งในหนทางสร้างสุขภาพที่แข็งแรงและมีจิตใจที่สดใส นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันมาราธอนในประเทศไทยให้มุ่งสู่ระดับสากลอีกด้วย ซึ่งกิจกรรมวิ่งครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมจากแอลจีที่ต้องการจะส่งเสริมเรื่อง 'Life's Good.' ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง


แท็ก แอลจี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ