MINT มีกำไรสุทธิ 750 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 67 ในไตรมาส 1/2551

ข่าวทั่วไป Tuesday May 13, 2008 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
ในไตรมาส 1/2551 บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MINT) มีกำไรสุทธิ 750 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 67 จากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้ 4,363 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 19 โดยในไตรมาสนี้มีอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 12.3 เป็นร้อยละ 17.3 เนื่องจากมีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจที่มีอัตราการทำกำไรสูง ได้แก่ การรับบริหารจัดการโรงแรม การขายอสังหาริมทรัพย์ และการแฟรนไชส์ร้านอาหาร MINT ยังคงมุ่งมั่นทุ่มเทกับการพัฒนาธุรกิจเหล่านี้และธุรกิจอื่นๆ ที่มีอัตราการทำกำไรสูงเพื่อเสริมการดำเนินธุรกิจอาหารและธุรกิจโรงแรมซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท ทั้งนี้ เพื่อให้สามารถแสดงผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากในไตรมาสนี้บริษัทมีรายได้จากธุรกิจที่มีอัตราการทำกำไรสูง รวมทั้งสิ้น 319 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 111 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
สำหรับไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป (MFG) ในไตรมาส 1/2551 มีรายได้ 1,898 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 11 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีอัตราการขยายตัวของยอดขายร้านสาขาเดิม (same store sales) เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.6 และมีการเปิดร้านสาขาใหม่ทั้งสิ้น 18 สาขา ในไตรมาสนี้ MFG เริ่มรับรู้รายได้จากเงินลงทุน ในสัดส่วนร้อยละ 50 ใน เดอะ คอฟฟี่ คลับ ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารและกาแฟที่ใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดแหง่ หนึ่งในประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ MFG ได้ประกาศแผนการการเข้าถือหุ้นร้อยละ 70 ในไทยเอ็กซ์เพรส ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจร้านอาหารที่มีความสามารถในการทำกำไรสูงภายใต้แบรนด์ที่หลากหลายในประเทศสิงคโปร์ จากการลงทุนในแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารที่มีกำไร และมีศักยภาพในการขยายธุรกิจออกไปในระดับสากลอย่าง เดอะ คอฟฟี่ คลับ และไทยเอ็กซ์เพรส คาดว่าจะช่วยเพิ่มผลกำไรให้กับบริษัทได้ในครึ่งปีหลังของปี 2551 เป็นต้นไป
ด้านธุรกิจโรงแรมของ MINT บริษัทฯ สามารถสร้างการเติบโตของผลประกอบการที่ดีในไตรมาส 1/2551 โดยมีรายได้ 1,760 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 17 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากรายได้เฉลี่ยต่อห้อง (revpar) เพิ่มขึ้นร้อยละ 22 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ 5,807 บาท การปรับตัวสูงขึ้นของรายได้เฉลี่ยต่อห้อง เนื่องจากมีการรวมผลการดำเนินงานเต็มปีของโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ สมุย และโรงแรมนาลาดู รีสอร์ท มัลดีฟส์ ซึ่งเปิดไปในช่วงต้นปี 2550 ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าธุรกิจโรงแรมจะสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการขยายการลงทุนในโรงแรมใหม่ และรายได้ค่าธรรมเนียมจากการบริหารจัดการโรงแรมที่เพิ่มขึ้น ในครึ่งปีหลังของปี 2551 คาดว่าจะเปิดให้บริการโรงแรมอนันตรา รีสอร์ท ภูเก็ต ซึ่งบริษัทลงทุนเอง นอกจากนั้น บริษัทจะได้เข้าบริหารจัดการโรงแรมแห่งใหม่ที่ทยอยเปิดให้บริการในปีนี้ ได้แก่ อนันตรา รีสอร์ท ที่บาหลีและในตะวันออกกลาง
บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MINT) เป็นผู้นำในธุรกิจอาหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประกอบไปด้วยร้านอาหารจำนวนสาขาทั้งหมด 882 สาขา ภายใต้เครื่องหมายการค้า เดอะพิซซ่า คอมพานี เดอะคอฟฟี่คลับ สเวนเซ่นส์ ซิซซ์เลอร์ แดรี่ควีน เบอร์เกอร์คิง และเลอแจ๊ซ อีกทั้งยังเป็นผู้นำในธุรกิจโรงแรมซึ่งประกอบด้วย 19 โรงแรม และห้องพักประมาณ 2,700 ห้อง ภายใต้เครื่องหมายการค้า อนันตรา แมริออทส์ โฟร์ซีซั่นส์ เอเลวาน่า แอฟริกา และในเครือไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล ทั้งในประเทศไทย มัลดีฟส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย และแอฟริกา นอกจากนี้ MINT ยังเป็นผู้ให้บริการด้านสปาที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยมีสถานบริการ 24 แห่ง ในประเทศไทย จีน ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ภายใต้เครื่องหมายการค้าอนันตรา และมันดารา รายละเอียดเพิ่มเติมเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Pratana Manomaiphiboon / Prapharat Tangkawattana / Jim Fralick at Tel: (662) 381-5151

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ