สรุปข่าวบริการสำนักงานเขต

ข่าวทั่วไป Tuesday May 13, 2008 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--กทม.
สำนักงานเขตต่างๆ ของกรุงเทพมหานครพร้อมบริการทุ่มเทการทำงาน เพื่อสร้างความสุขให้แก่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ดังนี้
เขตป้อมปราบฯ ม.ล.วิณา สุบรรณ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ โดยฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ได้ดำเนินการพัฒนาความสะอาดถนนสายหลัก โดยเน้นล้างทำความสะอาด เช็ดถูป้ายต่างๆ ทั้งป้ายเครื่องหมายจราจร ป้ายชื่อสถานที่ ถนน ตรอก ซอย ป้ายบอกทาง ป้ายรถเมล์ ซึ่งมีคราบฝุ่นละอองและคราบน้ำมันเกาะหนา โดยได้ดำเนินการทั้งสิ้น จำนวน 359 ป้าย รวมทั้งได้เช็ดทำความสะอาดและขูดลอกแผ่นปลิวตามตู้โทรศัพท์ 57 ตู้ ตู้ควบคุมสัญญาณโทรศัพท์ 22 ตู้ ตู้ไปรษณีย์ 12 ตู้ และศาลาที่พักผู้โดยสาร 9 แห่ง บน ถ.ราชดำเนินนอก ถ.หลานหลวง ถ.กรุงเกษม ถ.จักรพรรดิพงษ์ และ ถ.นครสวรรค์ ทั้งนี้เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนสายหลักในพื้นที่ให้สะอาดสดใส เป็นที่เจริญตาเจริญใจสำหรับผู้สัญจรผ่านไป-มา
เขตบางคอแหลม นายวันชัย ถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม กทม. แจ้งว่า เขตฯ ได้กำหนดจัดบริการเขตเคลื่อนที่ ในวันที่ 14 พ.ค. 51 เวลา 08.30-12.00 น. ณ ชุมชนโรงแก้ว เยี่ยมเยียนพบปะผู้นำชุมชนและประชาชนทุกหลังคาเรือน สำรวจข้อมูลทะเบียนบ้าน สอบถามปัญหาความเดือดร้อน ปัญหายาเสพติด ความต้องการถังดับเพลิง ขุดลอกท่อระบายน้ำ แจกแผ่นพับ ทรายอะเบท ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ในการป้องกันโรคไข้เลือดออก โรคไข้หวัดนก โรคเอดส์ และโรคอื่นๆ ฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุง และเก็บกวาดขยะในชุมชนดังกล่าว
เขตลาดกระบัง นายบรรจง สุขดี ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง กทม. เปิดเผยว่า จากการที่ประชาชนมีการร้องเรียนเรื่องการเน่าเสียของน้ำในคลองหลวงแพ่ง และคลองประเวศบุรีรมย์ เขตลาดกระบัง นั้น สาเหตุเนื่องมาจากสำนักการระบายน้ำดำเนินการผันน้ำตามโครงการน้ำดีไล่น้ำเสียของกรุงเทพมหานคร โดยผันน้ำต่อเนื่องจากเขตหนองจอก มีนบุรีมายังลาดกระบัง เพื่อไหลลงสู่สถานีสูบน้ำคลองด่านจังหวัดสมุทรปราการ ขณะนี้เขตฯ ได้ดำเนินการผันน้ำเสียในคลองหลวงแพ่ง และคลองประเวศบุรีรมย์อย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่พักอาศัยบริเวณริมคลองดังกล่าว
เขตราชเทวี นายชัยภัทร เจริญพร ผู้อำนวยการเขตราชเทวี กทม. แจ้งว่า วันที่ 14 พ.ค. 51 เวลา 09.00-12.30 น. จะล้างทำความสะอาดบริเวณวัดดิสหงษาราม และเวลา 13.00-15.30 น. จะกวาดล้าง ดูดฝุ่นผิวจราจรและทางเท้าบริเวณที่พักผู้โดยสารฝั่งโรงพยาบาลราชวิถี ส่วนในวันที่ 15 พ.ค. 51 เวลา 13.00-15.30 น. จะกวาด ล้าง ดูดฝุ่น เช็ดทำความสะอาดป้ายสัญญาณจราจร บริเวณ ถ.อโศก และ ถ.กำแพงเพชร 7
เขตวัฒนา นายวรพจน์ อินทุลักษณ์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กทม. แจ้งว่า เขตฯ ทำการจัดระเบียบแผงค้าและปรับปรุงภูมิทัศน์ ถ.สุขุมวิท โดยเชิญผู้ค้าจุดผ่อนผันบริเวณริม ถ.สุขุมวิท ซ.1-17 และ ถ.อโศกมนตรี (สุขุมวิท 21) เข้าร่วมประชุม เพื่อแจ้งให้ทราบหลักเกณฑ์ เงื่อนไขการทำการค้า ลักษณะแผงค้า และแนวทางการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอยของสำนักงานเขตวัฒนา รวมถึงขอความร่วมมือปรับเปลี่ยนแผงค้าให้มีลักษณะหรือรูปแบบที่กะทัดรัด ติดตั้ง รื้อถอน ได้สะดวกรวดเร็ว และปรับเปลี่ยนผ้าใบคลุมหลังคาและผ้าใบบังแดดด้านหลังแผงค้าให้มีสีและรูปแบบเดียวกันตลอดจุดผ่อนผัน ทั้งนี้ เขตฯ ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนมอบร่มกันแดดให้กับผู้ค้าบน ถ.อโศกมนตรีทั้ง 2 ฝั่ง กว่า 200 คัน เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีทัศนียภาพที่สวยงาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ