อโกด้าเผยนักท่องเที่ยวชาวไทยค้นหาที่พักในอินเดียมากขึ้น หลังรัฐบาลอินเดียประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมวีซ่าให้นักท่องเที่ยวชาวไทย

ข่าวท่องเที่ยว Thursday July 4, 2024 15:43 —ThaiPR.net

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการท่องเที่ยว เผยสถิติการค้นหาที่พักในประเทศอินเดียเพิ่มขึ้น 16% หลังรัฐบาลอินเดียประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าให้นักท่องเที่ยวชาวไทย โดยตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงอย่างน้อยสิ้นปี 2567 นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศอินเดีย สามารถสมัครวีซ่า e-Tourist ของอินเดียได้โดยต้องไม่เสียค่าใช้จ่าย

ข้อมูลจากอโกด้าชี้ให้เห็นถึงสัญญาณบวกด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยและอินเดีย สืบเนื่องจากการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าเพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวไทยสามารถเดินทางไปประเทศอินเดียเพื่อสำรวจมรดกทางวัฒนธรรม เที่ยวชมภูมิประเทศที่หลากหลาย รวมไปถึงเมืองต่าง ๆ ที่มีชีวิตชีวาในอินเดียได้ง่ายขึ้น โดยนโยบายยกเว้นค่าธรรมเนียมเกิดขึ้นหลังรัฐบาลไทยยกเว้นข้อกำหนดวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2566 โดยจากสถิติของอโกด้าพบว่า นักเที่ยวชาวอินเดียค้นหาที่พักในประเทศไทยเพิ่มขึ้น และกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ได้รับการค้นหาที่พักโดยนักท่องเที่ยวชาวอินเดียมากที่สุดในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

นายออมรี มอร์แกนสเติร์น, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, อโกด้า กล่าวถึงนโยบายยกเว้นข้อกำหนดวีซ่าให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดียระหว่างการเยือนประเทศอินเดียเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้ว่า "กระบวนการขอวีซ่าที่ง่ายขึ้น และเที่ยวบินที่มีมากขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถออกไปสำรวจจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ได้สะดวกขึ้น ซึ่งทั้งสองอย่างช่วยลดความยุ่งยากในการเดินทางลง และส่งผลดีต่อธุรกิจการเดินทางท่องเที่ยว"

ภายใต้ข้อตกลงใหม่นี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการเดินทางไปประเทศอินเดียสามารถสมัครวีซ่า e-Tourist เพื่อเข้าประเทศอินเดียผ่านช่องทางออนไลน์ โดยไม่ต้องชำระเงินค่าวีซ่า

หมายเหตุ: เปอร์เซ็นต์ของการค้นหาที่พักที่เพิ่มขึ้นในประเทศอินเดีย อ้างอิงจากจำนวนการค้นหาระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม 2567 และนำมาเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในเดือนก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ