"12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024" ครั้งที่ 29 งานเดิน-วิ่ง การกุศลเฉลิมพระเกียรติ วันแม่แห่งชาติ ตำนานงานวิ่งเพื่อแม่ ที่ควรไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต!

ข่าวกีฬา Thursday July 4, 2024 15:51 —ThaiPR.net

บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหาร ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จัดงานวิ่งเพื่อแม่ "12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024" ครั้งที่ 29 (RUN FOR MOM) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตำนานงานวิ่งการกุศลที่เก่าแก่ที่สุดงานหนึ่งของประเทศไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 92 พรรษา และยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพ และสานสัมพันธ์คนในครอบครัวได้ใช้เวลาที่มีค่าทำกิจกรรมร่วมกัน โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปมอบให้ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ (เพื่อโรคมะเร็งเต้านม) โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ในวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สุรพล อุทินทุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เผยว่า "สำหรับงานวิ่งเพื่อแม่ "12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024" ครั้งที่ 29 เราได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากหลายภาคส่วน ทำให้มีผู้สนับสนุน รวมถึงมีผู้สมัครเข้าร่วมงานวิ่งในครั้งนี้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่หลายภาคส่วนหันมาให้ความสนใจ และเห็นความสำคัญในการออกกำลังกาย รวมไปถึงการดูแลสุขภาพ ซึ่งปีนี้เอ็นซีซีมีความพร้อมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะสถานที่จัดงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกของศูนย์ฯ สิริกิติ์ ที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติใจกลางเมืองอย่างสวนเบญจกิติ เป็นเสมือนปอดของคนกรุงเทพที่ทุกคนสามารถมาออกกำลังกาย และทำกิจกรรมต่าง ๆ ในครอบครัวร่วมกัน และยังสามารถเข้ามาใช้ชีวิตต่อได้ภายในศูนย์ฯ สิริกิติ์ หลังจากวิ่งเสร็จแล้ว เรามีร้านค้า ร้านกาแฟ สปา ร้านกีฬา และบริการห้องอาบน้ำ (Shower Station) คอยให้บริการ เรียกได้ว่าตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบแอคทีฟไลฟ์สไตล์ของเหล่านักวิ่งอย่างแท้จริง"

สำหรับกิจกรรม "12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2024" เปิดรับสมัครนักวิ่ง 5,000  คน เพื่อเข้าร่วมเดิน-วิ่ง ใน 4 ประเภทการแข่งขัน คือ ประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร สำหรับนักวิ่งมืออาชีพที่ชอบความท้าทาย กับระยะทางสุดหินที่ต้องวิ่งข้ามสะพานถึง 6 สะพาน รวมถึงประเภทมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ประเภทฟันรัน  6 กิโลเมตร และเดิน-วิ่ง ในระยะ 1.8 กิโลเมตร ที่ใช้เส้นทางวิ่งภายในสวนเบญจกิติ สำหรับเสื้อวิ่งเรายังได้ร่วมมือกับ Warrix ผู้ผลิตเสื้อกีฬาชั้นนำ ที่ให้ความสำคัญกับการผลิตเสื้อวิ่งคุณภาพสูง  มาช่วยดูแลการผลิต เพื่อให้นักวิ่ง ทุกท่านได้สวมใส่เสื้อที่เบาสบายไปกับทุกระยะการวิ่งมากขึ้น ปีนี้ยังมีกิจกรรมไฮไลต์ คือ รางวัลนักวิ่งแฟนซี ในคอนเซ็ปต์"แม่ลูกผูกพัน" และยังมีศิลปินจากค่าย GMM TV และ เหล่าอินฟูเอนเซอร์มากมายที่จะมาร่วมเดิน-วิ่ง ไปด้วยกัน พร้อมทำกิจกรรมพิเศษในงานอีกมากมาย

ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถสมัครผ่าน 2 ช่องทาง ได้ที่ www.jogandjoy.run  หรือสมัครด้วยตัวเองที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ บริเวณเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น LG ใกล้ทางออกรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ระหว่างเวลา 08.00 - 18.00 น.  โดยในวันที่ 9-11 สิงหาคม 2567 มีกำหนดจัดกิจกรรม "12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน เอ็กซ์โป"เพื่อให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดมารับเสื้อ และ BIB  ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์ฯสิริกิติ์ หรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/12aughalfmarathon  


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ