Alibaba.com เปิดตัวรางวัล "KEL Award" เพื่อส่งเสริมผู้มีความสามารถด้าน B2B อีคอมเมิร์ซ ทั่วภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 5, 2024 10:29 —ThaiPR.net

Alibaba.com เปิดตัวรางวัล

เปิดลงทะเบียนสำหรับ SME ไทยแล้ววันนี้

Alibaba.com แพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับอีคอมเมิร์ซระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ระดับโลก ประกาศเปิดตัวรางวัล ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซ (Key E-commerce Leader หรือ KEL Award) ที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซที่โดดเด่นในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

KEL Award เปิดตัวขึ้นในสัปดาห์นี้และจะดำเนินต่อไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2567 โดยจะมีซัพพลายเออร์ของ Alibaba.com จาก 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม อินเดีย และปากีสถาน มาแข่งขันกันในระดับประเทศ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงตุลาคม ซึ่งผู้เข้ารอบ 10 คนจากรอบระดับประเทศจะได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤศจิกายน และผู้เข้าแข่งขัน 3 บริษัทที่โดดเด่นที่สุดจะได้รับรางวัล KEL Award ไปครอบครอง

ผู้เข้าร่วมจะต้องแสดงการใช้งาน Alibaba.com ในการพัฒนาและขยายธุรกิจการส่งออกของตน ควบคู่ไปกับกลยุทธ์ที่ใช้เพื่อให้แบรนด์เกิดความโดดเด่นในตลาดโลก โดยเกณฑ์การประเมินรางวัล KEL Award จะขึ้นอยู่กับเนื้อหาและความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอ ประสิทธิภาพในการสื่อสารและการบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ ความเข้าใจในเชิงลึกเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม Alibaba.com และความสามารถในการตอบคำถามและการวางแผนอย่างชัดเจนเพื่อสร้างผลกระทบและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นภายในคอมมูนิตี้อีคอมเมิร์ซ

การแข่งขันนี้เปิดให้เจ้าของธุรกิจ บุคลากรหลัก และผู้จัดการบริษัทที่ค้าขายบน Alibaba.com ที่มี Star rating ตั้งแต่สองดาวขึ้นไป และมีการใช้งานบนแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาอย่างน้อยหกเดือน

ทั้งนี้ รางวัล KEL Award ของ Alibaba.com มีจุดประสงค์เพื่อให้ซัพพลายเออร์ชั้นนำทั่วภูมิภาคได้ส่งเสริมการเรียนรู้และสร้างการมีส่วนร่วมในชุมชนอีคอมเมิร์ซร่วมกัน รวมถึงยังเป็นเวทีสำหรับผู้เข้าร่วมในการขยายอิทธิพลภายในคอมมูนิตี้ผู้ซื้อและซัพพลายเออร์ทั่วโลกของ Alibaba.com เพื่อเพิ่มการมองเห็นและเปิดประตูสู่โอกาสในการทำงานร่วมกันในอนาคต

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมจะมีโอกาสได้รับการฝึกอบรมที่นำโดยผู้เชี่ยวชาญของ Alibaba.com ซึ่งออกแบบมาเพื่อเสริมความสามารถในการใช้งานบนแพลตฟอร์ม ตลอดจนพัฒนาทักษะด้านอื่น ๆ ที่สำคัญต่อความเป็นผู้นำ การพูดในที่สาธารณะ และการบริหารทีม เป็นต้น

ยิ่งไปกว่านั้น ซัพพลายเออร์ที่โดดเด่นในการแข่งขันจะได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษ ได้แก่ พื้นที่พิเศษสำหรับ Showcase สินค้าตนเองในแพลตฟอร์ม และโบนัสการโฆษณาคำคีย์เวิร์ด เพื่อเพิ่มการมองเห็นบน Alibaba.com โดยผู้ชนะสามอันดับแรกจะได้รับรางวัลพิเศษในการเข้าร่วม "Dream Trip" ที่สำนักงานใหญ่ของ Alibaba.com ในเมืองหางโจว ประเทศจีน ทั้งนี้ผู้ชนะทั้งหมดในระดับประเทศจะได้รับการแต่งตั้งเป็นวิทยากรของ Alibaba.com สำหรับโอกาสในการถ่ายทอดข้อมูลเชิงลึกและประสบการณ์ร่วมกับซัพพลายเออร์รายอื่นจากภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้กับผู้อื่นต่อไป

คุณ Roger Luo หัวหน้าฝ่ายเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Alibaba.com กล่าวว่า "เราตั้งใจมอบรางวัล KEL Award ของ Alibaba.com เพื่อเป็นเวทีที่สำคัญสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ที่มีความสามารถบนแพลตฟอร์มของเรา ให้ได้แสดงออกถึงนวัตกรรมและความสามารถทางธุรกิจร่วมกับการส่งเสริมความร่วมมือและการเรียนรู้ข้ามตลาด โดยเราหวังว่าการเน้นย้ำถึงเรื่องราวความสำเร็จของผู้เข้าแข่งขัน จะเป็นแรงบันดาลใจให้ SME อื่น ๆ อีกมากมายในการต่อยอดธุรกิจและก้าวไปสู่ความสำเร็จในระดับนานาชาติ"

การแข่งขัน KEL Award เปิดให้ลงทะเบียนแล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงปลายเดือนกรกฎาคม 2024 สามารถลงทะเบียนได้ที่: https://survey.alibaba.com/apps/zhiliao/g9Iw8Uien


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ