ไปรษณีย์ไทย จับมือ SCGP และ LocoPack เปิดบริการสั่งผลิตกล่อง-ซอง on demand ช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้า พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 5, 2024 11:35 —ThaiPR.net

ไปรษณีย์ไทย จับมือ SCGP และ LocoPack เปิดบริการสั่งผลิตกล่อง-ซอง on demand ช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้า พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย

ไปรษณีย์ไทย จับมือ SCGP และ LocoPack เปิดให้สั่งผลิตกล่อง-ซอง รูปแบบ on demand ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs เกษตรกร ผู้จำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร หรือสินค้าเกษตรแปรรูป และผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงสัตว์สวยงาม

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า "ไปรษณีย์ไทย ร่วมกับ บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP และ และบริษัทอินวีนิค จำกัด ในนาม LocoPack สนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs เกษตรกร ผู้จำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร หรือสินค้าเกษตรแปรรูป และผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงสัตว์สวยงาม ด้วยการรับสั่งผลิตกล่อง-ซอง เพื่อ Re-design หรือปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ เพื่อกระตุ้นยอดขาย และเพิ่มความแข็งแรงให้กับสินค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยใช้รูปแบบการสั่งผลิตแบบ on demand ซึ่งทำให้ผลิตกล่อง-ซองได้ตรงตามความต้องการของผู้ประกอบการมากที่สุด เพียงแจ้งความประสงค์ใช้บริการเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์จะติดต่อกลับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการในทุกพื้นที่ และภายในเดือนกรกฎาคมนี้ทางไปรษณีย์ SCGP และ LocoPack จะเปิดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชิ้นแรก ได้แก่ กล่องทรงลูกบาศก์ (ขนาด 15x15x15 เซนติเมตร) ที่สามารถใช้บรรจุสัตว์เลี้ยงสวยงาม และสินค้าได้แข็งแรง ปลอดภัย พร้อมดีไซน์ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า"

นายสุรศักดิ์ อัมมวรรธน์ Technology and Digital Platform Director บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP กล่าวว่า "SCGP มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้า บริการ และโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรที่หลากหลาย ควบคู่กับการดำเนินงานอย่างยั่งยืน และพร้อมให้ความร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ อย่างในครั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย SCGP และ LocoPack มีเป้าหมายตรงกันในการร่วมมือกันมาออกแบบ พัฒนา ประชาสัมพันธ์ และดำเนินการผลิตบรรจุภัณฑ์ให้กับกลุ่มคู่ค้าและลูกค้าของไปรษณีย์ไทย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs และเกษตรกร ซึ่งมีจำนวนมากและเป็นกลุ่มที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งจะนำมาสู่การสร้างสรรค์พัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยยกระดับคุณภาพสินค้า และการเพิ่มมูลค่าด้านการตลาดให้กับสินค้าของลูกค้า และเกิดความยั่งยืนตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่า"

นายเอกราช นิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กิจการบรรจุภัณฑ์จากวัสดุสมรรถนะสูง บริษัทเอสซีจีแพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการ บริษัทอินวีนิค จำกัด ใน SCGP กล่าวว่า "บรรจุภัณฑ์ถือเป็นส่วนสำคัญในการปกป้องดูแลสินค้า รวมถึงการสะท้อนเอกลักษณ์ให้เกิดการจดจำและสร้างแบรนด์ให้กับสินค้า LocoPack ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบริการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์ครบวงจรใน SCGP ที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมผู้ประกอบการ ตั้งแต่ระดับ SME ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ให้สามารถเข้าถึงและผลิตบรรจุภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของตนเองได้ตามต้องการในจำนวนเริ่มต้นที่ 100 ชิ้นในราคาที่จับต้องได้ จึงพร้อมให้ความร่วมมือกับไปรษณีย์ไทยที่จะนำความเชี่ยวชาญมาร่วมพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ที่มุ่งเน้นความปลอดภัยของสินค้าและบริการ และการส่งมอบบรรจุภัณฑ์จนถึงมือผู้บริโภค ตลอดจนการสร้างเอกลักษณ์ผ่านบรรจุภัณฑ์เพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของกลุ่มคู่ค้าและลูกค้าของไปรษณีย์ไทย"

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสั่งผลิตกล่อง-ซองในรูปแบบ on demand เพื่อ Re-packaging และเพิ่มมูลค่าให้สินค้า สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือติดต่อฝ่ายการขายและการตลาด
บริการไปรษณีย์ โทร. 0-2831-3581

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
X : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post
ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ