อินโดรามา เวนเจอร์ส ขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ บรรลุเป้าหมาย 15,000 ล้านบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 5, 2024 14:02 —ThaiPR.net

อินโดรามา เวนเจอร์ส ขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ บรรลุเป้าหมาย 15,000 ล้านบาท

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ประกาศความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ มูลค่า 15,000 ล้านบาท แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป ซึ่งบรรลุตามเป้าหมายของบริษัทฯ โดยได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุน สะท้อนถึงความเชื่อมั่นต่อแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ เพื่อสร้างโอกาสทางการเติบโตระยะยาวในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมระดับโลก

สถาบันการเงินผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ให้ความเห็นว่า ผลตอบแทนที่น่าสนใจและอันดับความน่าเชื่อถือที่ดี ประกอบกับพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งของอินโดรามา เวนเจอร์ส เป็นปัจจัยสำคัญในความสำเร็จของการเสนอขายนี้ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความสนใจของผู้ลงทุนรายย่อยต่อหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ในประเทศไทย โดยหลังจากเสร็จสิ้นการเสนอขายครั้งนี้ อินโดรามา เวนเจอร์ส กำลังเตรียมไถ่ถอนหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ที่เคยออกเมื่อปี 2562 ซึ่งจะมีอายุครบ 5 ปีในเดือนพฤศจิกายนปีนี้

หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการดำเนินงานของอินโดรามา เวนเจอร์ส ในการเพิ่มความหลากหลายของแหล่งเงินทุน รวมทั้งรักษาสภาพคล่องในระดับสูงและสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีความคืบหน้าในการดำเนินตามกลยุทธ์ธุรกิจ IVL 2.0 ในการเพิ่มประสิทธิภาพฐานการผลิตทั่วโลก การลดภาระหนี้สิน การปรับเปลี่ยนการดำเนินงานเพื่อเพิ่มคุณภาพรายได้ และการรักษาผลตอบแทนที่สูงกว่าที่มอบให้แก่ผู้ถือหุ้น

นายดีเค อากาวาล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่า "เราขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความเชื่อมั่นในอินโดรามา เวนเจอร์ส ทำให้การเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ต่อประชาชนเป็นการทั่วไปในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ โดยการเพิ่มความหลากหลายของแหล่งเงินทุนเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในกลยุทธ์ IVL 2.0 เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีขึ้นและรักษาแนวโน้มการเติบโตในระยะยาวของบริษัท"

ทั้งนี้ หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ของอินโดรามา เวนเจอร์ส ได้รับอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ระดับ "A" แนวโน้ม "คงที่" และอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกหุ้นกู้ที่ระดับ "AA-" แนวโน้ม "คงที่" จัดโดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยในช่วง 5 ปีแรกไว้ที่ 6.10% ต่อปี จัดจำหน่ายผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส และ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ