ออราเคิลเผยกลยุทธ์การรักษาความปลอดภัยที่มุ่งเน้นบริการ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 13, 2008 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
พัฒนาการก้าวสำคัญของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Oracle? Identity Management สำหรับการนำเสนอสถาปัตยกรรมที่ยืดหยุ่นเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยและความคล่องตัวของธุรกิจ
วันนี้ ที่การประชุม RSA Conference 2008 ออราเคิลจะแถลงเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยที่มุ่งเน้นบริการ (Service-Oriented Security)
ด้วยการแยกคุณสมบัติด้านการรักษาความปลอดภัยแบบฮาร์ดโค้ด (Hard-coded) ออกจากแอพพลิเคชั่นระดับองค์กร เพื่อสร้างบริการและโปรโตคอลด้านความปลอดภัยที่อ้างอิงมาตรฐานและสามารถนำกลับมาใช้ โดยสามารถรองรับได้ทุกแอพพลิเคชั่น ระบบรักษาความปลอดภัยที่มุ่งเน้นบริการจึงช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเพิ่มความสะดวกและรวมศูนย์ระบบงานด้านความปลอดภัยหลายๆ ระบบ รวมถึงการพิสูจน์ตัวตน การให้สิทธิ การบริหารผู้ใช้ การจัดการบทบาท การสร้างตัวตนผู้ใช้แบบเวอร์ช่วลและการกำกับดูแล การจัดการสิทธิ การตรวจสอบและควบคุม
ระบบรักษาความปลอดภัยที่มุ่งเน้นบริการของออราเคิลครอบคลุมระบบงานไอที 4 ระบบ ได้แก่ การพัฒนา การปรับใช้ การบริหารระบบ และการกำกับดูแล ปัจจุบันออราเคิลได้บรรลุความสำเร็จในเรื่องสำคัญๆ ที่เกี่ยวข้องกับแต่ละองค์ประกอบ ซึ่งได้แก่:
การพัฒนา: กรอบโครงสร้างการกำกับดูแลผู้ใช้ (Identity Governance Framework) — ข้อเสนอมาตรฐานสำหรับผู้ผลิตหลายราย รวมถึงออราเคิล โดยนับเป็นสถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นบริการและรองรับความเป็นส่วนตัว ช่วยให้นักพัฒนาสามารถเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ได้ในลักษณะที่สอดคล้องตามนโยบายการใช้งาน ออราเคิลได้ร่วมมือกับลิเบอร์ตี้ อัลไลแอนซ์ ในการนำเสนอส่วนประกอบแบบโอเพ่นซอร์สสำหรับมาตรฐานที่เสนอ
การปรับใช้: การวางจำหน่าย Oracle? Role Manager — ซอฟต์แวร์ที่อ้างอิงสถาปัตยกรรมที่รองรับบริการ ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถจำลองแบบ กำหนด และจัดการคลังข้อมูลในลักษณะรวมศูนย์สำหรับบทบาทและความสัมพันธ์ทางธุรกิจ เพื่อรองรับการควบคุมสิทธิการเข้าถึง การจัดสรร และการอนุมัติตามบทบาทของผู้ใช้ โดยครอบคลุมแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่หลากหลาย
การบริหารระบบ: Oracle Fine Grained Authorization รุ่นทดลองใช้งาน — ซอฟต์แวร์ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อแยกนโยบายการให้สิทธิแบบฮาร์ดโค้ด ออกจากแอพพลิเคชั่นระดับองค์กร ซอฟต์แวร์รุ่นทดลองใช้งานนี้จะช่วยเสริมสร้างผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ด้านการจัดการผู้ใช้และสิทธิการเข้าถึง (Identity and Access Management) ของออราเคิล ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการสิทธิของผู้ใช้ในการใช้งานแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่มีอยู่ในปัจจุบัน
การกำกับดูแล: การวางจำหน่าย Oracle Application Access Controls Governor 8.0 — ซอฟต์แวรร์รุ่นล่าสุดด้านการควบคุมดูแล ซึ่งใช้ประโยชน์จากแนวทางที่มุ่งเน้นบริการ เพื่อแยกการวิเคราะห์หน้าที่และการบังคับใช้สำหรับสภาพแวดล้อมที่ประกอบด้วยแอพพลิเคชั่นจากผู้ผลิตหลายราย
ในอดีต องค์กรต่างๆ “ผนึก” โซลูชั่นด้านความปลอดภัยเข้ากับแอพพลิเคชั่นองค์กร ซึ่งแนวทางดังกล่าวเป็นอุปสรรคต่อการเพิ่มความคล่องตัวให้กับธุรกิจ ระบบรักษาความปลอดภัยที่มุ่งเน้นบริการจะช่วยให้องค์กรสามารถรวมศูนย์โซลูชั่นด้านความปลอดภัยบนสถาปัตยกรรมที่ยืดหยุ่นมากขึ้น
คลิก ที่นี่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์ของออราเคิลในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยที่มุ่งเน้นบริการ
คำกล่าวสนับสนุน
“ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันนี้ ออราเคิลกำลังปูทางสู่ระบบรักษาความปลอดภัยที่มุ่งเน้นบริการ” โธมัส คูเรียน รองประธานอาวุโส ฝ่ายเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์ของออราเคิล กล่าว “ในอดีต บริษัทต่างๆ ต้องวุ่นวายอยู่กับการปรับใช้ จัดการ และดูแลรักษาโมเดลความปลอดภัยที่แยกจากกันหลายๆ โมเดลสำหรับโปรแกรมแอพพลิเคชั่นแต่ละโปรแกรมภายในสภาพแวดล้อมไอทีขององค์กร ระบบรักษาความปลอดภัยที่มุ่งเน้นบริการมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมนโยบายที่แยกกระจัดกระจายอยู่ตามแอพพลิเคชั่นต่างๆ โดยจัดหารูปแบบสถาปัตยกรรมที่อ้างอิงมาตรฐาน เพื่อบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยในลักษณะรวมศูนย์”
ทรัพยากรสนับสนุน
ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้อง
ออราเคิลเปิดตัว Oracle Application Access Controls Governor 8.0
ลิเบอร์ตี้จับมือออราเคิล ร่วมพัฒนากรอบโครงสร้างการกำกับดูแลผู้ใช้
บล็อกผู้เชี่ยวชาญของออราเคิล
โรเจอร์ ซัลลิแวน
นิชานท์ คอชิก
เคลย์ตัน ดอนลีย์
มาร์ค วิลคอกซ์
พอดคาสต์, เว็บคาสต์ และวิดีโอ
พอดคาสต์: เหตุใดการจัดการบทบาทผู้ใช้ในองค์กรจึงเป็นเรื่องสำคัญในปีนี้
พอดคาสต์: ปัจจัยที่กระตุ้นให้ลูกค้าปรับใช้ระบบจัดการผู้ใช้และแนวทางรักษาความปลอดภัยของออราเคิล
การขยายระบบรักษาความปลอดภัยของแอพพลิเคชั่นออราเคิลด้วยการจัดการผู้ใช้
สัมมนาทางเว็บเกี่ยวกับ Oracle GRC Applications Suite
ข้อมูลที่เกี่ยวข้องอื่นๆ
เกี่ยวกับกรอบโครงสร้างการกำกับดูแลผู้ใช้
เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กร: รายงานด้านเทคนิคเกี่ยวกับกลยุทธ์การกำกับดูแล ความเสี่ยง และการปฏิบัติตามกฎระเบียบr
กรณีศึกษาระบบอัตโนมัติ GRC: การเพิ่ม ROI
Oracle Role Manager - ภาพรวมเกี่ยวกับคุณสมบัติ
รายงานวิเคราะห์จากหน่วยงานอิสระเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ของออราเคิล
ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ของออราเคิล
เกี่ยวกับ Oracle Identity Management
Oracle Identity Management ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างหลักด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับ Oracle Fusion Middleware โดยจะช่วยให้ลูกค้าและคู่ค้าสามารถลดปัญหาภัยคุกคามด้านความปลอดภัยบนระบบไอทีที่หลากหลาย ทั้งยังตอบสนองความต้องการในเรื่องการบริหารองค์กรตามหลักธรรมาภิบาล ความเสี่ยง และการปฏิบัติตามกฎระเบียบ Oracle Identity Management เป็นชุดผลิตภัณฑ์การจัดการผู้ใช้ที่เติบโตเร็วที่สุดในปี 2549 จากยอดรายได้ซอฟต์แวร์ทั่วโลก Oracle Identity Management สนับสนุนมาตรฐานอุตสาหกรรม เช่น WS*, XACML, SAML และ SPML จึงช่วยให้ลูกค้าและคู่ค้าสามารถผนวกรวมแอพพลิเคชั่นต่างๆ เข้ากับกรอบโครงสร้างได้ง่ายขึ้น ซอฟต์แวร์ระดับชั้นนำได้แก่ Oracle Identity Manager, Oracle Access Manager, Oracle Adaptive Access Manager, Oracle Enterprise Single Sign-On Suite, Oracle Identity Federation, Oracle Role Manager, Oracle Virtual Directory, Oracle Internet Directory, Oracle Management Pack for Identity Management และ Oracle Web Services Manager ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถใช้รวมกันทั้งหมดหรือใช้เฉพาะคอมโพเนนต์ที่ต้องการก็ได้ ข้อมูลเพิ่มเติมมีอยู่ที่ http://www.oracle.com/identity
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
เครื่องหมายการค้า
ออราเคิล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
สิริพร ศุภรัชตการ สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2696 8072 (0) 2971 3711
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com suchai@pc-a.co.th

แท็ก ออราเคิล   E 20  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ