ทรู เปิดบ้านต้อนรับคณะเยี่ยมชมจาก สถาบันมหิตลาธิเบศร และมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ โชว์ไฮไลท์เทคโนโลยีดิจิทัลครบวงจร เสริมศักยภาพการแพทย์ยุคใหม่ให้ก้าวล้ำไร้ขีดจำกัด

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 5, 2024 15:22 —ThaiPR.net

ทรู เปิดบ้านต้อนรับคณะเยี่ยมชมจาก สถาบันมหิตลาธิเบศร และมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ โชว์ไฮไลท์เทคโนโลยีดิจิทัลครบวงจร เสริมศักยภาพการแพทย์ยุคใหม่ให้ก้าวล้ำไร้ขีดจำกัด

สถาบันมหิตลาธิเบศร และ มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ โดย พลอากาศโท นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา และ ผู้อำนวยการสถาบันมหิตลาธิเบศร (แถวยืน ที่ 5 จากซ้าย) นำคณะผู้เข้าอบรมหลักสูตร "ประกาศนียบัตรธรรมมาภิบาลทางการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูง" รุ่นพิเศษ และ หลักสูตร "ประกาศนียบัตรผู้นำทางการแพทย์" รุ่นที่ 1 เข้าเยี่ยมชมและดูงานด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมที่มีส่วนสำคัญในการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทางการแพทย์อย่างทั่วถึงของคนไทย รวมทั้งช่วยแบ่งเบาภารกิจของบุคลากรทางการแพทย์ ยกระดับการสาธารณสุขของประเทศ โดยมี นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ กรรมการบริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (แถวยืน ที่ 5 จากขวา) และ นายเอกราช ปัญจวีณิน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านดิจิทัล บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (แถวยืน ที่ 4 จากซ้าย) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับและแบ่งปันองค์ความรู้และประสบการณ์ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัล และระบบนิเวศครบวงจรของทรู ร่วมสนับสนุนงานด้านสาธารณสุข ทั้ง เทคโนโลยีทางการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) ปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูง (Generative AI) การเชื่อมโยงของอุปกรณ์อัจฉริยะทั้งหลายผ่านอินเทอร์เน็ต (Internet of Things - IoT) และ หุ่นยนต์ทางการแพทย์ (Medical Robots) ที่ใช้ระบบคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์มารองรับการทำงาน ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมการแพทย์ทุกด้าน เพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผู้ป่วย และส่งเสริมการวิจัย พัฒนาทางการแพทย์ ที่จะช่วยให้คุณภาพชีวิตของคนไทยมีความสะดวกสบาย ปลอดภัย และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อีกทั้ง ยังนำชม ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่โดดเด่นด้วยระบบนิเวศครบวงจรสำหรับสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการเทค และเป็นแหล่งหลอมรวมองค์ความรู้ ดึงดูด Tech Talent จากทั่วโลก ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม และ True IDC Experience Center ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้การทำงานของดาต้าเซ็นเตอร์และเทคโนโลยีคลาวด์ รวมถึงการปรึกษาแลกเปลี่ยนความรู้กับทีมผู้เชี่ยวชาญ และ True & ZTE Innovation Center ศูนย์นวัตกรรมที่จะมอบศักยภาพอันไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการทำงานสูงเป็นพิเศษ เครือข่ายออฟติกระบบไร้สาย 5G ที่ครอบคลุม เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ โรงงานอัจฉริยะ และแอปพลิเคชัน 5G ต่างๆ ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ