อัปเกรดจอแสดงผล PaperMatte Display อีกก้าวของหน้าจอบนแท็บเล็ตเพื่อสายตาของคุณ

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 5, 2024 15:28 —ThaiPR.net

อัปเกรดจอแสดงผล PaperMatte Display อีกก้าวของหน้าจอบนแท็บเล็ตเพื่อสายตาของคุณ

จอแสดงผล PaperMatte Display ใน HUAWEI MatePad 11.5"S เป็นผลมาจากความพยายามของหัวเว่ยในการพยายามสร้างความสมดุลระหว่างการเขียน จอแสดงผล ความละเอียด และประสิทธิภาพในการป้องกันแสงสะท้อน หัวเว่ยได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสำหรับจอแสดงผล PaperMatte Display โดยมีเป้าหมายที่จะนำประสบการณ์การอ่าน การเขียน และการวาดภาพที่ดีมาสู่ผู้บริโภค ในขณะที่ยังคงไว้ซึ่งฟังก์ชันความบันเทิงทั้งภาพและเสียงที่เป็นหัวใจสำคัญของแท็บเล็ตมาอย่างยาวนาน

หน้าจอดิจิทัลคล้ายกระดาษ

PaperMatte Display หมายถึงเทคโนโลยีการประมวลผลหน้าจอที่ใช้กับแท็บเล็ต โดยหน้าจอ PaperMatte รุ่นล่าสุดใน HUAWEI MatePad 11.5"S ช่วยลดการรบกวนของแสงได้ 99% ด้วยการเคลือบออปติคัลแมกนีตรอนระดับนาโนหลายชั้นระหว่างเลเยอร์ทำคลื่นแสงจะรบกวนซึ่งกันและกันและตัดกันออกไป ซึ่งหมายความว่าแสงโดยรอบที่ตกกระทบหน้าจอจะสะท้อนกลับมายังผู้ใช้น้อยมาก ในความเป็นจริงแล้ว ความสามารถในการสะท้อนกลับของพื้นผิวลดลงเหลือต่ำกว่า 2% อัตราการส่งผ่านของรังสีแสงเพิ่มขึ้นและการดูดกลืนแสงของหน้าจอดีขึ้น

สำหรับการเขียนด้วยลายมือ วิศวกรของหัวเว่ยใช้การแกะสลักระดับนาโนเพื่อจำลองพื้นผิวของกระดาษ เนื่องจากมีพื้นผิวที่ไม่เรียบลื่น หน้าจอจึงมีความต้านทานคล้ายกับสิ่งที่คุณจะรู้สึกเมื่อเขียนบนกระดาษ เมื่อวัดจากแบบจำลองประสบการณ์การเขียนด้วยลายมือเชิงปริมาณที่กล่าวมาข้างต้น การเขียนด้วยมือบน HUAWEI MatePad 11.5"S นั้นลื่นไหลมากกว่าการเขียนบนแท็บเล็ตที่มีหน้าจอ LCD ทั่วไปถึง 47% ซึ่งบ่งบอกถึงประสบการณ์ที่ดีขึ้นอย่างมากสำหรับการศึกษาและงานสร้างสรรค์แบบ Paperless ไร้กระดาษ

มาตรฐานทางเทคนิคชั้นนำของอุตสาหกรรม

เมื่อพัฒนาเทคโนโลยีจอแสดงผล PaperMatte Display วิศวกรของหัวเว่ยได้สำรวจปัจจัยต่าง ๆ อย่างถี่ถ้วน เช่น ความสบายตาในการป้องกันแสงสะท้อน การเขียนที่เหมือนกระดาษ และการใช้งานแบบสัมผัส และสร้างโมเดลขึ้นมาเพื่อประเมินความสบายของจอแสดงผล การสัมผัส และประสบการณ์การเขียนที่เหมือนกระดาษ สิ่งนี้ทำให้เกิดแบบจำลองการประเมินตามหลักสรีรศาสตร์จากการวิเคราะห์ผลการสำรวจแบบอัตนัย หัวเว่ยได้สร้างมาตรฐานจอแสดงผล PaperMatte Display โดยเน้นจุดสำคัญจาก 3 ด้าน ได้แก่ การอ่าน การเขียน และการสัมผัส

เทคโนโลยีการปรับการแสดงผลของ PaperMatte Display รูปแบบระดับนาโนที่อิงจากการจัดวางพิกเซลบนพื้นผิวกระจกช่วยให้สบายตาและให้ภาพที่คมชัด การรับรองที่เชื่อถือได้โดย SGS และ TUV Rheinland นอกจากนี้จากข้อมูลการทดสอบความล้าทางสายตาที่จัดทำโดยปัจจัยมนุษย์และศูนย์วิจัยปฏิสัมพันธ์อัจฉริยะของสถาบันมาตรฐานแห่งชาติจีน ดัชนีความล้าทางสมองของแท็บเล็ตที่ติดตั้งจอแสดงผล PaperMatte Display ต่ำากว่าแท็บเล็ตทั่วไป 20% และปวดตาน้อยกว่ายาเม็ดทั่วไปถึง 41%

แสดงสีสันที่สมจริงขณะปกป้องดวงตา

ชั้นออปติคอลนาโนชนิดพิเศษที่ควบคุมด้วยสนามแม่เหล็กจะถูกประมวลผลด้วยการเคลือบหลายชั้นเพื่อให้คลื่นแสงที่เกิดขึ้นรบกวนซึ่งกันและกันและถูกขจัดไปหลาย ๆ ครั้งระหว่างชั้น ด้วยวิธีนี้ การสะท้อนของแสงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะลดลงอย่างมากและการส่งผ่านของแสงจะดีขึ้น ทำให้สามารถแสดงผลได้ชัดเจนขึ้น นอกเหนือจากเทคโนโลยีการแกะสลักระดับนาโนป้องกันแสงสะท้อนและเลเยอร์ออปติคัลนาโนที่ควบคุมด้วยแม่เหล็กแล้ว จอแสดงผล PaperMatte Display รุ่นใหม่ยังมีกระบวนการแสงอ่อน 27 ชั้น ลดการสะท้อนแสงของหน้าจอลง 60% และทำให้การแสดงผลชัดเจนขึ้นและมีสีสันสดและคมชัดมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

นอกจากนี้โหมดสีบน HUAWEI MatePad 11.5''S จะสร้างประสบการณ์การอ่านกระดาษบนแท็บเล็ตขึ้นมาใหม่โดยใช้อัลกอริทึมการจับคู่สีพิเศษที่ปรับการจับคู่ระหว่างความสว่างของหน้าจอ สี และอุณหภูมิของสี ในโหมดนี้ แท็บเล็ตจะนำเสนอหน้าจอที่มีชีวิตชีวาและชวนให้นึกถึงนิตยสาร การ์ตูน และหนังสือภาพ ผู้ใช้สามารถปัดนิ้วลงจากมุมขวาบนของหน้าจอเพื่อแสดงแผงควบคุมและเปิดใช้งานโหมด ebook จากนั้นโหมดสีจะถูกเปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้น อัลกอริทึม Color mapping ประมวลถึงการแมปสีหลายพันสีอย่างแม่นยำตั้งแต่ช่วงสี (RGB) บนหน้าจอไปจนถึงช่วงสี (CMYK) เพื่อสร้างเอฟเฟ็กต์ที่เหมือนกระดาษ

สั่งจองก่อนหมดโปรโมชันพรีออเดอร์

โปรโมชันพรีออเดอร์สำหรับ HUAWEI MatePad 11.5"S PaperMatte Edition ในราคา 17,990 บาท รับฟรีของสมนาคุณมูลค่าสูงสุด 12,969 บาท ได้แก่ ปากกา HUAWEI-M Pencil รุ่นที่ 3 มูลค่า 4,490 บาท เคสคีย์บอร์ด HUAWEI Smart Keyboard มูลค่า 4,990 บาท HUAWEI FreeBuds SE 2 มูลค่า 1,499 บาท และ HUAWEI Wireless Mouse มูลค่า 1,490 บาท โปรโมชันตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 - 6 กรกฎาคม 2567 ที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store และ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รวมถึงร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Lazada, Shopee และ TikTok

ติดตามข่าวสารก่อนใครได้ที่ HUAWEI Mobile TH สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้ และบริการ ง่ายๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน AppGallery


แท็ก หัวเว่ย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ