เริ่มแล้ว! "อว.แฟร์" ส่วนภูมิภาค ภาคใต้ ที่ ม.วลัยลักษณ์ 4-6 ก.ค.'67 นี้

ข่าวทั่วไป Friday July 5, 2024 16:07 —ThaiPR.net

เริ่มแล้ว!

พิธีเปิด "อว.แฟร์" ส่วนภูมิภาคครั้งที่ 3 ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช ชู 6 ไฮไลท์ ปลุกจินตนาการ สร้างแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมโชว์ศักยภาพของไทยในการพัฒนาเศรษฐกิจด้วยการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้การต้อนรับ แพทย์หญิงเพชรดาว โต๊ะมีนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานกล่าวเปิดงาน "มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน ด้วยพลังสหวิทยาการ" (อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND) ระดับภูมิภาค ภาคใต้ ซึ่งมีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 4 - 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 - 19.00 โดยมี นายเอกพงศ์ มุสิกะเจริญ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กปว.) สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมคณะผู้บริหาร บุคลากร นักเรียน นักศึกษา แขกผู้มีเกียรติหน่วยงานภาครัฐและเอกชนแ และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมนับ 1,000 คน ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าวว่า ในนามมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์และอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีภูมิภาค ภาคใต้ ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่งาน"มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน ด้วยพลังสหวิทยาการ" (อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND) ระดับภูมิภาค ภาคใต้และขอขอบคุณท่านที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ที่ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่งาน อว.แฟร์ในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นที่ ม.วลัยลักษณ์ ในช่วงวันที่ 4-6 กรกฏาคม 2567 โดยมหาวิทยาลัยในเครือข่ายอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคใต้ ได้ร่วมจัดแสดงบู๊ทหลักสูตรสำหรับทักษะในอนาคต อีกทั้งได้รับโอกาสให้ผู้ประกอบการที่เข้ารับบริการจากกลุ่มมหาวิทยาลัยในเครือข่ายอุทยานวิทยศาสตร์ภูมิภาค ภาคใต้ ได้นำผลงานและผลิตภัณฑ์ ที่ผ่านการพัฒนาและบ่มเพาะด้วยองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมและมีศักยภาพในการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้มาจัดแสดงในงาน ตลอดจนนิทรรศการแสดงความก้าวหน้าด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมใหม่ ๆ กิจกรรมการแสดง แสง สี เสียง รวมทั้งการแข่งขันทักษะความสามารถทางเทคโนโลยีของเยาวชนระดับมัธยมและอุดมศึกษา ซึ่งผมมีความเชื่อมั่นว่ากิจกรรมนี้จะสามารถสร้างความตระหนักให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ของภาคใต้ตอนบน ให้เห็นความสำคัญของการนำวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมไปประยุกต์ใช้ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาคได้เป็นอย่างดี

ในโอกาสนี้ผมขอขอบคุณกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่ได้กำหนดจัดงาน"มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน ด้วยพลังสหวิทยาการ" (อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND) ระดับภูมิภาค ภาคใต้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้จะสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

ด้านแพทย์หญิงเพชรดาว กล่าวว่า อว.จัดงาน อว.แฟร์ ระดับภูมิภาค ต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 3 โดยงานเริ่มตั้งแต่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างที่ จ.นครราชสีมา ภาคเหนือที่ จ.เชียงใหม่ และครั้งนี้ที่ภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงศักยภาพของไทยในการพัฒนาเศรษฐกิจด้วยการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และสร้างความเชื่อมั่นในธุรกิจนวัตกรรมหรือสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตและแข่งขันได้ในระดับโลก ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมมากมายที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยแบ่งออกเป็น 6 โซนหลัก ได้แก่ 1. โซน Inspiration by Science ปลุกจินตนาการ สร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก 2.โซน Science for Lifelong Learning พบกับบูธ Upskill Reskill และ New skill สำหรับอนาคต 3. โซน Startup Launchpad พบกับนิทรรศการแสดงสินค้านวัตกรรมจากผู้ประกอบการรุ่นใหม่สาย deep tech 4. โซน Science for Exponential Growth ได้รวบรวมบริการและกลไกสนับสนุนผู้ประกอบการเทคโนโลยีให้เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง 5. โซน Science for All Well-being จะมีการแสดงสินค้าและบริการนวัตกรรมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต และ 6. โซน Science for Future Thailand รวมเอาเทคโนโลยีสุดล้ำ ผลงานวิจัยที่พร้อมต่อยอดเป็นนวัตกรรมล้ำค่าในอนาคต

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน "อว.แฟร์ ระดับภูมิภาค" ภาคใต้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 4 - 6 กรกฎาคม 2567 ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น นิทรรศการเทิดพระเกียรติ (Royal Pavilion) การแข่งขันหุ่นยนต์ SCI ROV Tournament, เวทีประกวด Innovation Award 2024 การประกวดวาดภาพ การประกวดร้องเพลง กิจกรรม Workshop การจำหน่ายสินค้า และปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก "ไท ธนาวุฒิ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ