ธนบุรี เสริมรัฐ นำทีมแพทยศาสตร์ ม.สยาม ตรวจคัดกรองโรคหัวใจให้ชุมชน ไม่มีค่าใช้จ่าย

ข่าวทั่วไป Monday July 8, 2024 15:23 —ThaiPR.net

ธนบุรี เสริมรัฐ นำทีมแพทยศาสตร์ ม.สยาม ตรวจคัดกรองโรคหัวใจให้ชุมชน ไม่มีค่าใช้จ่าย

ธนบุรี เสริมรัฐ ในเครือ THG ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ออกหน่วยจัดกิจกรรม "EKG สัญจร" เพื่อตรวจคัดกรองโรคหัวใจด้วยคลื่นไฟฟ้าแก่ชาวชุมชนคลองลัดภาชี เขตภาษีเจริญ กว่า 100 คน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมส่งต่อผู้ตรวจพบความผิดปกติของหัวใจไปรักษายังศูนย์หัวใจในเครือธนบุรี เสริมรัฐได้ตามสิทธิ์

ดร.สุวดี พันธุ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เสริมรัฐ จำกัด ในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG เปิดเผยว่า โรคหัวใจและหลอดเลือดถือเป็นหนึ่งในภัยเงียบสำคัญที่อาจนำมาสู่การเสียชีวิตแบบเฉียบพลัน ผู้ป่วยส่วนใหญ่มักไม่ทราบว่าตนเองมีความเสี่ยงเพราะมักไม่แสดงอาการในระยะเริ่มต้น กว่าจะรู้ตัวก็เมื่อเข้าสู่ในระยะอาการที่รุนแรงทำให้ยากต่อการรักษา ด้วยความตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว ธนบุรี เสริมรัฐ พร้อมด้วยคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม นำโดย อ.ดร.เจนวิทย์ นพวรท อาจารย์ประจำคณะ และทีมนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 3 จึงได้ร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม "EKG สัญจร" เพื่อออกหน่วยตรวจคัดกรองโรคหัวใจด้วยคลื่นไฟฟ้าแก่ชาวชุมชนคลองลัดภาชี เขตภาษีเจริญ กว่า 100 คน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งได้รับการตอบรับจากชาวบ้านเป็นอย่างดี

สำหรับ กรณีพบผู้ป่วยที่มีความผิดปกติของหัวใจก็สามารถรับตัวไปรักษาในศูนย์หัวใจของธนบุรี เสริมรัฐได้ตามสิทธิ์ในสถานพยาบาลใกล้เคียง เช่นที่โรงพยาบาลธนบุรี ทวีวัฒนา, ศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม กิจกรรมนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการเรียนการสอนของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ในรายวิชาภาวะผู้นำที่นักศึกษาแพทย์จะได้ประสานงานชุมชนและวางแผนการให้บริการด้วยจิตสาธารณะ สอดรับตามเจตนารมณ์ในการก่อตั้งที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยสยาม และ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เพื่อผลิตแพทย์คุณภาพไปร่วมรับใช้สังคม

ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจของบริษัท ธนบุรี เสริมรัฐ จำกัด ถือเป็นโมเดลที่ THG ต้องการเข้าไปบริการสังคมและชุมชน โดยร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐแก้ไขปัญหาการขาดแคลนบุคลากร การบริหารจัดการต้นทุน เพิ่มการเข้าถึงบริการสุขภาพที่มีประสิทธิภาพแก่ประชาชน โดยในปัจจุบัน ธนบุรี เสริมรัฐ ได้รับผิดชอบในการดูแลบริหารศูนย์หัวใจ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลธนบุรี ทวีวัฒนา, ศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน โรงพยาบาลพัทลุง และโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ นครศรีธรรมราช รวมถึงยังดูแลธุรกิจความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ได้แก่การบริหาร รพ.สต.อบจ.ภูเก็ต อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ